‘แกร็บ’ดึงบีเอ็นเค48 ลุยแผนเจาะตลาดแมส

‘แกร็บ’ดึงบีเอ็นเค48 ลุยแผนเจาะตลาดแมส

“แกร็บ” สานกลยุทธ์มุ่งสู่การเป็น “ซูเปอร์แอพ” ตั้ง “บีเอ็นเค48” เป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ครั้งแรกในโลก หวังเพิ่มการรับรู้แบรนด์ ขยายฐานลูกค้าสู่คนรุ่นใหม่

นายธรินทร์ ธนียวัน กรรมการผู้จัดการใหญ่ แกร็บ ประเทศไทย กล่าวว่า เดินหน้าขยายฐานลูกค้าในตลาดประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดแต่งตั้ง “บีเอ็นเค48” เกิร์ลกรุ๊ปที่กำลังมาแรงที่สุดเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ครั้งแรก โดยไทยเป็นประเทศแรกที่แกร็บเลือกทำการตลาดด้วยโมเดลลักษณะนี้

บริษัทตั้งเป้าไว้ว่า กลยุทธ์ดังกล่าวจะช่วยตอกย้ำความมุ่งมั่นของแกร็บในการเป็น “ซูเปอร์แอพ” สำหรับความต้องการในทุกวันของผู้ใช้บริการ ทั้งมีส่วนสำคัญช่วยสร้างความเชื่อมั่นในแบรนด์ รวมถึงขยายฐานลูกค้าให้กว้างมากขึ้น โดยเฉพาะกลุ่มวัยรุ่นด้วยฐานแฟนคลับของบีเอ็นเคที่มีอยู่กว่า 10 ล้านคน

สำหรับโปรโมชั่นและกิจกรรมทางการตลาดภายใต้การความร่วมมือดังกล่าว เตรียมเผยแพร่สื่อโฆษณาในช่องทางหลากหลาย ครอบคลุมโอทูโอซึ่งรวมถึงสื่อโฆษณาออนไลน์และสื่อโฆษณากลางแจ้ง ผู้ใช้บริการเตรียมพบกับโปรโมชั่นโค้ดพิเศษ “Daily Deals” ที่ออกแบบมาโดยเฉพาะสำหรับสมาชิกทั้ง 16 คน ซึ่งจะสามารถใช้ได้ครอบคลุมในทุกบริการของแกร็บ มากกว่านั้นแกร็บเตรียมจัดปาร์ตี้ Grab x BNK48 เพื่อตอบแทนผู้ใช้บริการแกร็บ โดยกิจกรรมดังกล่าวจะเกิดขึ้นในช่วงไตรมาสแรกของปี 2562 

"จากนี้ทุกเคมเปญที่แกร็บทำจะมีบีเอ็นเคเข้ามามีส่วนร่วมด้วย เบื้องต้นทำสัญญาไว้ 1 ปี แต่หวังว่าจะได้ร่วมงานกันไปเรื่อยๆ บีเอ็นเค48 จะเป็นตัวแทนของแกร็บในแคมเปญทางการตลาดหลากหลายรูปแบบ ทั้งทางโซเชียลมีเดีย และอีเวนท์ต่างๆ เพื่อสร้างการรับรู้แบรนด์”

เขากล่าวว่า แกร็บยังได้เปิดบริการใหม่ๆ ที่ตอบรับไลฟ์สไตล์ ทำให้การเดินทางมีความปลอดภัย เชื่อมต่อ และคุ้มค่ายิ่งขึ้น ทั้งสำหรับผู้ใช้และผู้ขับขี่ ได้แก่ 1.การเปลี่ยนจุดหมาย เพื่อการเดินทางที่ยืดหยุ่นกว่าเดิม ผู้โดยสารสามารถเปลี่ยนจุดหมาย หรือจุดส่งได้ใน ระหว่างการเดินทาง 2.ยกเลิกได้ทุกเมื่อ ผู้โดยสารที่เห็นว่าใส่จุดหมายผิดหลังจากที่กดจองไปแล้ว หรือเปลี่ยนใจทีหลัง สามารถยกเลิกการจองได้ระหว่างที่ระบบกำลังทำการหาคนขับโดยไม่มีการตัดเงินใดๆ ทั้งสิ้น

นอกจากนี้ 3.แกร็บแชท รองรับข้อความเสียง โดยนอกจากส่งข้อความและรูปภาพแล้ว ผู้โดยสารและผู้ขับขี่จะสามารถสื่อสารกันได้ผ่านข้อความเสียง เพื่อความปลอดภัยยิ่งขึ้นสำหรับผู้ขับขี่และสะดวกขึ้นสำหรับผู้โดยสาร 4.แนะนำทางเข้าและจุดรับผู้โดยสาร จากการที่อาคารขนาดใหญ่จำนวนมากในประเทศไทยมีทางเข้าออกหลายทาง ซึ่งอาจทำให้ผู้ขับขี่และผู้โดยสารนัดพับกันได้ยาก แกร็บจึงมอบความสะดวกสบายสำหรับผู้โดยสาร โดยการแนะนำจุดรับผู้โดยสารที่แม่นยำ โดยเฉพาะในบริเวณที่การจราจรหนาแน่นหรือมีทางเข้าหลายทาง พร้อมด้วย 5.ชดเชยเมื่อผู้โดยสารยกเลิกการจองหรือไม่มาที่จุดรับ ถ้าผู้โดยสารยกเลิกการจองหรือไม่มาที่จุดรับ แกร็บจะชดเชยให้กับผู้ขับขี่สำหรับการเดินทางไปยังจุดรับ

พร้อมระบุว่า แกร็บเข้ามาทำธุรกิจในไทยแล้ว 5 ปี ขณะนี้ให้บริการครอบคลุม 16 จังหวัด 18 เมือง และจะยังคงเดินหน้าเพิ่มสิทธิประโยชน์ให้กับผู้ขับขี่ผ่านทางโปรแกรมสิทธิประโยชน์สำหรับผู้ขับขี่แกร็บ ไม่ว่าจะเป็นประกันสุขภาพ ส่วนลดค่าน้ำมันเชื้อเพลิงและบริการการบำรุงรักษารถ ฯลฯ