'พลังประชารัฐ' ขึ้นเหนือ วางยุทธศาสตร์ชิงเก้าอี้ส.ส.38ที่นั่ง

'พลังประชารัฐ' ขึ้นเหนือ วางยุทธศาสตร์ชิงเก้าอี้ส.ส.38ที่นั่ง

พรรคพลังประชารัฐ ยกทัพขึ้นภาคเหนือ ปราศรัยเชิญชวนสมัครสมาชิก ชาวเชียงใหม่ร่วมฟังนับพันคน พร้อมเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครส.ส.ทั้ง9เขต วางแผนยุทศาสตร์ชิงเก้าอี้ในเขตภาคเหนือ 38 ที่นั่ง

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 23 ธันวาคม 2561 ที่สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ พรรคพลังประชารัฐ ลงพื้นที่ปราศรัยเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ทั้ง 9 เขตของจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมกับอีก 5 จังหวัดภาคเหนือ ได้แก่ พิษณุโลก เพชรบูรณ์ สุโขทัย กำแพงเพชร นครสวรรค์ โดยจัดให้มี Video Conference โดย นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรค และ นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์เลขาธิการพรรคฯ ได้ขึ้นเวทีปราศรัยในเวลา 15.30 น.

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศการลงพื้นที่ ของพรรคพลังประชารัฐที่จังหวัดเชียงใหม่บริเวณจุดลงทะเบียนรับสมัครสมาชิกพรรคพลังประชารัฐมีประชาชนชาวเชียงใหม่ให้ความสนใจเดินทางเข้ามาฟังการปราศรัยในครั้งนี้นับพันคน โดยการปราศรัยมีการเชิญชวนสมัครเป็นสมาชิกพรรค การชี้แจงทำความเข้าใจเรื่องบทบาทของสมาชิกพรรค การมีส่วนร่วมทางการเมือง การเปิดปราศรัยครั้งนี้นับเป็นการลงพื้นที่ภาคเหนือเป็นครั้งแรกของพรรค

นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยว่า กลุ่มจังหวัดทางภาคเหนือโดยเฉพาะที่จังหวัดเชียงใหม่ เพชรบูรณ์ พิษณุโลก สุโขทัย กำแพงเพชรและนครสวรรค์ วันนี้พรรคได้มาแสดงศักยภาพ ว่าพรรคพลังประชารัฐพร้อมด้วยนโยบายที่เชื่อว่าจะตอบโจทย์ความเป็นอยู่ที่ดีของพี่น้องประชาชนชาวไทยจะตอบโจทย์การแก้ไขปัญหาที่สั่งสมมานานและที่สำคัญพรรคพลังประชารัฐพร้อมที่จะนำพาประเทศก้าวข้ามความขัดแย้งทั้งหลายในอดีตที่ทำให้เกิดปัญหา วันนี้ถือว่าเป็นวันที่ประชาชนชาวไทยจะเลือกอนาคตของประเทศว่าจะไปทางไหน เชื่อว่าประชาชนชาวไทย ไม่ต้องการย่ำอยู่กับอดีต ที่ทำให้เกิดปัญหามากมาย พลังประชารัฐพร้อมที่จะเสนอตัวเข้ามา ทำงานให้พี่น้องประชาชนชาวไทย




สำหรับการเสนอชื่อนายกรัฐมนตรีพรรคพลังประชารัฐจะร่วมกันพิจารณาแล้วค่อยเสนอชื่อผู้ที่เหมาะสม ซึ่งจะมีแนวทางในการสะท้อนชื่อออกมาได้อย่างไม่มีปัญหา ส่วนเรื่องการระดมทุนการดำเนินการของพรรคเป็นไปตามกระบวนการกติกาของกฎหมาย โดยทำอย่างเปิดเผยทุกขั้นตอนพร้อมที่จะให้ตรวจสอบ

ทั้งนี้ พื้นที่ในจังหวัดเชียงใหม่ซึ่งเป็นพื้นที่ฐานเสียงสำคัญของพรรคเพื่อไทยพรรคพลังประชารัฐมีความมั่นใจในการส่งผู้สมัครลงชิงเก้าอี้แต่ผลจะออกมาอย่างไรก็ต้องน้อมรับการตัดสินใจของพี่น้องประชาชนชาวเชียงใหม่

