'ซานต้าตู่' บอกชาวพระประแดง สารพัดแจกทำได้ไม่ผิดกฎหมาย

'ซานต้าตู่' บอกชาวพระประแดง สารพัดแจกทำได้ไม่ผิดกฎหมาย

"ประยุทธ์" บอกใกล้คริสต์มาส ไม่ใช่ขอ "ซานต้าตู่" ชี้ที่แจกทำได้ไม่ผิดกฎหมาย หยอดคำหวาน แพ้สาวปากน้ำ บอกตัวเองน่ารักพอควร ย้ำปี 62 ร่วมกันจัดพิธีบรมราชาภิเษก

เมื่อวันที่ 24 ธ.ค.61 เวลา 09.30 น. ที่สวนสุขภาพลัดโพธิ์ อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคสช. สักการะพระบรมรูปทรงงาน พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ก่อนพบประชาชนที่มารอต้อนรับ โดยนายกฯ กล่าวตอนหนึ่งว่า ใกล้ถึงวันคริสต์มาสแล้ว ไหนก็จะคริสต์มาสมีฉลองกันอยู่แล้ว ก็ขอให้ทุกคนแม้จะไม่ได้เป็นชาวคริสต์ ก็ขอซานต้าคลอสด้วยแล้วกัน ไม่ใช่ซานต้าตู่นะ แต่เห็นหลายคนบอกแจกๆ มันไม่ใช่ มันจะไปแจกได้ยังไง มันเป็นเรื่องกลไกของหน่วยงาน ทำได้ก็คือทำได้ ไม่ผิดกฎหมายก็ทำไปแล้ว งบประมาณก็มีอยู่แล้วใช้ให้เหมาะสม เพื่อความต้องการของคนทุกกลุ่ม คนมีรายได้น้อยวันนี้หลายคนได้ไปก็ดีใจ จะขอมากกว่านี้ได้อย่างไร มันก็ต้องดูการลงทุนจากเกิดขึ้นอย่างไร

 

\'ซานต้าตู่\' บอกชาวพระประแดง สารพัดแจกทำได้ไม่ผิดกฎหมาย

 

นายกฯ กล่าวอีกว่า วันนี้การค้าเราได้เปรียบทุกประเทศ รัฐบาลมีรายได้จากภาษี รวมถึงจากรัฐวิสาหกิจที่ส่งให้รัฐ ก็ลงไปอยู่กับท้องถิ่นทั้งสิ้น และงบกลางก็โปะลงไปข้างล่างอีก นี่คือกลไกที่มีอยู่แล้ว อย่าไปฟังว่าไปแก้อะไรที่ผิดจากนี้แล้วมันจะดีขึ้น มันอยู่ที่คนนั่นแหละถ้าทุกคนตั้งใจทำเพื่อกันและกันมันก็ไปได้หมด ดังนั้นขอให้ทุกคนมีภูมิคุ้มกัน ภูมิต้านทานในการรับฟัง รับทราบ รับรู้ ไม่ว่าจะสื่อโซเชียลหรือหนังสือพิมพ์หน้ากรุณาตรวจสอบสักนิดอย่าไปเชื่อเสียทีเดียว แม้กระทั่งตนพูด ก็อย่าไปเชื่อเสียทีเดียว ไปคิดเอาว่าใช่หรือไม่ ที่ลงหนังสือพิมพ์มาแล้วนายกฯเป็นอย่างนั้นอย่างนี้มันใช่หรือไม่ จริงๆตนก็น่ารักพอสมควร ไม่ใช่คนใจร้าย แต่บางทีมันก็ด้วยอารมณ์บ้างอะไรบ้าง ก็ขอโทษแล้วกันพยายามใจเย็นที่สุดแล้ว

 

นายกฯ กล่าวว่า "ปีใหม่ใกล้จะมาถึงแล้วปีหน้า2562 ทุกอย่างต้องดีขึ้น พวกเราส่วนใหญ่ก็ต้องการการเลือกตั้งแล้ว ก็ไปเลือกกันให้ดีก็แล้วกัน ทุกคนมีบทเรียนอยู่แล้ว หน้าที่ของรัฐบาลคือทำให้เกิดการเลือกตั้งที่โปร่งใส เป็นธรรม ฉะนั้นอย่าไปฟังมากบางทีมันก็ไม่ใช่ ย้อนกลับไปดูว่าไอ้ที่พูดกันมา มันเคยเกิดขึ้นหรือเปล่าทำยังไงไม่ให้ผิดกฎหมายเท่านั้นแหละ"    

 

\'ซานต้าตู่\' บอกชาวพระประแดง สารพัดแจกทำได้ไม่ผิดกฎหมาย

 

นายกฯ กล่าวอีกว่า ไม่คิดว่าชาวสมุทรปราการจะน่ารักขนาดนี้ ช่วงนี้ไม่รู้เป็นอะไรแพ้แดด แพ้ความงดงามของสาวสมุทรปราการ เขาเรียกว่าสวยสมวัย คนจะงาม งามน้ำใจ ใช่ใบหน้า คนจะสวย สวยจรรยาใช่ตาหวาน คนจะแก่ แก่ความรู้ ใช่อยู่นาน คนจะรวย รวยสุนทาน ใช่บ้านโต ทั้งนี้ ไม่ว่าจะเชื้อสายมอญ หรือไทยนั้นก็ถือเป็นคนไทยทั้งสิ้น เพราะฉะนั้นไทยคือไทย ประเทศไทยรวมเลือดเนื้อชาติเชื้อไทย ต้องเป็นหนึ่งเดียว ทำให้บ้านเมืองสงบเรียบร้อย ร่วมมือกันกับรัฐบาลในการทำพระราชพิธีพระบรมราชาภิเษก ปีหน้าเป็นปีสำคัญในรัชกาลที่ 10 ต้องมีพิธีดังกล่าวนั่นคือหลักชัยของประเทศชาติคือชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์

 

\'ซานต้าตู่\' บอกชาวพระประแดง สารพัดแจกทำได้ไม่ผิดกฎหมาย

"ผมยืนยันว่าผมทำเพื่อประชาชนมาตลอด4ปีและ 40 ปีในอายุราชการของผมไม่เคยทำเพื่อประโยชน์ส่วนตน ไปหาดูเอา" พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

จากนั้นนายกฯ ได้เยี่ยมชมการจัดแสดงนิทรรศการผลการดำเนินงานตามนโยบายของรัฐบาล และตรวจเยี่ยมการบริหารจัดการระบายน้ำคลองลัดโพธิ์อันเนื่องมาจากพระราชดำริ ณ โครงการประตูระบายน้ำคลองลัดโพธิ์อันเนื่องมาจากพระราชดำริ ตำบลทรงคนอง อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ.