'ชทพ.' เร่งเครื่องหาสมาชิกพรรคเพิ่ม

'ชทพ.' เร่งเครื่องหาสมาชิกพรรคเพิ่ม

ชทพ.เร่งเครื่องหาสมาชิกพรรคเพิ่ม มั่นใจไร้ปัญหากระทบเกณฑ์ส่งผู้สมัคร ส.ส. "นิกร" เผยกกต. เพิ่มยูสเซอร์ คีย์ข้อมูลสมาชิกพรรคแล้ว เตรียมจนท. ทำงานให้ทันกรอบ

นายนิกร จำนง ผู้อำนวยการพรรคชาติไทยพัฒนา เปิดเผยว่าตนได้รับหนังสือจากคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) เพื่อเพิ่มบัญชีผู้ใช้งานของพรรคการเมือง เพื่อกรอกข้อมูลและรายละเอียดของการสมัครเป็นสมาชิกพรรคแล้ว หลังจากที่เมื่อวันที่ 4 ธันวาคม ทางพรรคพบปัญหาดังกล่าวและคาดว่าจะทำให้เป็นอุปสรรคต่อการปฏิบัติงาน โดยจากนี้ทางพรรคจะเพิ่มเจ้าหน้าที่เพื่อกรอกข้อมูลสมาชิกพรรคในระบบของ กกต. ซึ่งเชื่อว่าจะใช้เวลาพอสมควร แต่จะไม่ทำให้ความล่าช้าดังกล่าวเป็นปัญหากับการส่งผู้สมัครรับเลือกตั้งเป็น ส.ส. ของแต่ละจังหวัด ที่ใช้เกณฑ์สมาชิกพรรคเป็นเงื่อนไขของการส่งสมัคร ส.ส. และตามข้อบังคับของพรรคกำหนดให้สมาชิกพรรคในจังหวัดเป็นหนึ่งในขั้นตอนของการคัดเลือกผู้สมัคร ส.ส. ด้วย

ทางพรรคเตรียมตั้งคณะกรรมการอำนวยการเลือกตั้ง และวางปฏิทินการทำงานที่ชัดเจนในเรื่องดังกล่าว แม้จะต้องทำงานแข่งกันเวลา แต่ยืนยันว่าจะไม่ทำให้เป็นปัญหาต่อการเลือกตั้งที่จะมาถึง ขณะที่การส่งผู้สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส. นั้นล่าสุดบุคคลที่ถูกวางตัวเป็นผู้สมัครในเบื้องต้น ได้กรอกรายละเอียดของการสมัครเป็นสมาชิกพรรคเสร็จเรียบร้อยแล้ว แต่ทั้งนี้ต้องดูรายละเอียดกรณีซ้ำซ้อนกับพรรคการเมืองอื่นด้วย นายนิกร กล่าว

นายนิกร กล่าวด้วยว่า ในวันที่ 6 ธันวาคม ตนเตรียมพบปะว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. จ.สงขลาของพรรค และหารือถึงประเด็นที่เกี่ยวข้องโดยเฉพาะการเร่งรัดเพิ่มสมาชิกของพรรคให้ได้ 500 คนขึ้นไป เพื่อเพียงพอต่อการเปิดสาขาของพรรคในพื้นที่ภาคใต้ ที่คาดว่าจะเปิดใน จ.สงขลา เพิ่มเติมจาก  จ. นครศรีธรรมราช ที่ใช้เป็นสาขาพรรคตัวแทนภาคใต้.