นทท.มาเลย์-สิงคโปร์ แห่จองห้องพักช่วงปีใหม่เบตงแน่น

นทท.มาเลย์-สิงคโปร์ แห่จองห้องพักช่วงปีใหม่เบตงแน่น

นทท.มาเลย์-สิงคโปร์ แห่จองห้องพักเบตงแน่น! ช่วงเทศกาลคริสมาสต์-ปีใหม่

เมื่อวันที่ 14 ธ.ค.61 ช่วงเทศกาลคริสต์มาส ที่ด่านพรมแดน อ.เบตง จ.ยะลา ตรงข้ามกับ อ.เปิงกาลันฮูลู รัฐเปรัก ประเทศมาเลเซีย อ.เบตง จ.ยะลา มีนักท่องเที่ยวจำนวนมากได้เดินทางมาเที่ยวประเทศไทยตั้งแต่ช่วงเช้า โดยเริ่มทยอยเข้าด่านด้วยรถบัส ส่วนรถโดยสารส่วนบุคคล และรถบิ๊กไบค์ ซึ่งเจ้าหน้าที่ต่างทำงานหนักเพื่อคอยอำนวยความสะดวกซึ่งด่านพรมแดนเบตงในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์และช่วงเทศกาลจะมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวมาเลเซีย สิงคโปร์ และอินโดนีเซีย เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวจำนวนมาก โดยเจ้าหน้าที่เกรงว่าเครือข่ายยาเสพติดและกลุ่มผู้ไม่หวังดีอาจแฝงตัวปะปนมากับนักท่องเที่ยวเข้ามาได้

พ.ต.ท.สุกรี ปลัดสามะ สารวัตรด่านตรวจคนเข้าเมืองเบตง ที่มาอำนวยความสะดวกหน้าด่านเบตง เปิดเผย "ผู้สื่อข่าว"ว่า ในช่วงเทศกาลคริสต์มาสจนถึงวันส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ได้กำชับเจ้าหน้าที่ด่านตรวจคนเข้าเมืองให้เพิ่มความเข้มงวดในการตรวจสอบประวัติ นักท่องเที่ยวจากประเทศมาเลเซีย และสิงคโปร์

รวมทั้งชาวไทย อย่างเข้มงวด ซึ่ง เจ้าหน้าที่ได้เพิ่มความเข้มงวด ภายหลังที่มีการแจ้งเตือนให้เฝ้าระวัง และตรวจสอบรายชื่อจากหนังสือเดินทางอย่างละเอียด ผ่านเครื่องคอมพิวเตอร์ที่มีการออนไลน์กลุ่มบุคคลที่ถูกขึ้นบัญชีดำ พร้อมทั้งตรวจสอบยานพาหนะทุกชนิด โดยนำหนังสือเดินทางของบุคคลที่มีความประสงค์นำยานพาหนะเข้าออกประเทศมาเลเซีย และประเทศไทย มาตรวจสอบอย่างละเอียด โดยนักท่องเที่ยวต่างทยอยเดินทางมาเที่ยวในประเทศไทยด้านอำเภอเบตง ตั้งแต่วันที่ 14 ธ.ค.เรื่อยมาอย่างแน่นขนัดเต็มด่านเบตง โดยเฉพาะวันที่ 22-23 ธ.ค.61 จะมีนักท่องเที่ยวเข้ามาวันละ 15,000 คน ตั้งแต่เช้าจดค่ำ และในวันนี้ 25 ธ.ค.61 ซึ่งเป็นวันคริสต์มาส คาดว่าเข้ามาไม่ต่ำกว่า 20,000 คน ทาง ตม.เบตง ได้เตรียมความพร้อมอำนวยความสะดวกต้อนรับนักท่องเที่ยวอย่างเต็มที่ ด้วยการเปิดช่องประทับตราหนังสือพร้อมกับเชิญชวนชาวไทยร่วมกันต้อนรับนักท่องเที่ยวอย่างเป็นมิตร

ขณะที่บรรยากาศโดยทั่วไปตามโรงแรมเริ่มคึกคักรับวันคริสต์มาส และเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ โดยขณะนี้กรุ๊ปทัวร์นักท่องเที่ยวต่างชาติ โดยเฉพาะมาเลเซียและสิงคโปร์ รวมทั้งชาวไทย เริ่มทยอยเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวตรามแหล่งม่อมฃเที่ยวต่างๆอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่สุดสัปดาห์นี้เป็นต้นไป ประกอบกับทางมาเลเซียอยู่ในช่วงปิดภาคเรียน และจะเปิดเทอมในช่วงเดือนมกราคมปีหน้า ทำให้บรรยากาศการค้าการท่องเที่ยว และธุรกิจที่บริการที่เกี่ยวเนื่องกับการท่องเที่ยวคึกคักมากยิ่งขึ้น ซึ่งมีทั้งนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในพื้นที่ อ.เบตงและตัวจ.ยะลา และเดินทางต่อไปยังจังหวัดท่องเที่ยวทางฝั่งอันดามัน

นายสกุล เล็งลัคน์กุล รองประธานหอการค้าจังหวัดยะลา กล่าวว่า เปิดเผยว่า ขณะนี้นักท่องเที่ยวต่างชาติโดยเฉพาะชาวมาเลเซีย และสิงคโปร์ ต่างทยอยเดินทางมาท่องเที่ยวช่วงวันคริสต์มาสจำนวนมาก โดยยอดจองห้องพักใน อ.เบตง เริ่มเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะในช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ มีห้องพักถูกจองเต็มล่วงหน้า 100% ยาวไปจนถึงปี 2561 แล้ว