แสดงกลางแจ้งครั้งประวัติศาสตร์ The Epic Musical at LHONG 1919

แสดงกลางแจ้งครั้งประวัติศาสตร์ The Epic Musical at LHONG 1919

"ล้ง 1919" เปิดลาน "บ้านหวั่งหลี" จัดการแสดงกลางแจ้งครั้งประวัติศาสตร์ ลอดลายมังกร The Epic Musical at LHONG 1919 คนดังร่วมชมคับคั่ง พร้อมซาบซึ้งกับบทประพันธ์แห่งคุณธรรมและบรรยากาศเสมือนจริง

 เพื่อร่วมฉลองครบรอบ 1 ปี โครงการ “ล้ง 1919” การกลับมาของท่าเรือสำคัญทางประวัติศาสตร์การค้าไทย - จีน ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ซึ่งได้ปรับโฉมให้กลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงศิลปวัฒนธรรมแห่งใหม่ งานนี้ ล้ง 1919 สร้างปรากฏการณ์ใหม่กับการแสดงครั้งประวัติศาสตร์“ลอดลายมังกร The Epic Musical at LHONG 1919" ถ่ายทอดเรื่องราวเสื่อผืนหมอนใบ ผ่านการแสดงกลางแจ้งผสมผสานมัลติมีเดีย บนแผ่นดินท้องมังกร โดยเปิดลานกลางแจ้งบ้านหวั่งหลี ริมแม่น้ำเจ้าพระยา เป็นฉากหลังการแสดง เปิดม่านการแสดงรอบพรีวิวท่ามกลางแขกผู้มีเกียรติที่มาร่วมชมการแสดงอย่างคับคั่ง เมื่อค่ำวันพฤหัสบดีที่ 15 พฤศจิกายน 2561 ก่อนเริ่มเปิดการแสดงจริงในวันที่ 16 – 25 พฤศจิกายน 2561 เพียง 7 รอบการแสดงเท่านั้น

2_13

คุณเปี๊ยะ - รุจิราภรณ์ หวั่งหลี ผู้บริหารโครงการล้ง 1919 กล่าวว่า “ในเดือนพฤศจิกายนนี้ นอกจากฉลองครบ 1 ปี การฟื้นฟูพื้นที่ประวัติศาสตร์ ล้ง 1919 แล้ว ในปีนี้ ล้ง 1919 ยังมีอายุก้าวสู่ปีที่ 100 นับจากการเริ่มกิจการธุรกิจของตระกูลหวั่งหลี ที่ท่าเรือประวัติศาสตร์แห่งนี้ จึงเป็นโอกาสอันดีที่จะจัดการฉลองด้วยการแสดงครั้งยิ่งใหญ่ “ลอดลายมังกร The Epic Musical at LHONG 1919" ถ่ายทอดเรื่องราวจากเป็นบทประพันธ์ทรงคุณค่าของ คุณประภัสสร เสวิกุล บอกเล่าความมานะพยายามชาวจีนโพ้นทะเลในประเทศไทย สอดแทรกข้อคิดและคติในการดำเนินชีวิตด้วยคุณธรรม ความดี ความซื่อสัตย์ จึงเป็นเป็นเรื่องราวที่เหมาะแก่การเป็นส่วนหนึ่งของการฉลองวาระสำคัญดังกล่าว

3_8

ความพิเศษของการแสดงในครั้งนี้ เปิดให้จัดที่ลานกลางแจ้งบ้านหวั่งหลี ซึ่งเป็นบ้านโบราณของตระกูล อายุกว่า 100 ปี งดงามด้วยสถาปัตยกรรมแบบจีนโบราณที่อนุรักษ์ไว้อย่างสมบูรณ์ เป็นพื้นที่ส่วนตัวของตระกูลหวั่งหลี ซึ่งปกติไม่ได้เปิดให้สาธารณะเข้าชม ครั้งนี้จึงเป็นครั้งแรกและอาจจะเป็นครั้งเดียวที่เปิดให้ผู้ชมการแสดงได้ชมความงดงามของบ้านหวั่งหลีอย่างใกล้ชิด พร้อมกับแสง เสียง มัลติมีเดีย เต็มรูปแบบ นอกจากนี้ยังสามารถกล่าวได้ว่าพื้นที่บริเวณบ้านหวั่งหลี – ล้ง 1919 เป็นหนึ่งในสถานที่ที่เกี่ยวข้องกับการเดินทางของชาวจีนโพ้นทะเลในประเทศไทย และเป็นหนึ่งในแรงบันดาลใจของเรื่องราวลอดลายมังกร ถ้าหากย้อนเวลากลับไป เหลียง (ตัวละครหลักของเรื่องลอดลายมังกร) เมื่อคราวนั่งสำเภาจากเมืองจีนมาถึงเมืองไทยก็คงต้องมาขึ้นฝั่งที่ล้ง 1919 แห่งนี้

