"ยอดแสนไกล"น็อก"เรจีส"ยกแรกคู่เอกศึกวันฯที่มาเลเซีย

"ยอดแสนไกล"น็อก"เรจีส"ยกแรกคู่เอกศึกวันฯที่มาเลเซีย

ยอดแสนไกล ไอดับบลิวอี แฟร์เท็กซ์ โชว์ฟอร์มเยี่ยมหลังน็อกคู่แข่งชาวออสเตรเลียตั้งแต่ยกแรกในศึก ONE: DESTINY OF CHAMPIONS ที่ประเทศมาเลเซีย

ONE Championship (วัน แชมเปี้ยนชิพ) องค์กรกีฬาศิลปะป้องกันตัวระดับโลกที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ของเอเชีย ระเบิดความมันส์ครั้งล่าสุด ณ แอ็กเซียต้า อารีน่า ในกรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย ภายใต้ชื่อศึก ONE: DESTINY OF CHAMPIONS ท่ามกลางโปรแกรมการแข่งขันที่อัดแน่นไปด้วยยอดฝีมือแห่งวงการศิลปะป้องกันตัว

คู่เอกของค่ำคืน เป็นการแข่งขัน ONE Super Series กติกามวยไทย ผลปรากฏว่า ยอดแสนไกล ไอดับบลิวอี แฟร์เท็กซ์ ระเบิดฟอร์มสุดยอดด้วยการคว่ำ หลุยส์ เรจีส คู่ต่อกรชาวออสเตรเลีย ลงได้ตั้งแต่ยกแรก โดยกำปั้นชาวไทยเริ่มต้นก่รชกได้อย่างดุเดือด ออกอาวุธ 1-2 ได้หลากหลายและเข้าเป้า ก่อนสุดท้ายจะเป็นอัพเปอร์คัตพิฆาตส่งเรจีสลงไปกองบนผืนผ้าใบอย่างเฉียบขาด

โยสุเกะ ซารูตะ จากญี่ปุ่น ระเบิดฟอร์มเยี่ยมในไฟต์เปิดตัวกับ ONE ด้วยการชนะ อเล็กซ์ ซิลวา ดีกรีอดีตแชมป์รุ่นสตรอว์เวต ไปด้วยคะแนนเอกฉันท์ โดยตลอดการแข่งขันทั้งสามยก ซารูตะสร้างปัญหาให้ซิลวาอย่างมากทั้งในท่ายืนและท่านอน ซึ่งในยกสุดท้ายนักกีฬาเลือดซามูไรเป็นฝ่ายคุมเกมได้อย่างชัดเจนในท่านอน ก่อนชนะใจกรรมการทั้งสามท่าน ได้รับการชูมือไปในที่สุด

พันธ์พยัคฆ์ จิตรเมืองนนท์ แชมป์มวยไทยหลายสมัย ไม่ทำให้แฟนๆผิดหวังในไฟต์เปิดตัว ONE Super Series ด้วยการชนะคะแนน รุย โบเตลโญ่ กำปั้นชาวโปรตุเกส ดีกรีแชมป์รายการ WKA European โดยรูปเกมการชกเป็นพันธ์พยัคฆ์ที่ทำได้ดีกว่า ซึ่งลูกเตะของเจ้าตัวเกือบปิดบัญชีโบเตลโญ่ได้ตั้งแต่ในยกที่สอง ก่อนฝ่ายหลังจะกลับมาทำได้ดีขึ้นในยกสุดท้าย แต่ก็ยังไม่จะแจ้งพอเท่ากับอาวุธแม่ไม้มวยไทยของพันธ์พยัคฆ์ ครบสามยกยอดมวยชาวไทยจึงชนะคะแนนไปอย่างเอกฉันท์ไร้ข้อกังขา

อีกคู่ใน ONE Super Series กติกามวยไทย โมฮัมเหม็ด บิน มาห์มุด จากมาเลเซีย ไม่ทำให้กองเชียร์ในสนามผิดหวัง เมื่อคว่ำ สเตอร์กอส มิกกิออส จากกรีซ ได้ตั้งแต่ยกแรก โดยนักกีฬาขวัญใจเจ้าถิ่นตีศอกส่งมิกกิออสให้กรรมการนับแปด ก่อนจะไม่ทิ้งโอกาสทองเดินหน้าระดมอาวุธใส่จนกรรมการต้องเข้ามายุติการชก เนื่องจากมิกกิออสไม่อยู่ในสภาพแข่งขันต่อได้นั่นเอง

