ผันผวนในกรอบ 1616-1640 จุด

ผันผวนในกรอบ 1616-1640 จุด

ขึ้นขาย ลงซื้อ

สรุปภาวะตลาดหุ้นไทยวันทำการก่อนหน้า

ตลาดหุ้นไทยปิดบวกเล็กน้อย ดัชนีแกว่งตัวอยู่ในกรอบแคบตลอดทั้งวัน ด้วยปริมาณการซื้อขายที่ค่อนข้างเบาบางต่อเนื่อง แต่ยังถือว่าดีกว่าหลายตลาดหุ้นในภูมิภาคที่วานนี้อ่อนตัวลง จากความกังวลสงครามการค้า

คาดการณ์ตลาดหุ้นไทยวันนี้

คาดตลาดหุ้นไทยวันนี้ ผันผวนในกรอบ 1616-1640 จุด โดยคาดดัชนีจะยังแกว่งตัวในกรอบจำกัดต่อเนื่อง จากนักลงทุนระมัดระวังการซื้อขาย เพื่อรอจับตาดูการประชุมร่วมกันระหว่างประธานาธิบดีทรัมป์ และประธานาธิบดีสี จิ้นผิง ในวันเสาร์ที่จะถึงนี้ ซึ่งเป็นการประชุมนอกรอบการประชุม G20 โดยประเด็นสงครามการค้ายังถือว่าเป็นความเสี่ยง เนื่องจากทรัมป์ได้กล่าวว่าจะยังเดินหน้าเรียกเก็บภาษีนำเข้าสินค้าจากจีนในวงเงิน 2 แสนล้านดอลลาร์ เป็น 25% จากปัจจุบัน 10% และขู่ว่าจะเก็บภาษีนำเข้าสินค้าจีนในวงเงินเพิ่มอีก
2.67 แสนล้านดอลลาร์ หากไม่สามารถบรรลุข้อตกลงทางการค้ากับจีนรวมถึงข่าวที่ว่าสหรัฐฯ อาจประกาศเรียกเก็บภาษีรถยนต์ในสัปดาห์หน้า ทั้งนี้ ตลาดส่วนใหญ่คาดว่าจะยังไม่มีการทำข้อตกลงใดๆ ในการประชุมนอกรอบ G20 แต่จับตาดูการส่งสัญญาณของทรัมป์

ประเด็นสำคัญวันนี้

ไทย: สศอ. เปิดเผยว่า ดัชนีผลผลิตอุตสาหกรรม (MPI) ในเดือนต.ค. อยู่ที่ 112.79 ขยายตัว 4.08% YoY, 1.5% MoM โดยอุตสาหกรรมสำคัญที่ส่งผลบวก ได้แก่ รถยนต์และเครื่องยนต์ บุหรี่ น้ำตาลทราย ด้าน สศก. เปิดเผยว่า ดัชนีรายได้เกษตรกรในเดือน ต.ค. เพิ่มขึ้น 3.86% YoY ตามผลผลิตสินค้าเกษตรที่ปรับตัวขึ้น ขณะที่ราคาสินค้าเกษตรโดยรวมปรับลงเล็กน้อย

โลก: สื่อเยอรมนีรายงานว่าสหรัฐฯ อาจประกาศเรียกเก็บภาษีนำเข้ารถยนต์ในสัปดาห์หน้า โดยจะเรียกเก็บภาษีนำเข้า 25% ต่อรถยนต์นำเข้าจากทุกประเทศ ยกเว้นแคนาดา และเม็กซิโก

อังกฤษ: รัฐบาลอังกฤษ จะเผยแพร่บทวิเคราะห์ทางเศรษฐกิจเกี่ยวกับแบบจำลองสถานการณ์ต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับ Brexit ในวันนี้ และนางเทเรซา เมย์ นายกรัฐมนตรีอังกฤษ และนายเจเรมี คอร์บิน ผู้นำพรรคแรงงาน จะมีการโต้คารมถ่ายทอดสดทางทีวีเกี่ยวกับ Brexit ในวันที่ 9 ธ.ค. ก่อนที่รัฐสภาอังกฤษจะลงมติต่อข้อตกลง Brexit ในวันที่ 11 ธ.ค.

กลยุทธ์

        ขึ้นขาย ลงซื้อ

หุ้นแนะนำ เก็งกำไรระยะสั้น (Trading Buy ทางเทคนิค)

        หุ้นกลุ่มเรือ ได้แก่ PSL TTA (BDI +10% วานนี้)

        หุ้นธนาคารได้แก่ TISCO KKP (งาน Motor Expo 29 พ.ย. - 10 ธ.ค.)

        Derivatives: สะสม long S50Z18 เมื่ออ่อนตัว บริเวณ 1080-1082 จุด เป้าทำกำไร 1090/1095 จุด stop loss 1075 จุด (ดูรายละเอียดใน