โต๊ะจีนระดมทุนพทท. 'ชัช'ฝันเห็น'คึกฤทธิ์' ตัดสินใจช่วยชาติฝ่าวิกฤต

โต๊ะจีนระดมทุนพทท. 'ชัช'ฝันเห็น'คึกฤทธิ์' ตัดสินใจช่วยชาติฝ่าวิกฤต

พรรคพลังท้องถิ่นไทยระดมทุน "ชัช เตาปูน" เลี้ยงโต๊ะจีนโรงแรมหรู เผยฝันเห็น "คึกฤทธิ์" ก่อนตัดสินใจเป็น หน.พรรคฯช่วยพาประเทศฝ่าวิกฤต

เมื่อเวลา 19.00 น. วันที่ 27 ธ.ค.2561 ที่โรงแรมเซ็นทราแกรนด์ พรรคพลังท้องถิ่นไทย (พทท.)ได้จัดงานเลี้ยงเพื่อระดมทุน ในชื่องาน “ประเทศไทยต้องเดินหน้า” โดยมีการจัดเลี้ยงโต๊ะจีนทั้งหมดจำนวน 55 โต๊ะ โดยขั้นต่ำผู้ที่ต้องการเข้าร่วมงานต้องบริจาคเงินเข้าพรรคค่าโต๊ะจีนขั้นต่ำโต๊ะละ 1 ล้านบาท สามารถขายได้ 55 โต๊ะ เพื่อระดมทุนเข้าพรรคใช้ในการเลือกตั้งในปีหน้า

สำหรับงาน มีแกนนำพรรคพลังท้องถิ่นไทยเข้าร่วมอย่างพร้อมหน้า อาทิ นายชัชวาลล์ คงอุดม หัวหน้าพรรค ดร. นพดล แก้วสุพัฒน์ รองหัวหน้าพรรคคนที่ 1 ดร.เกรียงไกร ภูมิเหล่าแจ้ง รองหัวหน้าพรรค ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ

นายไฉนก้อน ทองรอง หัวหน้าพรรคภาคเหนือ นายวัฒนา จำปาดิบรัตนกุล รองหัวหน้าพรรคภาคกลาง นายประสพโชค นิ่มเรือง รองหัวหน้าพรรคภาคตะวันออก นายเสน่ห์ ทองสัก รองหัวหน้าพรรคภาคใต้

โดยมีกรรมการพรรค เช่น นายอัษฎายุธ คุณวิเศษพงษ์ , นายรัตนชัย ไชยคำมี, นายดม พรอิน พร้อมด้วย นายชื่นชอบ คงอุดม โฆษกพรรค และ นายรัฐภูมิ โตคงทรัพย์ รองโฆษกพรรค

นายชัชวาล กล่าวว่า ตนไม่เคยคิดจะอยู่ตำแหน่งหัวหน้าพรรคการเมือง เพราะ ม.ร.ว. คึกฤทธิ์ปราโมช อดีตนายกรัฐมนตรี และผู้ก่อตั้งหนังสือพิมพ์สยามรัฐ หรือ อ.หม่อม ได้สั่งไม่ให้ตนเล่นการเมือง ท่านบอกว่า เดี๋ยวจะฉิบหาย เพราะตนเป็นคนใจใหญ่ และอะไรที่ไม่ถูกต้องตนก็ไม่เคยยอม ถ้าเข้าไปเห็นคนคดโกงประเทศ ตนคงไม่ยอมใครทั้งนั้น แต่ภายหลังมารู้จักกับ อบต. แห่งประเทศไทย ที่คิดจะตั้งพรรคการเมือง และมีตัวแทนอยู่ในรัฐสภา เพื่อมีพลังในการกระตุ้นรัฐบาลจึงมาชนนตนและตั้งพรรคการเมือง ซึ่งตอนแรกก็ไม่คิดจะตั้งพรรคการเมืองแต่ที่ผ่านมาประเทศมีความวุ่นวายมาหลายปีจนก็มีความรู้สึกเป็นห่วงประเทศและคิดว่าเราต้องเข้าไปแล้ว เพราะเราก็เป็นเจ้าของประเทศจึงตัดสินใจเข้ามา

