'อนาคตใหม่' ขัดแย้งหนัก สั่งกก.กลุ่มเยาวชนฯยุติหน้าที่ทั้งคณะ

'อนาคตใหม่' ขัดแย้งหนัก สั่งกก.กลุ่มเยาวชนฯยุติหน้าที่ทั้งคณะ

ขัดแย้งหนัก "พรรคอนาคตใหม่" สั่งกรรมการกลุ่มเยาวชนฯ ยุติหน้าที่ทั้งคณะ ปมเรื่องใช้เงินไม่เหมาะสม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 28 พ.ย. พรรคอนาคตใหม่ได้ออกคำสั่ง พรรคอนาคตใหม่ที่ 5/2561 เรื่อง ให้ผู้ดำรงตำแหน่งรักษาการกรรมการเครือข่ายเยาวชน-คนรุ่นใหม่ยุติการปฎิบัติหน้าที่ทั้งคณะ โดยคำสั่งระบุว่า ตามที่มีผู้ร้องเรียนเกี่ยวกับพฤติการณ์ของผู้ดำรงตำแหน่งรักษาการเครือข่ายเยาวชน-คนรุ่นใหม่ในการใช้จ่ายงบประมาณในทางที่ไม่เหมาะสมต่อคณะกรรมการการบริหารพรรคนั้น บัดนี้ ในการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคเมื่อวันที่ 27 พฤศจิกายน พ.ศ. 2561 คณะกรรมการบริหารพรรคมีมติเป็นเอกฉันท์ให้ผู้ตำแหน่งการกรรมการเครือข่ายเยาวชน-คนรุ่นใหม่ ยุติการปฏิบัติหน้าที่ดังกล่าวทั้งคณะตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป

ในระหว่างนี้การดำเนินงานของเครือข่ายเยาวชน-คนรุ่นใหม่ ในส่วนภูมิภาค ให้ขึ้นตรงต่อสำนักเลขาธิการพรรค ผ่านคณะกรรมการสาขาพรรคหรือคณะทำงานจังหวัด ตามแต่กรณีเป็นการชั่วคราวไปพลางก่อน จนกว่าคณะกรรมการบริหารพรรคจะจัดให้มีการเลือกตั้งคณะกรรมการเครือข่ายเยาวชน-คนรุ่นใหม่ ต่อไปภายหลังจากการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรได้สิ้นสุดลง

ทั้งนี้ มีกระแสข่าวว่า หนึ่งในอดีตกรรมการสัดส่วนเครือข่ายเยาวชนคนรุ่นใหม่ (NGN) ประกาศลาออกจากการเป็นสมาชิก กรรมการบริหารพรรค ผู้สมัคร ส.ส. และไม่ขอผูกพันกับพรรคอนาคตใหม่ เหตุไม่พอใจถูกมองว่าการใช้จ่ายงบประมาณในทางที่ไม่เหมาะสม

2_138