4_6

“อีกหนึ่งความพิเศษ คือการแสดงที่กล่าวได้ว่าเป็นการยกมาตรฐานระดับรัชดาลัยเธียเตอร์มาไว้กลางแจ้งเป็นครั้งแรก โดยได้เจ้าพ่อละครเวทีอย่าง คุณบอย - ถกลเกียรติ วีรวรรณ แห่งซีเนริโอ มากำกับการแสดง พร้อมนำทีมงานมือฉมังมาสร้างสรรค์การแสดงครั้งนี้ พร้อมด้วยนักแสดงแถวหน้าอย่าง นก - สินจัย เปล่งพานิช, ชาย - ชาตโยดม หิรัณยัษฐิติ, นัททิว - ณัฏฐ์ ทิวไผ่งาม, นก -  พริมาภา กรโรจนชวิน, จิ๊บ - กุลธิดาฐ์ อักษรนันทน์, เต้ -  ธีธัช จรรยาศิริกุล, เซน - กรรฐกรฐ์ หล่อเสถียรธารี, ตุ๊กตา – จมาพร แสงทอง มารับบทนำ”

1_8

สำหรับบรรยากาศการแสดงรอบพรีวิวเมื่อค่ำวันที่ 15 พฤศจิกายนที่ผ่านมาคับคั่งไปด้วยสมาชิก ตระกูลหวั่งหลี นำโดย สุกิจ – สุจินต์ – ฐาวรา - รุจิราภรณ์ - ดร.ศรัณฐ์ - พญ.สถิตย์หทัย หวั่งหลี เป็นต้นพร้อมด้วยแขกผู้มีเกียรติจำนวนมาก อาทิ กมลนัย – วินิทรา ชัยเฉนียน, มาร์ค - ลลนา ยังพิชิต, ภาพตะวัน สุวรรณกฎ, พญ.พลอยลดา-ไอรินลดา ธนาไพศาลวรกุล, ณชนก รัตนทารส, ศีกัญญา ศักดิเดช ภาณุพันธ์, โสรัส อมาตยกุล, กรกนก ยงสกุล, อัครรัฐ วรรณรัตน์

กรกนก ยงสกุล กล่าวว่า “เป็นครั้งแรกที่มีโอกาสได้ชมการแสดงละครเวทีแบบเอ้าท์ดอร์และเป็นการแสดงในสถานที่ที่เกิดขึ้นจริงเป็นครั้งแรก รู้สึกตื่นเต้นมาก ฉากมีความตื่นตาตื่นใจอลังการ ที่สำคัญละครเวทีเรื่องนี้ทำให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของคนจีนโพ้นทะเลที่โล้สำเภามาปักหลักอยู่ในผืนแผ่นดินไทยด้วยความวิริยะอุตสาหะ”

5_5

 พญ.พลอยลดา ธนาไพศาลวรกุล กล่าวว่า “รู้สึกประทับใจมากกับการแสดงกลางแจ้งครั้งประวัติศาสตร์ลอดลายมังกรและที่สำคัญจัดในสถานที่จริงด้วย ทำให้มีความรู้สึกเสมือนย้อนเวลากลับไป ทำให้เห็นภาพคนจีนที่โล้สำเภามาจากเมืองจีนแล้วมาอาศัยอยู่ในแผ่นดินไทย ประกอบอาชีพสุจริตจนมีฐานะที่มั่นคงมาถึงทุกวันนี้”

วัชรา ลี้โกมลชัย กล่าวว่า “นี้เป็นครั้งแรกที่ได้มาชมการแสดงละครเวทีกลางแจ้ง จึงรู้สึกประทับใจมาก ทั้งเรื่องข้อคิดที่สอนเรื่องคุณธรรม ส่วนตัวทำธุรกิจของครอบครัว เลยเข้าใจเรื่องนี้ได้ไม่ยาก จะนำมาปรับใช้ในการดำเนินชีวิต ส่วนโปรดักชั่น แสง สี เสียง ยิ่งใหญ่มาก ไม่คิดว่าจะอลังการได้ขนาดนี้ เพิ่งเคยเห็นบ้านหวั่งหลีใกล้ๆ เป็นครั้งแรก ประทับใจจริงๆ ไม่ควรพลาดเลยค่ะ”

6_3           

          “ลอดลายมังกร The Epic Musical at LHONG 1919" จะเปิดการแสดงครั้งแรกและครั้งเดียว เพียง 7 รอบการแสดงเท่านั้น ในวันที่ 16 / 17 / 18 / 22 / 23 / 24 / 25 พฤศจิกายน 2561 เวลา 19.30 น. ราคาบัตร 6,000 บาท / 3,500 บาท / 3,000 บาท / 2,500 บาท /  2,000 บาท และ 1,500 บาท บัตรมีจำหน่ายที่ ไทยทิตเก็ต เมเจอร์ หรือติดต่อ โครงการล้ง 1919 โทร. 091-387-1919 ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมที่ Facebook: LHONG1919