นายชัชวาล กล่าวต่ออีกว่า ก่อนจะรับเป็นหัวหน้าพรรคในวันหนึ่งตนนอนฝันว่าอยู่พลับพลามีสายน้ำกว้างประมาณ 30 เมตร อ.หม่อม นั่งทวนน้ำมาหา ซึ่งตอนนั้นตนดีใจมากและวิ่งลงไปกอดท่านบอกว่า
"พ่อ ผมจะตั้งพรรคการเมือง ท่านก็ลูบหัวผม และตอบกลับมาว่า ได้เลยลูกและท่านก็นั่งทวนน้ำกลับไป 100 เมตร บอกว่าอยู่ไม่ได้แล้วต้องไปแล้ว และผมก็ตกใจ แต่หลังจากนั้นไม่กี่วันทางคุณนพดล มาชวนผมจะทำพรรคการเมืองจึงตัดสินใจเพราะท่านบอกว่าได้แล้วนี่คือที่มาที่ผมต้องมายืนอยู่ตรงนี้" นายชัชวาล กล่าวและว่า
และเมื่อมายืนอยู่ตรงนี้แล้วต้องยอมรับว่าเหนื่อย

วันนี้คุณต้องออกมาขอความอนุเคราะห์จากบันไดญาติมิตรที่ให้การสนับสนุนจัดงานวันนี้ขึ้นมาเพื่อหาทุนมาสมทบ เพราะการทำพรรคการเมืองต้องใช้เงิน

นายชัชวาล เชื่อมั่นว่า จะสามารถดึงคะแนนเสียง จาก เจ้าหน้าที่ข้าราชการท้องถิ่น มีจำนวน 4 แสนกว่าคน หากได้บ้านละ 2 คะแนน คงจะมีคะแนนไม่น้อย ส่วน กทม. ซึ่งตนก็มีความสัมพันธ์ต่อเนื่องมาพอสมควรในชุมชนต่างๆเชื่อว่าภายในชุมชนจะสามารถช่วยได้เยอะ

ในวันนี้เราทำพรรคการเมืองกันแล้ว และตั้งใจที่จะทำให้ประเทศชาติจริงๆ ขณะนี้ตนก็อายุย่าง 76 ปี แล้ว คิดว่าก่อนจะตายทำให้ประเทศสักครั้งหนึ่งเพื่อนำสิ่งที่ถูกต้องคืนมาให้กับคนไทย ตนเป็นคนรักประเทศ พรรคเราไม่ใช่เป็นพรรคเฉพาะกิจแต่ต้องเป็นสถาบันในอนาคต

โดยก่อนหน้านั้น นายชื่นชอบ กล่าวก่อนเปิดงานระดมทุนว่า ในเรื่องนโยบายของพรรค จะมีความชัดเจนในวันที่ 9 ม.ค. 2562นี้ อย่างไรก็ตาม เราต้องการแสดงออกให้เห็นว่าภายในพรรคของเรามีคน Generation สำหรับการชี้แจงรายละเอียดเรื่องการจัดโต๊ะจีน และการบริจาคเงินนั้นทางคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.)มีระยะเวลาให้ชี้แจงอยู่แล้วในส่วนของผู้ที่จะมาบริจาคและร่วมลงทุนของแต่ละพรรคภายใน 30 วันซึ่งเราจะใช้เวลาตรงนั้นให้เกิดประโยชน์ที่สุด รวมถึงผู้ที่จะเข้ามาระดมทุนทำผิดกฎหมายบ้างหรือไม่ และสักพักจะชี้แจงเป็นหยังออกมาต่อให้ทราบถึงตัวเลขที่ชัดเจนในการระดมทุนครั้งนี้ อย่างไรก็ตาม การบวกระดมทุนครั้งนี้แล้วแต่จิตศรัทธา ทั้งนี้ได้เปิดให้จองโต๊ะเพื่อระดมทุนโต๊ะละ 1 ล้านบาท โดยมีผู้สนับสนุนมาจองเกือบเต็ม