พรรคประชานิยม เปิดโรงแรมรับสมาชิก-ปชช.แห่ร่วมกิจกรรมเพียบ

พรรคประชานิยม เปิดโรงแรมรับสมาชิก-ปชช.แห่ร่วมกิจกรรมเพียบ

พรรคประชานิยม ลุยตรัง เปิดโรงแรมรับสมาชิก เผยเปิดตัวพรรคเพียงเดือนเศษพอใจเสียงตอบรับจากประชาชนเข้าร่วมกิจกรรม ชี้ชาวบ้านต้องกล้าที่จะเลือกคนใหม่

เมื่อวันที่ 16 ธ.ค. 61ที่โรงแรมเรือรัษฎา จังหวัดตรัง พรรคประชานิยม นำโดยพลตำรวจเอก ยงยุทธ เทพจำนงค์ หัวหน้าพรรคประชานิยม นายแพทย์ สกนธ์ บุญมีอุดม รองหัวหน้าพรรค พลตำรวจตรี วรยุทธ์ อินทรสุวรรณ เลขาธิการพรรคพร้อมคณะกรรมการบริหารพรรค เดินทางมาทำกิจกรรมทางการเมืองเพื่อชี้แจงนโยบายและเปิดรับสมาชิกพรรคประชานิยม โดยมีประชาชนจากจังหวัดตรัง และจังหวัดใกล้เคียงเดินทางมาร่วมกิจกรรมและสมัครเป็นสมาชิกพรรคกว่า 2,000 คน บรรยากาศเป็นไปด้วยการคึกคัก

ทั้งนี้ พรรคประชานิยม ซึ่งเป็นพรรคการเมืองน้องใหม่ ใช้คำขวัญในการดำเนินนโยบายพรรคว่า “ประชาชน ต้องมาก่อน” อีกทั้งยังมีการแจกเสื้อยืดคอปกสีขาว เขียนข้อความ “พรรคประชานิยม ประชาชนต้องมาก่อน” ให้กับบรรดาประชาชนที่สมัครเป็นสมาชิกพรรคอีกด้วย

พล.ต.อ. ยงยุทธ เทพจำนงค์ กล่าวว่า วันนี้ทางพรรคประชานิยม เดินทางมาจังหวัดตรัง เพื่อหาสมาชิกพรรคเป็นกิจกรรมของพรรคที่ดำเนินกิจกรรมทางการเมือง ในส่วนของภาคใต้ มีผู้ที่จะสมัครเลือกตั้งเป็นสส.ทั้งภาคใต้ 14 จังหวัด ตนเองรู้สึกตกใจมากไม่นึกเลยว่าคนใต้จะแห่กันมาสมัครสมาชิกมากขนาดนี้ และเห็นแล้วว่าคนใต้เป็นคนที่สนใจเรื่องการเมืองจริงๆเพราะฉะนั้นปัญหาเดิมๆคือปัญหาราคายางราคาปาล์มซึ่งตนเองตั้งใจจะแก้ปัญหานี้ และนโยบายของพรรคไปอาจจะไปโดนใจคนถึงได้แห่มามากขนาดนี้ว่าพรรคฯของตนเองทำได้จริงไหม

พล.ต.อ.ยงยุทธ กล่าวอีกว่า การดำเนินกิจกรรมของพรรค คิดว่าเหมือนพรรคการเมืองอื่นๆ มาก็มาหาเสียง เนื่องจากทุกพรรคตั้งใจมาแก้ปัญหา แต่ลองดูว่าพรรคประชานิยมมีวิธีที่จะทำยังไงมีเหตุมีผล ถ้าเลือกพรรคประชานิยม ตนเองตนเองมั่นใจว่าทำได้ เพราะฉะนั้นนโยบายของพรรคตนเองคิดว่าเป็นจังหวะโอกาสของประชาชนภาคใต้ที่จะกล้าเลือกคนใหม่ พรรคใหม่ เข้ามาลองดูได้เพราะเป็นพรรคใหม่ใสสด เพิ่งมาเล่นการเมืองใหม่ รัฐธรรมนูญเปิดช่องให้ทุกสิทธิ์ทุกเสียงเป็นคะแนนหมด และพรรคของตนเองเป็นพรรคของประชาชน เพราะฉะนั้นทุกคนมีสิทธิ์มีเสียงเป็นความหวังของประเทศหมด ถ้ามาลงให้คะแนนให้พรรคตนเอง ในส่วนของส่งว่าที่ผู้สมัครสมาชิกลงแต่ละเขตนั้น พรรคประชานิยมเพิ่งเปิดมาเมื่อวันที่ 7 พ.ย.61 เปิดได้เดือนกว่าๆ ซึ่ง ประชาชนสนับสนุนให้เราลงได้ 326 เขต

ส่วนตัวไม่ทราบว่าเป็นพรรคใหญ่หรือพรรคเล็ก ส่วนที่มีหลายคนถามว่าจะสนับสนุนรัฐบาลหรือไม่นั้น ไม่อยากจะพูดออกสื่อเพราะเหมือนกับคำถามที่ให้เราแบ่งฝ่าย ซึ่งพรรคของตนเองมุ่งเสนอนโยบายอย่างเดียว ไม่ยุ่งกับพรรคอื่น แต่ตามรัฐธรรมนูญ พรรคตนเองเป็นหัวหน้า สมาชิกพรรคก็พร้อมเสนอหัวหน้าพรรคเป็นนายกฯ ส่วนผู้สมัครที่จะลงในระบบจังหวัดตรัง ยังอยู่ระหว่างการเลือก เพราะมีคนเสนอตัวเกิน ก็ต้องเลือกที่ดีที่สุด และไม่ได้คาดหวังเรื่องคะแนนเสียงในเขตพื้นที่ของพรรคประชาธิปัตย์ แค่ตั้งใจมาทำคุณประโยชน์ให้ประเทศชาติโดยเสนอผ่านนโยบาย และเป็นมือใหม่ไม่กล้าคาดหวัง แต่วันนี้คนมาเยอะมาก ก็ไม่คาดคิด รู้สึกแปลกใจมากที่สุด เพราะเราเป็นพรรคใหม่ใสสดไม่เคยลงการเมืองเลย ถ้าประชาชนไม่ตัดสินใจเลือกของใหม่มันก็จะเป็นปัญหาซ้ำซากถึงเวลาแล้วต้องคิดใหม่ลองของใหม่ซึ่งตนเองมีหมอเฉพาะทางมาแก้ปัญหาให้ท่าน