กรมคุก โต้โซเชียลแห่แชร์ข่าวนักโทษถูกวางยาตาย

กรมคุก โต้โซเชียลแห่แชร์ข่าวนักโทษถูกวางยาตาย

กรมคุก โต้ข่าวนักโทษคดีความมั่นคงคุกนราธิวาสถูกวางยาเสียชีวิต แจงส่งตัวเข้ารักษาวัณโรคปอด-โลหิตจางตั้งแต่เดือนพ.ย. ผลชันสูตรระบุตายด้วยภาวะติดเชื้อในปอด

เมื่อวันที่ 11 ธ.ค.61 พ.ต.อ.ณรัชต์ เศวตนันทน์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ ชี้แจงกรณี มีผู้ใช้เฟชบุ๊กชื่อ Suara Patani ได้โพสต์และแชร์ข้อความว่า ผู้ถูกคุมขัง คดีความมั่นคงรายหนึ่ง ในเรือนจำจังหวัดนราธิวาส ถูกเจ้าหน้าที่วางยาเสียชีวิตที่โรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์ ซึ่งข้อมูลดังกล่าวไม่เป็นความจริง

โดยเรือนจำจังหวัดนราธิวาส ได้ส่งตัวผู้ต้องขังดังกล่าว ซึ่งป่วยด้วยโรคประจำตัวความดันโลหิตสูง วัณโรคปอด และภาวะโลหิตจาง ไปยังโรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์ ตั้งแต่วันที่ 17 พ.ย. 61 และได้เสียชีวิตลงเมื่อวันที่ 6 ธ.ค. 61 เวลา21.18 น.โดยมีการชันสูตรพลิกศพตามกระบวนการที่ถูกต้องตามกฎหมาย โดยมีนายแพทย์เวร อัยการจังหวัด ปลัดอำเภอ และพนักงานสอบสวนร่วมชันสูตรพลิกศพ โดยรายงานการชันสูตรพลิกศพของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ระบุว่า สาเหตุของการเสียชีวิตเกิดจากภาวะติดเชื้อในปอด ทั้งนี้ ญาติของผู้เสียชีวิตไม่ติดใจสงสัยสาเหตุการเสียชีวิตของผู้ต้องขังแต่อย่างใด พร้อมรับศพนำไปประกอบพิธีทางศาสนาแล้ว ตั้งแต่วันที่ 6 ธ.ค.ที่ผ่านมา