โบรกฯหุ้นไทยวันนี้ทะยานแดนบวก ขานรับเฟดส่งสัญญาณไม่เร่งขึ้นดบ.

โบรกฯหุ้นไทยวันนี้ทะยานแดนบวก ขานรับเฟดส่งสัญญาณไม่เร่งขึ้นดบ.

บล.กรุงศรี คาดตลาดหุ้นวันนี้มีมุมมองเป็นบวก เหตุรับแรงหนุนจากคำแถลงประธานเฟดส่งสัญญาณไม่เร่งปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย กดดันค่าเงินดอลลาร์-บอนด์ยิวด์สหรัฐอ่อนตัวลง

นักวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.กรุงศรี เปิดเผยว่าแนวโน้มตลาดหุ้นวันนี้มีมุมมองเป็นบวก โดยคาดดัชนีปรับตัวขึ้นทดสอบ 1,650 จุดบวกและลบก่อนจะสลับอ่อนตัว เพราะภาวะตลาดได้แรงหนุนจากคำแถลงประธานเฟดที่ส่งสัญญาณว่าอัตราดอกเบี้ยเข้าใกล้ระดับเป็นกลาง ซึ่งส่งสัญญาณว่าเฟดจะไม่เร่งปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย ส่งผลให้ค่าเงินดอลล่าร์ และ US Bond yield 10 ปี รวมถึง VIX index อ่อนตัวลงซึ่งเป็นบวกต่อตลาดหุ้นทั่วโลก นอกจากนี้ความคาดหวังการเจรจาเชิงบวกเพื่อคลี่คลายข้อพิพาททางการค้าระหว่างสหรัฐ-จีนในการประชุมนอกรอบ G20 วันที่ 30 พ.ย. – 1 ธ.ค. จะช่วยหนุนต่อทิศทางดัชนีด้วยเช่นกัน อย่างไรก็ตามราคาน้ำมันดิบที่ทรุดตัวลงแรงอีกครั้งจากสต๊อกน้ำมันดิบสหรัฐเพิ่มขึ้น 10 สัปดาห์ติดต่อกันโดยเพิ่มขึ้น 3.6 ล้านบาร์เรล รวมถึงความไม่แน่นอนการประชุมโอเปกในการปรับลดกำลังการผลิตลงหลังซาอุฯและไนจีเรียไม่ยืนยันการปรับลดกำลังการผลิตครั้งใหม่ซึ่งเป็นตัวถ่วงต่อกลุ่มพลังงานรวมถึงดัชนีให้สลับอ่อนตัวลง

ส่วนกลยุทธ์การลงทุนวันนี้แนะนำกลุ่มสายการบิน (AAV, THAI, BA)  ได้อานิสงส์ราคาน้ำมันดิบปรับตัวลงแรงและครม.ออกมาตรการกระตุ้นการท่องเที่ยวและผ่อนปรนวีซ่าเข้าประเทศ,กลุ่มไฟแนนท์ (MTC, SAWAD) คาดงบ 4Q18 เติบโตต่อเนื่องจากการขยายสินเชื่อและสาขาเพิ่มขึ้น,กลุ่มรับเหมา (STEC, SEAFCO) นิคมฯ (AMATA) กลุ่มค้าปลีก (HMPRO, ROBINS, CPALL) รับผลบวกการเลือกตั้งที่ชัดเจน และหุ้นเข้าคำนวณ MSCI Global Standard (GULF, MTC)  Small Cap (CBG, MBK, PRINC) มีผล 30 พ.ย.61