'ปภ.-ทหาร' ลงพื้นที่ช่วยชาวบ้านประสบอุทกภัยน้ำท่วม จ.ตรัง

'ปภ.-ทหาร' ลงพื้นที่ช่วยชาวบ้านประสบอุทกภัยน้ำท่วม จ.ตรัง

ปภ.ตรัง และทหารมณฑลทหารบกที่43 ค่ายเทพสตรีศรีสุนทร ลงพื้นที่ช่วยเหลือประชาชน อ.รัษฏา จ.ตรัง ที่ได้รับผลกระทบจากน้ำป่าไหลหลากจากอ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช เตรียมประกาศเป็นเขตภัยพิบัติ 2 ตำบล 5 หมู่บ้าน

เมื่อวันที่ 17 ธ.ค.61 นายสมชาย ศรีหมอก หัวหน้าฝ่ายป้องกันและปฏิบัติการ สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดตรัง พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ทหารจากมณฑลทหารบกที่43ค่ายเทพสตรีศรีสุนทร อำเภอทุ่งสง จังหวัดนครศรีธรรมราช ลงพื้นที่ อ.รัษฎา จ.ตรัง เพื่อสำรวจและช่วยเหลือประชาชนที่ประสบภัยน้ำป่าไหลหลากมาจาก อ.ทุ่งสง จ.นครศรีฯ เข้าท่วมบ้านเรือน และพื้นที่ทางการเกษตร รวม 2 ตำบล 5 หมู่บ้าน ประกอบด้วย ต.คลองปาง และต.ควนเมา ราษฎรได้รับความเดือดร้อนรวมจำนวน 196 ระดับน้ำตั้งแต่ 20 ซม. –1.50 เมตร พื้นที่ทางการเกษตรถูกน้ำท่วมขังอีกนับพันไร่ ถนนถูกน้ำไหลตัดผ่าน1 สายทาง คือ ถนนสายเขาโร - ควนเมา อ.รัษฎา จ.ตรัง

ทั้งนี้ ระดับน้ำทั้ง 2 ตำบล ซึ่งอยู่ใกล้แม่น้ำตรังพบว่า ปริมาณน้ำเพิ่มสูงขึ้น โดยน้ำยังคงไหลหลากลงมาอย่างต่อเนื่องโดยไหลมาสมทบกับแม่น้ำตรัง ทำให้ประชาชนที่อาศัยอยู่ริมฝั่งแม่น้ำตรัง และพื้นที่ลุ่มจะได้รับผลกระทบมากที่สุด อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดตรัง และทหารมณฑลทหารบกที่ 43 ค่ายเทพสตรีศรีสุนทร อำเภอทุ่งสง จังหวัดนครศรีธรรมราช ที่รับผิดชอบในพื้นที่อำเภอรัษฏา ยังคงเฝ้าระวังพื้นที่อย่างต่อเนื่อง โดยขณะนี้ระดับน้ำยังคงเพิ่มขึ้นและไหลแรง คาดถ้าฝนไม่ตกเพิ่มประมาณ 1-2 วัน เหตุการณ์จะเข้าสู่ภาวะปกติ
ด้านสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดตรังเตรียมเสนอผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง ประกาศให้ทั้ง 2 ตำบล 5 หมู่บ้าน เป็นพื้นที่ประสบภัยพิบัติน้ำท่วม เพื่อนำงบประมาณประมาณมาช่วยเหลือประชาชนต่อไป