เผยรู้ตัวชายซิ่งจยย. ใช้ท่อนเหล็กฟาดรถยนต์คู่กรณีแล้ว

เผยรู้ตัวชายซิ่งจยย. ใช้ท่อนเหล็กฟาดรถยนต์คู่กรณีแล้ว

รองโฆษกตร. เผยรู้ตัวชายซิ่งจยย. ใช้ท่อนเหล็กฟาดรถยนต์คู่กรณีแล้ว เผยโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปีหรือปรับไม่เกิน6หมื่น

จากกรณีคลิปวิดีโอที่ถูกเผยแพร่ในโลกโซเชียล กรณีชายรายหนึ่งใช้ของแข็งทุบกระจกรถยนต์ จนได้รับความเสียหาย ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

เกี่ยวกับเรื่องนี้ พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รอง โฆษก ตร. เปิดเผยว่า เรื่องดังกล่าวได้รับรายงานจาก เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.สายไหม กรณีที่มีคลิปวีดีโอ.ที่ถูกเผยแพร่แล้ว โดยทราบว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในพื้นที่ ถนนพหลโยธิน ก่อนถึงแยกพลาธิการ โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 22 ธ.ค.2561 ทั้งนี้ จากการสืบสวนทราบว่า ผู้ขับขี่รถยนต์ได้ขับรถมาตามถนน จากนั้นได้ถูกชายที่ปรากฏอยู่ในภาพ ขับรถจักรยานยนต์เข้ามาจอดขวางด้านหน้า แล้วลงมาใช้ของแข็งลักษณะเหมือนท่อนเหล็ก ทุบที่บริเวณกระจกรถฝั่งด้านขวาจนแตก

ทั้งนี้ จากการตรวจสอบคลิปวีดีโอ. ยังพบว่า ขณะก่อเหตุชายรายนี้ ยังได้ต่อว่าคู่กรณีในทำนอง ถูกรถยนต์คันดังกล่าวปาดหน้า เบื้องต้นทราบว่า รถยนต์คู่กรณีได้รับความเสียหายหลายแห่ง กระจกแตก 1 บาน และตัวถังรถได้รับความเสียหาย ส่วนผู้เสียหาย ไม่ได้รับบาดเจ็บ ซึ่งขณะนี้ยังคงต้องรอให้ผู้เสียหายมาแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป อย่างไรก็ตาม จากสืบสวนเบื้องต้นทราบตัวผู้ก่อเหตุแล้ว และขณะนี้อยู่ระหว่างการดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมาย

"คดีนี้คงต้องรอให้ผู้เสียหาย มาร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน เพื่อดำเนินคดีกับผู้ก่อเหตุ ส่วนการสืบสวนสอบสวน เบื้องต้นได้พิสูจน์ทราบถึงคู่กรณีที่เกี่ยวข้องแล้ว จากนั้นพนักงานสอบสวน จะทำการรวบรวมพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้อง โดยการกระทำดังกล่าว เข้าข่ายในฐานความผิด ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 358 ฐานทำให้เสียทรัพย์ มีโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี หรือปรับไม่เกิน 60,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ , มาตรา 392 ผู้ใดทำให้ผู้อื่นเกิดความกลัว หรือความตกใจ โดยการขู่เข็ญ มีโทษจำคุกไม่เกิน 1 เดือน หรือปรับไม่เกิน 10,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ และ มาตรา 371 ผู้ใดพาอาวุธไปในเมือง หมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยเปิดเผยหรือโดยไม่มีเหตุสมควร มีโทษ ปรับไม่เกิน 1,000 บาท" รองโฆษก ตร. กล่าว