ทษช.จัดคิวลงพื้นเพื่อทำนโยบายหาเสียง

ทษช.จัดคิวลงพื้นเพื่อทำนโยบายหาเสียง

ทษช.จัดคิวลงพื้นเพื่อทำนโยบายหาเสียง ติงนโยบายรัฐที่ออกแล้วบางพรรคได้ประโยชน์ “ควรเลี่ยง”

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 11 ธ.ค.61 ร.ท.ปรีชาพล พงษ์พานิช หัวหน้าพรรคไทยรักษาชาติ กล่าวถึงคำสั่งคสช.ในวันนี้เกี่ยวการปลดล็อกให้พรรคการเมืองว่า เป็นสิ่งที่สมควร เพราะได้เรียกร้องมาโดยตลอดสิ่งที่พรรคจะเริ่มดำเนินการเป็นสิ่งแรกคือ การเข้าไปรับฟังปัญหารวมถึงความเห็นจากประชาชนเพื่อนำมาประมวลเป็นข้อมูลสำหรับจัดทำเป็นนโยบายสำหรับการหาเสียงของพรรค จากนั้นจะเป็นกระบวนการจัดตั้งตัวแทนพรรคประจำจังหวัด ซึ่งมีเวลาจำกัดมาก เข้าใจว่าเหลือเวลาประมาณ 1 เดือน จากนั้นจะเป็นกิจกรรมลงพื้นที่พบปะสมาชิกและผู้สนับสนุนพรรค ซึ่งจะมีเวลาประมาณ 1 เดือน ส่วนจะมีกิจกรรมอะไรบ้างนั้นจะแจ้งให้ทราบอีกครั้งในภายหลัง

สำหรับกรณีที่ 4 รัฐมนตรียังไม่ยอมลาออกจากตำแหน่งจะสร้างความได้เปรียบเสียเปรียบหรือไม่นั้น ร.ท.ปรีชาพลกล่าวว่า ก็มีความได้เปรียบเสียเปรียบอยู่แล้ว อยู่ที่จิตสำนึก ควรต้องพิจารณาตัวเองว่าเหมาะสมหรือไม่ เพราะสวมหมวก 2 ใบก็น่าจะเลือกเพียงสักใบจะดีกว่า

ส่วนนโยบายต่างๆ โดยเฉพาะบัตรสวัสดิการแห่งรัฐที่ออกมาในช่วงนี้นั้น ร.ท.ปรีชาพลกล่าวว่า แน่นอนว่าเป็นการหวังคะแนนนิยม โดยเฉพาะบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ นอกจากนี้ ในหลายๆ โครงการก็ยังเป็นชื่อเดียวกับพรรคการเมืองที่ 4 รัฐมนตรีเข้าไปเป็นแกนนำพรรค นอกจากนี้ ยังทราบว่าจะมีการเสนอชื่อพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา อยู่ในบัญชีผู้ที่จะเป็นนายกฯ ของพรรคอีกด้วย ซึ่งจริงๆ แล้วนโยบายลดแลกแจกแถมไม่ควรดำเนินการในช่วงนี้ เพราะการใช้งบที่ผูกพันรัฐบาลหน้าที่จะต้องมารับช่วงต่อนั้นถือว่าไม่สมควร เพราะจะสร้างความได้เปรียบเสียเปรียบให้กับฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง สิ่งไหนเลี่ยงได้ที่อาจจะเป็นการทำเพื่อประโยชน์ของพรรคการเมืองก็ควรจะหลีกเลี่ยง หวังว่าในการเลือกตั้งครั้งนี้จะเป็นไปด้วยความบริสุทธิ์ยุติธรรม และให้ประชาชนเป็นผู้ตัดสิน