รอคำตอบชะลอประกวดราคา 'ยูนิเน็ต'

รอคำตอบชะลอประกวดราคา 'ยูนิเน็ต'

"เลขาฯ กกอ.” ทำหนังสือสอบถาม กรมบัญชีกลาง กรณีร้องยูนิเน็ต ชี้รอคำตอบ ระบุต้องชะลอ-ยุติกระบวนการประกวดราคาที่ดำเนินการมาแล้ว พร้อมขอให้ช่วยพิจารณาตรวจสอบข้อกำหนดขอบเขตงาน

เมื่อวันที่ 29 พ.ย.61 นายสุภัทร จำปาทอง เลขาธิการคณะกรรมการการการอุดมศึกษา (เลขาฯ กกอ.) กล่าวว่า ตามที่นพ.อุดม คชินทร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมช.ศธ.) มอบหมายให้ ส่งหนังสือปรึกษาไปยังกรมบัญชีกลางเกี่ยวกับกรณีการร้องเรียนการประกวดราคาจ้างบำรุงรักษาโครงการเครือข่ายสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา หรือ ยูนิเน็ต (UniNet) ของสำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา (สกอ.) ขณะนี้ได้ทำหนังสือถึงกรมบัญชีกลางแล้ว โดยได้สอบถามใน 2 ประเด็น คือ การที่มีผู้ร้องเรียนกระบวนการประกวดราคาและมีคำสั่งให้ชะลอหรือยุติกระบวนการประกวดราคาที่ดำเนินการมาแล้วสามารถทำได้หรือไม่ หรือสามารถทำการชะลอ หรือยุติ ได้โดยวิธีการใด และขอให้กรมบัญชีกลางช่วยพิจารณาตรวจสอบข้อกำหนดขอบเขตงาน (TOR) ด้วยว่าเป็นไปตามที่ถูกร้องเรียนหรือไม่

ทั้งนี้ ยังได้ชี้แจงข้อมูลตามที่มีการร้องเรียนและในส่วนที่นพ.ธีระเกียรติ เจริญเศรษฐศิลป์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมว.ศธ.) สอบถามเพิ่มเติม เสนอให้ รมว.ศธ.แล้ว และจากนี้คงต้องรอคำตอบจากกรมบัญชีกลาง เพื่อที่นำมาชี้แจงให้คณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง ที่มีนายอำนาจ วิชยานุวัติ รองปลัดกระทรวงศึกษาธิการ (รองปลัด ศธ.) เป็นประธานต่อไป