ร้อยเอก ดร.ธรรมนัส พรหมเผ่า ประธานภาคยุทธศาสตร์ภาคเหนือ พรรคพลังประชารัฐ กล่าวว่ายุทธศาสตร์ในการเลือกตั้งในพื้นที่ 17 จังหวัดภาคเหนือที่ได้รับผิดชอบอยู่ วันนี้ถือเป็นวันแรกที่พรรคพลังประชารัฐได้ลงพื้นที่รับสมัครสมาชิกอย่างเป็นทางการ โดยการเปิดเวทีพร้อมกันทั้ง 6 จังหวัดในเขตภาคเหนือ ได้แก่จังหวัดพิษณุโลก กำแพงเพชร เพชรบูรณ์ สุโขทัย นครสวรรค์ และเชียงใหม่ โดยใช้จังหวัดเชียงใหม่เป็นศูนย์กลางในการ Video Conference ปราศรัยให้กับพี่น้องประชาชนในเขตภาคเหนือ เชิญชวนให้สมัครเป็นสมาชิกพรรค ซึ่งแต่ละจังหวัดจะมีบุคคลสำคัญขึ้นปราศรัยเชิญชวนให้ สมัครเป็นสมาชิกพรรค

ยุทธศาสตร์การหาเสียงของภาคเหนือซึ่งเป็นพื้นที่พรรคเพื่อไทยครองอยู่ ถือเป็นความท้าทายของทีมงานพรรคพลังประชารัฐต้องวางแผนเพื่อให้ผู้สมัครได้รับการเลือกตั้งให้ได้ ซึ่งได้วางแผนยุทธศาสตร์ไว้ทั้งหมดแล้วโดยเฉพาะในเรื่องของการเข้าถึงพี่น้องประชาชนดูแลเรื่องปากท้องของประชาชนเป็นสำคัญ นโยบายที่จับต้องได้จึงเป็นเรื่องที่สำคัญ ซึ่งผู้สมัครของพรรคพลังประชารัฐล้วนแต่เป็นอดีตส.ส.หรือเป็นนักการเมืองท้องถิ่น จึงมีประสบการณ์ในเรื่องของการหาเสียงการลงพื้นที่พบปะกับพี่น้องประชาชนซึ่งได้เปรียบมากกว่าผู้สมัครของพรรคอื่นจึงคาดว่าใน 17 จังหวัดภาคเหนือว่าที่ผู้สมัครน่าจะได้ประมาณ 38 ที่นั่ง

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า สำหรับพรรคพลังประชารัฐ ได้เปิดตัวผู้สมัคร ส.ส.ที่จะลงชิงชัยในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ครบทั้ง 9 เขต ประกอบด้วยเขต 1 นายพจนารถ ศรียารัณย คนสนิทของนายบุญเลิศ บูรณุปกรณ์ นายก อบจ.เชียงใหม่ , เขต 2 นางศรีพรรณ เขียวทอง อดีตนายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลดอนแก้ว อำเภอสารภี , เขต 3 นายพรชัย อรรถปรีชายางกูร อดีต ส.ส.พรรคไทยรักไทย , เขต 4 นางกิ่งกาญจน์ ณ เชียงใหม่ อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ , เขต 5 นางสาวเดือนเต็มดวง ณ เชียงใหม่ อดีตนายกเทศมนตรีเทศบาลนครเชียงใหม่ , เขต 6 นายสันติ ตันสุหัช อดีต ส.ส.พรรคความหวังใหม่ และพรรคไทยรักไทย, เขต 7 นายบดินทร์ กินาวงศ์ แกนนำชาวไร่ยาสูบ , เขต 8 นายนเรศ ธำรงทิพยคุณ คนสนิท นายก อบจ.เชียงใหม่ และเขต 9 นายนรพล ตันติมนตรี อดีต ส.ส.พรรคเพื่อแผ่นดิน