สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พระราชทานผ้าห่มกันหนาวราษฎร จ.ชัยภูมิ

สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พระราชทานผ้าห่มกันหนาวราษฎร จ.ชัยภูมิ

สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว โปรดเกล้าฯ ให้องคมนตรีเชิญผ้าห่มกันหนาวพระราชทานมอบราษฎรผู้ประสบภัยที่ชัยภูมิ

วันนี้ 26 พฤศจิกายน 2561 เวลา 09.20 น. สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ นายอำพน กิตติอำพน องคมนตรี ร่วมกับมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ เชิญผ้าห่มกันหนาวพระราชทาน จำนวน 1,000 ผืน ไปมอบแก่ราษฎรที่ได้รับผลกระทบจากภัยหนาวในพื้นที่อำเภอคอนสาร ณ หอประชุมที่ว่าการอำเภอคอนสาร จังหวัดชัยภูมิ ต่อจากนั้น ทรงพระกรุณาโปรดเกล้า โปรดกระหม่อมให้ นายอำพน กิตติอำพน องคมนตรี ร่วมกับมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ เชิญผ้าห่มกันหนาวพระราชทาน จำนวน 1,000 ผืน ไปมอบแก่ราษฎรที่ได้รับผลกระทบจากภัยหนาวในพื้นที่อำเภอเกษตรสมบูรณ์ ณ หอประชุมที่ว่าการอำเภอเกษตรสมบูรณ์ จังหวัดชัยภูมิ

ในตอนบ่าย สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ นายอำพน กิตติอำพน องคมนตรี ร่วมกับมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ เชิญผ้าห่มกันหนาวพระราชทาน จำนวน 1,000 ผืน ไปมอบแก่ราษฎรที่ได้รับผลกระทบจากภัยหนาวในพื้นที่อำเภอภูเขียว ณ หอประชุมที่ว่าการอำเภอภูเขียว จังหวัดเลย

ในโอกาสนี้ องคมนตรี ได้เชิญพระราชกระแสทรงห่วงใยของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ไปกล่าวให้กับราษฎรที่ได้รับผลกระทบให้ได้รับทราบ และทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมพระราชทานอาหารเลี้ยงแก่ราษฎรที่เดินทางมารับผ้าห่มกันหนาวพระราชทานด้วย ในการนี้ องคมนตรี ลงพื้นที่เชิญผ้าห่มกันหนาวพระราชทาน ไปมอบแก่ครอบครัวราษฎรในพื้นที่อำเภอคอนสาร จำนวน 3 ราย อำเภอเกษตรสมบูรณ์ จำนวน 3 ราย และอำเภอภูเขียว จังหวัดขอนแก่น จำนวน 3 ราย ซึ้งป่วยป่วยเป็นคนไข้ติดเตียง สูงอายุ และทุพพลภาพ ต่างปลื้มปีติและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว