'คนอยากเลือกตั้ง' หอบกุหลาบขาว ให้กำลังใจ 'เพื่อชาติ'

'คนอยากเลือกตั้ง' หอบกุหลาบขาว ให้กำลังใจ 'เพื่อชาติ'

"คนอยากเลือกตั้ง" หอบกุหลาบขาว ให้กำลังใจ "เพื่อชาติ" ไม่ร่วมถกคสช. 

เมื่อเวลา 14.20 น. ที่ทำการพรรคเพื่อชาติ ห้างอิมพีเรียลเวิลด์ ลาดพร้าว น.ส.ณัฏฐา มหัทธนา หรือ โบว์ แกนนำกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง นำกระเช้าดอกกุหลาบสีขาว มามอบเป็นกำลังใจให้กับบุคลากรของพรรคเพื่อชาติ โดยมีทีมโฆษกของพรรค ประกอบด้วย น.ส.เกศปรียา แก้วแสนเมือง โฆษกพรรคเพื่อชาติ นายรยุศด์ บุญทัน และ น.ส.พรพรหม พรหมชาติ รองโฆษกพรรคเพื่อชาติ เป็นตัวแทนรับมอบ

โดยน.ส.ณัฏฐา กล่าวว่า วันนี้ถือเป็นวันแรกของการเดินสายให้กำลังใจกับพรรคการเมืองต่างๆ ซึ่งช่วงเช้าที่ผ่านมาได้เดินทางไปให้กำลังใจพรรคเสรีรวมไทย จากนั้นจึงได้เดินทางมาที่พรรคเพื่อชาติ ซึ่งการนำกระเช้าดอกกุหลาบสีขาวมามอบให้นั้น เพื่อเป็นกำลังใจให้กับพรรคที่มีคนรุ่นใหม่ใส่ใจประชาธิปไตย ซึ่งกุหลาบขาวสื่อถึงความบริสุทธิ์ในจุดยืนของทุกพรรคที่ยึดมั่นใจระบอบประชาธิปไตย ซึ่งการเลือกตั้งเป็นอำนาจหน้าที่ของคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ไม่ควรมีสิ่งที่ไม่บริสุทธิ์หรือสิ่งแปลกปลอมเข้าไปเจือปน 

ทั้งนี้เราไม่ได้ไปให้กำลังใจเฉพาะพรรคที่ปฏิเสธเข้าร่วมประชุมกับคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ในวันที่ 7 ธ.คเท่านั้น แต่เราดูเหตุผลและจุดยืนของแต่ละพรรคด้วย โดยเฉพาะพรรคที่มีจุดยืนชัดเจนว่าคสช.จะต้องไม่แทรกแซงการเลือกตั้งเพื่อสืบทอดอำนาจ ดังนั้น เราในฐานะภาคประชาชน ก็ขอให้กำลังใจกับทุกพรรคที่ไม่ร่วมสังฆกรรมกับสิ่งแปลกปลอมของประชาธิปไตย และขอให้รู้ว่าหากเงยหน้าสู้กับเผด็จการหลังก็พิงประชาชนได้

ส่วนการที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ระบุว่าพรรคการเมืองไหนไม่มาร่วมประชุม ถือว่าไม่ยอมรับกติกา น.ส.ณัฏฐา กล่าวว่า กติกาของคนที่ไม่เคารพกติกา คงเป็นประเด็นที่ไม่ต้องต่อความยาว ระยะเวลาเกือบ 5 ปี  คนไทยได้เห็นแล้วว่าอะไรเป็นอะไร