ทหารยันไร้ข่าวก่อกวนในภาคอีสาน ดูแลปชช.เที่ยวสบายใจ

ทหารยันไร้ข่าวก่อกวนในภาคอีสาน ดูแลปชช.เที่ยวสบายใจ

"พ.อ.พิทักษ์พล" ยืนยันไม่มีข่าวก่อกวนในพื้นที่ภาคอีสาน ให้ประชาชนสบายใจเที่ยวปีใหม่อย่างมีความสุข แต่เฝ้าระวังจังหวัดหลักขอนแก่น นครราชสีมา หนองคายและนครพนม

พันเอกพิทักษ์พล ชูศรี หัวหน้าฝ่ายข่าว กองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยจังหวัดขอนแก่น และหัวหน้าชุดยาเสพติดกองทัพภาคที่ 2 เปิดเผยหลังพบเหตุระเบิดที่จ.สงขลาว่า จากการตรวจสอบพื้นที่ในภาคอีสานตอนบน ไม่มีข่าวความเคลื่อนไหวการก่อเหตุแต่ประการใด แต่ฝ่ายความมั่นคงก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ เนื่องจากใกล้ถึงเทศกาลปีใหม่ จึงได้มีการจัดกำลังเฝ้าระวังจุดจัดงานปีใหม่ในจังหวัดสำคัญ

ทั้งที่ขอนแก่น หนองคาย นครพนม ซึ่งเป็นจังหวัดที่จัดกิจกรรมปีใหม่ยิ่งใหญ่ ซึ่งหนองคายและนครพนม เป็นพื้นที่ชายแดน และเป็นเมืองท่องเที่ยวริมแม่น้ำโขง ขณะที่จังหวัดนครราชสีมา แม้จะไม่มีการจัดงานเคาท์ดาวน์ใหญ่นัก แต่เนื่องจากมีการเปิดศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซ่า และอีกหลายห้าง จึงเป็นอีกจังหวัดที่ต้องเฝ้าระวัง

ทางฝ่ายความมั่นคงได้ตรึงกำลังประจำจุดต่าง ๆ อย่างเต็มที่ ทั้งเฝ้าระวังการก่อเหตุ แม้ว่าจะมีการก่อเหตุที่ภาคใต้หาดสมิหรา จ.สงขลา แต่ก็เป็นระเบิดก่อกวนไม่ใช่ระเบิดสังหาร เฉพาะจังหวัดขอนแก่นเองนั้นก็จะวางกำลังตามจุดสำคัญ 4 มุมเมือง ทั้งกวดขันจราจร ตรวจสอบความปิดปกติทุกด้าน รวมทั้งการรั่วไหลของยาเสพติดที่อาจจะมีผู้อาศัยช่วงนี้ลำเลียงเข้ามา เพราะคิดว่ากำลังเจ้าหน้าที่จะอ่อนแอ จึงขอให้ประชาชนไม่ต้องกังวล ให้มีควาสมสุขกับวันหยุดและเทศกาลปีใหม่กับครอบครัวอย่างเต็มที่ ถ้าหากมีการตรวจพบสิ่งผิดปกติ หรือสิ่งบอกเหตุจะแจ้งประชาชนทันที