กลุ่มผู้ประกาศข่าว-ผู้สื่อข่าว อ้างถูกเลิกจ้างไม่เป็นธรรม ยังไม่พบตร.

กลุ่มผู้ประกาศข่าว-ผู้สื่อข่าว อ้างถูกเลิกจ้างไม่เป็นธรรม ยังไม่พบตร.

ยังไร้วี่แวว! กลุ่มผู้ประกาศข่าว-ผู้สื่อข่าวอ้างถูกเลิกจ้างไม่เป็นธรรม เตรียมนำเอกสารหลักฐานร้องตร.

เมื่อเวลา09.00 น. วันที่14 ธันวาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลุ่มผู้ประกาศข่าว ผู้สื่อข่าว โปรดิวเซอร์ และพนักงานที่ถูกเลิกจ้าง เตรียมนำเอกสาร หลักฐาน เดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน สน.ทองหล่อ โดยอ้างว่าถูกบริษัทผลิตสื่อชื่อดัง เลิกจ้างอย่างไม่เป็นธรรม บังคับให้เซ็นยอมรับเงื่อนไข รวมทั้งจะมอบหลักฐานเปิดโปงการทุจริตคอรัปชั่น ของบรรณาธิการข่าวบริษัทชื่อดังรายหนึ่ง พร้อมหลักฐานภาพถ่าย และคลิปเสียง จนกระทั่งเวลา10.40 น. ยังไม่พบผู้เสียหายเดินทางมาแจ้งความแต่อย่างใด ขณะที่ผู้สื่อข่าวหลายสำนักให้ความสนใจมาดักรอสัมภาษณ์ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา


อย่างไรตาม เมื่อสัปดาห์ที่ผ่าน พนักงานที่ถูกเลิกจ้างรายหนึ่งโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ค ว่า “ตนเองถูกให้ออกจากงาน ทั้งที่ไม่ได้เกิดจากความสมัครใจ หรือที่รับรู้กันว่าถูก “จิ้มออก” โดยมีผู้บังคับบัญชาบอกกล่าวทางวาจาเพียง 3 วัน ก่อนนำเอกสารมาให้เซ็นเพื่อยอมรับเงื่อนไข ที่ผ่านมาทุ่มเทแรงกาย แรงใจ ทำงานให้กับองค์กรมานานกว่า 24 ปี ขณะนี้ตนมีอายุ 47 ปีแล้ว ซึ่งไม่ตรงตามหลักเกณฑ์ ที่หน่วยงานเคยแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนว่า เป็นการเลิกจ้างพนักงานวัยเกษียณที่มีอายุมากกว่า 60 ปี การเลิกจ้างในครั้งนี้ มีพนักงานอายุมากกว่า 60 ปี เพียง 15 คน ในขณะที่พนักงานอีกกว่า 80 คนที่ถูกเลิกจ้าง มีอายุระหว่าง 35-50 ปี และที่อายุน้อยที่สุดมีอายุเพียง 27 ปีเท่านั้น


"การกระทำขององค์กร ไม่มีความโปร่งใส และไม่มีหลักเกณฑ์ในการพิจารณาที่สมเหตุผล จึงทำให้หลายคนรู้สึกไม่ได้รับความเป็นธรรม ขณะที่ผู้ถูกเลิกจ้างบางส่วนยังไม่ยินยอมเซ็นเอกสารนี้”พนักงานคนเดิมระบุ