Report & Corporate News (12 ธ.ค.61)

Report & Corporate News (12 ธ.ค.61)

กสทช. เลื่อนการประมูลคลื่น 700 MHz ไปยัง 3Q62, กกพ. ยืนกรานคงมติเดิม ไม่อนุมัติ GPSC ซื้อ GLOW ย้ำเข้าข่ายผูกขาด, DEMCO วางเป้าผลงานปีหน้าโต โชว์แบ็กล็อก 2.8 พันล้าน, GUNKUL ทุ่มงบ 2 หมื่นล. รุกพลังงานต่างแดนเต็มสูบ

กลุ่มเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร    คำแนะนำ   มากกว่าตลาด

กสทช. เลื่อนการประมูลคลื่น 700 MHz ไปยัง 3Q62

กสทช. เลื่อนแผนที่จะจัดการประมูลคลื่น 700 MHz จาก ก.พ. 62 ไปเป็น 3Q62 กสทช. มีแผนที่จะเรียกคืนคลื่นความถี่ที่ไม่ได้ใช้งานเพื่อนำมาจัดสรรพัฒนาเครือข่าย 5G  ซึ่งคาดว่าจะเห็นการใช้ในเชิงพาณิชย์ในปี 63 หุ้น Top pick ของเราคือ DTAC ที่มี risk/reward ratio ที่ต่ำ เนื่องจากการเปลี่ยนแปลงความสามารถในการ และมูลค่าต่ำ (EV/subscriber ต่ำที่สุด) ยังคงคำแนะนำ มากกว่าตลาด

GPSC

กกพ. ยืนกรานคงมติเดิม ไม่อนุมัติ GPSC ซื้อ GLOW ย้ำเข้าข่ายผูกขาด จ่อประกาศเป็นทางการพรุ่งนี้

บอร์ด กกพ. คงมติเดิม ไม่อนุมัติให้ GPSC ซื้อหุ้น GLOW เตรียมประกาศผลอย่างเป็นทางการวันที่ 13 ธ.ค.นี้ ชี้พิจารณาแล้วเข้าข่ายผูกขาด เหตุมีผู้ประกอบการรายใหญ่ในพื้นที่มาบตาพุดเพียง 2 ราย คือ GPSC และ GLOW (ข่าวหุ้น)

DEMCO

DEMCO วางเป้าผลงานปีหน้าโต โชว์แบ็กล็อก 2.8 พันล้าน-เน้นขยาย CLMV

DEMCO แย้มผลงานปี 62 โตต่อเนื่อง เน้นรับงานในกลุ่มประเทศ CLMV หวังกระจายรายได้-ลดความเสี่ยง โชว์แบ็กล็อกมูลค่ารวม 2,841.81 ล้านบาท พร้อมเดินหน้าประมูลงานใหม่ต่อเนื่อง (ข่าวหุ้น)

GUNKUL

GUNKUL ทุ่มงบ 2 หมื่นล. รุกพลังงานต่างแดนเต็มสูบ

GUNKUL ลั่นปี 2562 รายได้แตะ 7.5 พันล้านบาท โต 25% จากปีก่อน อานิสงส์ธุรกิจพลังงานโตต่อเนื่อง บิ๊ก "สมบูรณ์ เอื้ออัชฌาสัย" เผยซุ่มดีลพาร์ตเนอร์ร่วมลงทุนโครงการพลังงานเวียดนาม 450 เมกะวัตต์ อัพฐานผลิตไฟฟ้าเพิ่ม คาดชัดเจน Q1/2561 แถมเล็งทุ่มงบ 2 หมื่นล้านบาท สยายปีกไฟฟ้าในต่างแดนเต็มพิกัดใน 3 ปีข้างหน้า เปิดช่องโกยเงินระยะยาวแถมเตรียมยื่นประมูลงาน EPC กว่า 3.3 หมื่นล้านบาท (ทันหุ้น)