ลอร์ดโพลแห่งเบย์สวอเตอร์ เข้าเยี่ยมคารวะนายกรัฐมนตรี

ลอร์ดโพลแห่งเบย์สวอเตอร์ เข้าเยี่ยมคารวะนายกรัฐมนตรี

นายกฯ ต้อนรับ 'สมาชิกสภาขุนนางสหราชอาณาจักร' ย้ำความสัมพันธ์ผ่านความร่มมมือทางการศึกษา - วิทยาศาสตร์ หวังสร้างความเชื่อมั่นแก่นักลงทุนทั้ง 2 ประเทศ

เมื่อวันที่ 11 ธ.ค. ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.ท.วีรชน สุคนธปฏิภาค รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) ให้การต้อนรับ ลอร์ดโพลแห่งเบย์สวอเตอร์ (Lord Powell of Bayswater KCMG) สมาชิกสภาขุนนางสหราชอาณาจักร โดยนายกรัฐมนตรีกล่าวยินดีที่ได้พบอีกครั้ง และขอบคุณที่สหราชอาณาจักรสนับสนุนการปรับข้อมติสหภาพยุโรปต่อไทย ซึ่งเป็นการเปิดทางให้มีการรื้อฟื้นความสัมพันธ์ทางการเมืองกับไทยในทุกระดับ ไทยยินดีที่ภาคเอกชนของทั้งสองฝ่ายมีความสัมพันธ์ที่ใกล้ชิด ผ่านสภาผู้นำธุรกิจไทย–สหราชอาณาจักร และหวังว่าภาคเอกชนจะช่วยกันขับเคลื่อนความร่วมมือที่เป็นรูปธรรม โดยเฉพาะในสาขาที่เป็นประโยชน์ร่วมกันของไทยและสหราชอาณาจักร ทั้งนี้นโยบายไทยแลนด์ 4.0 มีความสอดคล้องกับนโยบาย Global Britain จึงเชื่อมั่นว่าสหราชอาณาจักรกับไทย และอาเซียนจะมีความสัมพันธ์ทางเศรษฐกิจที่ใกล้ชิดมากยิ่งขึ้น ผ่านความร่วมมือระหว่างกันอย่างรอบด้าน โดยเฉพาะด้านการศึกษา และวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี และนวัตกรรม ที่อยู่บนพื้นฐานองค์ความรู้และการขับเคลื่อนด้วยนวัตกรรม เพื่อพัฒนาศักยภาพและสร้างความเชื่อมั่นให้แก่นักลงทุนของทั้งสองประเทศ    

พล.ท.วีรชน กล่าวว่า ด้านลอร์ดโพลแห่งเบย์สวอเตอร์ ได้กล่าวขอบคุณนายกรัฐมนตรี พร้อมชื่นชมความสัมพันธ์ระหว่างสหราชอาณาจักร - ไทย ที่มีมาอย่างยาวนาน เชื่อว่าไทยและสหราชอาณาจักรต่างมีศักยภาพและความสามารถที่จะสนับสนุนความสัมพันธ์ด้านเศรษฐกิจ เพื่อเพิ่มพูนมูลค่าการค้าและการลงทุนระหว่างกัน โดยในการพบหารือในครั้งนี้ จะนำไปรายงานให้นายกรัฐมนตรีสหราชอาณาจักรทราบต่อไปด้วย