ติดตามประเด็นสำคัญที่อาจผลักดันทิศทางในสัปดาห์หน้า

ติดตามประเด็นสำคัญที่อาจผลักดันทิศทางในสัปดาห์หน้า

ตลาดหุ้นสหรัฐฯปิดในวันขอบคุณพระเจ้า (Thanksgiving day) สถานการณ์ตลาดโดยรวมไร้ปัจจัยกระตุ้นใหม่

อย่างไรก็ตามมีประเด็นติดตามสำคัญที่เราประเมินอาจส่งผลบวกต่อการฟื้นตัวของตลาดในสัปดาห์หน้าได้แก่ 1) การบรรลุข้อตกลง Brexit ระหว่างอังกฤษและยุโรป จะช่วยให้เงินปอนด์และยูโรมีเสถียรภาพขึ้น ลดการแข็งค่าของเงินเหรียญสหรัฐฯ 2) การหารือระหว่างสหรัฐฯ-จีน เพื่อคลี่คลายความัดแย้งข้อตกลงทางการค้า ซึ่งเราคาดว่ามีโอกาสที่จะพัฒาไปในทางบวก 3) อัตราผลตอบแทนพันธบัตรสหรัฐฯที่อยู่ในระดับสูงมีโอกาสปรับลดลง หลังตัวเลขเรษฐกิจหลายตัวเริ่มส่งสัญญาณชะลอ ขณะที่มุมมองเงินเฟ้อของตลาดอ่อนลง โดยเฉพาะจากการลดลงของราคาพลังงาน

ปัจจัยภายนอกโดยรวมหนุนการฟื้นตัวในช่วงสัปดาห์หน้า เราประเมินหุ้นไทยอาจผันผวนในระดับ 1584-1610 จุด ก่อนปรับดีขึ้น จากปัจจัยกังวลภายในประเทศไม่ว่าจะเป็นความชัดเจนในการกำหนดวันเลือกตั้ง รวมถึงการส่งสัญญาณขึ้นดอกเบี้ยของผู้ว่าธปท.ก่อนการประชุมกนง. 19 ธ.ค. อย่างไรก็ตามด้วยระดับมูลค่าของหุ้นหลายตัวในปัจจุบันที่อยู่ในจุดที่น่าสนใจ และเข้าสู่ช่วง high season ของผลประกอบการบริษัทจดทะเบียนไตรมาส 4-1 จะเป็นปัจจัยช่วยจำกัดความเสี่ยงทางลง ทั้งนี้เรายังคงเน้นหุ้นที่ได้ประโยชน์จากการบริโภคในประเทศ (domestic play) หุ้นที่มีรายได้มั่นคง (defensive play) ได้แก่ BBL, KTB, KBANK, STEC, DRT, MTC, CPALL, ROBINS, GULF, CKP, EGCO, GUNKUL, ADVANC, JASIF ขณะที่เลือกซื้อหุ้นพลังงานเมื่อ่อนตัว PTT, PTTEP, BCP

Investment Theme หุ้นใหญ่และกลุ่มหุ้นเลือกตั้ง BBL, KTB, STEC, CPALL, AMATA/ หุ้นเล็กที่น่าสนใจ GUNKUL*, DTC*, EASTW*, AEONTS* / หุ้นกระแสเงินสดมั่นคง-ปันผล TPCH*, TPIPP*, CPNREIT*, JASIF*, PSH, SPF*, EA*, BCPG / หุ้นพลังงาน ทยอยซื้อเมื่ออ่อนตัว PTT, PTTEP

ภาพรวมกลยุทธ์: ประเมินตลาดแถว 1584-1610 ผันผวนช่วงท้ายๆ ก่อนเริ่มฟื้นตัวขึ้น เน้นหุ้นขนาดใหญ่ที่เป็นเป้าหมายของนักลงทุนสถาบันและเงินลงทุนใน LTF/RMF // หุ้นแนะนำวันนี้ BTS, EGCO, GUNKUL* /เก็งกำไร BEM (เป้า 9.20 ตัดขาดทุน 8.20)

แนวรับ 1600-1584 / แนวต้าน : 1625-1635 จุด สัดส่วน : เงินสด 30% : พอร์ตหุ้น 70%

 

ประเด็นการลงทุน

แบงก์คาดไม่ขึ้นดอกเบี้ยตามกนง.ทันที เหตุสภาพคล่องยังสูง – ธปท.มองการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยจะไม่มีแรงกดดันที่ทำให้ธนาคารพาณิชย์ต้องเร่งปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยตามในทันทีจากสภาพคล่องที่อยู่ในระดับสูง ประกอบการการเพิ่มสงขึ้นของดอกเบี้ยจะช่วยเพิ่มความสามารถในการทำกไรให้กับกลุ่มธนาคารพาณิชย์

ผ่านเกณฑ์เรียกคืนคลื่นความถี่ – บอร์ด กสทช. ผ่านหลักเกณฑ์การเรียกคืนคลื่นความถี่ฯที่ไม่ได้ใช้ประโยชน์หรือใช้ไม่คุ้มค่า พร้อมเยียวยาเพื่อนำกลับมาประมูลใหม่

เจพีมอร์แกนหั่นราคาน้ำมันดิบเบรนท์ปีหน้า – เจพีมอร์แกนประกาศปรับลดตัวเลขคาดการณ์ราคาน้ำมันดิบเบรนท์ โดยคาดว่าจะอยู่ที่ระดับเฉลี่ย 73 ดอลลาร์/บาร์เรลในปีหน้า ลดลงจากระดับ 83.50 ดอลลาร์ก่อนหน้านี้

รฟท.เสนอส่วนต่อขยายสายสีแดง 2.4 หมื่นลบ. เข้าครม. – รฟท.ได้ขอดำเนินการก่อสร้างส่วนต่อขยายโครงการระบบชานเมือง สายสีแดงรวมมูลค่า 2.4 หมื่นลบ. ซึ่งคาดว่าจะเสนอเข้า ครม. ในเดือน ม.ค.62

 

ประเด็นติดตาม: 26-30 พ.ย. – รับสมัคร สว., 28 พ.ย. – US GDP 3Q61 / 30 พ.ย. – ดุลการค้าไทย, ประชุม G20

(* หมายถึง หุ้นทางกลยุทธ์ ซึ่งอาจมีคำแนะนำต่างกับพื้นฐาน หรือที่ไม่ ได้อยู่ในการวิเคราะห์ของ UOBKH ซึ่งนักลงทุนควรพิจารณาตั้งจุดตัดขาดทุน 3-5% ของราคาที่เข้าซื้อ)