เมอิ ยามากูชิ อดีตผู้ท้าชิงแชมป์โลกชาวญี่ปุ่น โชว์ฟอร์มสุดยอดด้วยการชนะคะแนนสาวรุ่นน้อง โจมารี ตอร์เรส จากฟิลิปปินส์ ไปอย่างเอกฉันท์ โดยตลอดทั้งสามยกยามากูชิเป็นฝ่ายคุมเกมได้ทั้งหมด ในท่ายืนทำได้จะแจ้งกว่า ส่วนในท่านอนก็เอาตัวรอดจากตอร์เรสได้อย่างสบายๆ ทำให้ได้รับการชูมือไปอย่างไร้ข้อโต้แย้ง

ในรุ่นฟลายเวต จัน โรธนา จากกัมพูชา พลิกสถานการณ์กลับมาชนะ อาโบร เฟอร์นันเดส จากอินโดนีเซีย ได้แบบสุดมันส์ หลังจากตกเป็นฝ่ายเพลี่ยงพล้ำและเกือบโดนนักกีฬาแดนอิเหนาจับซับมิสชั่นได้ในยกแรก แต่มาในยกที่สองโรธนาได้โอกาสตีเข่าเข้าเต็มๆ จนทำให้เฟอร์นันเดสลงไปกองกับ รับความพ่ายแพ้ไปในที่สุด

คู่เปิดรายการเป็นการพบกันของสองสาวจอมแกร่ง และเป็น โสวันนรี เอ็ม จากกัมพูชา ที่ทำได้เยี่ยมในไฟต์เปิดตัวด้วยการชนะน็อก อิรีน่า คีเซโลว่า จากยูเครน ตั้งแต่ยกแรก โดยเอ็มชิงจังหวะขึ้นคร่อมจากด้านหลัง ก่อนระดมออกอาวุธใส่คีเซโลว่าไม่ยั้ง จนฝ่ายหลังไร้หนทางป้องกันและตอบโต้ สุดท้ายกรรมการต้องยุติการแข่งขันไปอย่างไม่มีทางเลือก

สรุปผลการแข่งขันทุกคู่ในศึก ONE: DESTINY OF CHAMPIONS

ONE Super Series กติกามวยไทย รุ่นเฟเธอร์เวต : ยอดแสนไกล ไอดับบลิวอี แฟร์เท็กซ์ ชนะน็อก หลุยส์ เรจีส ในนาทีที่ 2.08 ของยกแรก
รุ่นเวลเตอร์เวต : เคียมเรียน อับบาซอฟ ชนะซับมิสชั่น อกิลัน ธานี่ ในนาทีที่ 2.35 ของยกแรก
รุ่นอะตอมเวตหญิง : จิฮิน รัดซวน ชนะคะแนนเอกฉันท์ เจนนี่ หวง หลังแข่งขันครบสามยก
ONE Super Series กติกามวยไทย รุ่นเฟเธอร์เวต : เพชรมรกต เพชรยินดีอะคาเดมี่ ชนะน็อก เลียม แฮร์ริสัน ในนาทีที่ 1.15 ของยกที่สอง
รุ่นมิดเดิลเวต : วิตาลี บิ๊กดาช ชนะซับมิสชั่น ยูกิ นิอิมูระ ในนาทีที่ 4.25 ของยกแรก
รุ่นสตรอว์เวต : โยสุเกะ ซารูตะ ชนะคะแนนเอกฉันท์ อเล็กซ์ ซิลวา หลังแข่งขันครบสามยก
ONE Super Series กติกามวยไทย รุ่นฟลายเวต : พันธ์พยัคฆ์ จิตรเมืองนนท์ ชนะคะแนนเอกฉันท์ รุย โบเตลโญ่ หลังแข่งขันครบสามยก
ONE Super Series กติกามวยไทย รุ่นแบนตัมเวต : โมฮัมเหม็ด บิน มาห์มุด ชนะน็อก สเตอร์กอส มิกกิออส ในนาทีที่ 2.20 ของยกแรก
รุ่นอะตอมเวตหญิง : เมอิ ยามากูชิ ชนะคะแนนเอกฉันท์ โจมารี ตอร์เรส หลังแข่งขันครบสามยก
รุ่นฟลายเวต : จัน โรธนา ชนะน็อก อาโบร เฟอร์นันเดส ในนาทีที่ 4.06 ของยกที่สอง
รุ่นแคตช์เวตหญิง (63.5 กก.) : โสวันนรี เอ็ม ชนะน็อก อิรีน่า คีเซโลว่า ในนาทีที่ 1.21 ของยกแรก