ตลาดเริ่มเข้าสู่จุดที่น่าสนใจในเชิงมูลค่า

ตลาดเริ่มเข้าสู่จุดที่น่าสนใจในเชิงมูลค่า

เราประเมินภาพรวมการลงทุนกลุ่มตลาดเกิดใหม่ (EMs) สัปดาห์นี้จะมีความผันผวนที่ลดลงเมื่อเทียบกับสัปดาห์ก่อนหน้าจากปัจจัยการลงทุนที่ปรับสู่เชิงบวกมากขึ้น

เราประเมินภาพรวมการลงทุนกลุ่มตลาดเกิดใหม่ (EMs) สัปดาห์นี้จะมีความผันผวนที่ลดลงเมื่อเทียบกับสัปดาห์ก่อนหน้าจากปัจจัยการลงทุนที่ปรับสู่เชิงบวกมากขึ้น อาทิ ค่าเงินเหรียญ+อัตราผลตอบแทนพันธบัตรสหรัฐฯที่ปรับตัวลง, สัญญาณบวกจากจีน-สหรัฐฯ ในการแก้ปัญหาข้อพิพาททางการค้า, รวมถึงราคาน้ำมันที่เริ่มตั้งหลักได้หลังกลุ่มโอเปกส่งสัญญาณแทรกแซงการผลิตปีหน้า

สำหรับตลาดหุ้นไทย การลงต่อจะยิ่งทำให้ตลาดเข้าสู่จุดที่น่าสนใจในเชิงมูลค่ามากขึ้นหลังซึมซับปัจจัยลบไปมากแล้วภายใต้แนวโน้มกำไรของบจ.ที่ยังคงเติบโตดี ซึ่งส่งผลให้เรามองหุ้นไทยกำลังอยู่ในช่วงปลายความผันผวนก่อนฟื้นตัว จากอัตราผลตอบแทนตลาด หรือ earnings yield ที่สูงกว่า risk-free rate หรือ TH-Bond yield ราว 3.73% และสูงกว่า US-Bond yield ราว 3.389% (มากสุดในรอบ 1 ปี) ทั้งนี้ แม้ภาพเชิงเทคนิคระยะสั้นของดัชนีอาจอ่อนแอแต่เรามองการผันผวนในกรอบ 1610-1640 จุด เป็นโอกาสที่ดีในการทยอยซื้อหุ้นเพื่อรอการฟื้นตัวในรอบถัดไป โดยเฉพาะหุ้นที่ราคาลงมามากจนมูลค่าเริ่มน่าสนใจ กำไรแกร่ง หรือกลุ่มปันผลสูง อาทิ EGCO, DRT, GUNKUL*, LH, CPALL, DOD*, MTC, BBL, VNT // ทยอยรับกลุ่มพลังงาน PTT, PTTEP

เรามองกรณีความเป็นไปได้ในการเลื่อนวันเลือกตั้งจะกระทบต่อ sentiment จำกัด หากยังคงอยู่ในกรอบที่กฎหมายกำหนดภายใน 9 พ.ค.62 ขณะที่ วันนี้แนะติดตามการประกาศตัวเลข GDP ไทย ไตรมาส 3/61 เบื้องต้นคาดโต 4.2%yoy และ 0.6% qoq

Investment Theme หุ้นใหญ่และกลุ่มหุ้นเลือกตั้ง BBL, KTB, STEC, CPALL, AMATA/ หุ้นเล็กที่น่าสนใจ GUNKUL*, DTC*, EASTW*, AEONTS* / หุ้นกระแสเงินสดมั่นคง-ปันผล TPCH*, TPIPP*, CPNREIT*, JASIF*, PSH, SPF*, EA*, BCPG / หุ้นพลังงาน PTT, PTTEP

ภาพรวมกลยุทธ์: แม้ภาพระยะสั้นอ่อนแอแต่มองอยู่ในช่วงปลายความผันผวน ขณะที่การลดลงของราคาภายใต้แนวโน้มกำไรที่ยังโตดีทำให้ตลาดเริ่มเข้าสู่จุดอยู่ในจุดที่น่าสนใจในเชิงมูลค่า มองเป็นโอกาสทยอยซื้อ // หุ้นแนะนำวันนี้ CPALL, PTTEP, GUNKUL* /เก็งกำไร AAV* (เป้า 4.40 ตัดขาดทุน 3.90), PTL* (เป้า 17.50 ตัดขาดทุน 15.60)

แนวรับ 1630 และ 1620 / แนวต้าน : 1650 จุด สัดส่วน : เงินสด 30% : พอร์ตหุ้น 70%

 

ประเด็นการลงทุน

แนะรัฐฯกระตุ้นเศรษฐกิจปลายปี – ค้าปลีกแนะภาครัฐ ออกมาตรการกระตุ้นนักท่องเที่ยวจีน รวมถึงออกมาตรการจัดช็อปช่วยชาติเพื่อกระตุ้นจับจ่ายในช่วงปลายปีอีกรอบ

ม.44 ยืดแบ่งเขตเลือกตั้ง – คสช.ประกาศใช้ ม.44 ขยายเวลา กกต.ประกาศเขตเลือกตั้ง หลังพรรคการเมืองขนาดเล็กยื่นเรื่องต่อ กกต. ขอพิจารณาเลื่อนวันเลือกตั้งจากกำหนดเดิมวันที่ 24 ก.พ.2562 ออกไป อ้างไม่พร้อม

จีนลดการถือครองพันธบัตรสหรัฐติดต่อกันเป็นเดือนที่ 4 – จีน-ญี่ปุ่น ลดการถือครองพันธบัตรของรัฐบาลสหรัฐในเดือนก.ย. โดยจีนมียอดการถือครองพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐทั้งสิ้น 1.15 ล้านล้านดอลลาร์ในเดือนก.ย. ลดลง 1.37 หมื่นล้านดอลลาร์จากเดือนส.ค.

เฟดชี้อัตราดอกเบี้ยใกล้ถึงระดับเป็นกลาง – รองประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) เผยว่า เฟดเข้าใกล้ถึงจุดที่จะกำหนดให้อัตราดอกเบี้ยอยู่ในระดับที่เป็นกลางแล้ว และการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยต่อไป ควรอิงจากข้อมูลเศรษฐกิจที่ได้รับ

 

ประเด็นติดตาม: 19 พ.ย. – GDP ไทย ไตรมาส 3/61 / CMC ซื้อขายวันแรก, 30 พ.ย. – ประชุม G20

(* หมายถึง หุ้นทางกลยุทธ์ ซึ่งอาจมีคำแนะนำต่างกับพื้นฐาน หรือที่ไม่ ได้อยู่ในการวิเคราะห์ของ UOBKH ซึ่งนักลงทุนควรพิจารณาตั้งจุดตัดขาดทุน 3-5% ของราคาที่เข้าซื้อ)