"คาเดสตัม"น็อก"แม็กไกวร์"เถลิงแชมป์ONEเวลเตอร์เวตคนใหม่

 "คาเดสตัม"น็อก"แม็กไกวร์"เถลิงแชมป์ONEเวลเตอร์เวตคนใหม่

เซบาสเตียน คาเดสตัม ประกาศศักดาเป็นแชมป์รุ่นเวลเตอร์เวตคนใหม่ หลังชนะน็อก ไทเลอร์ แม็กไกวร์ ได้สำเร็จในยกสุดท้าย ศึก ONE: WARRIOR'S DREAM

คู่เอกของศึก ONE: WARRIOR'S DREAM เซบาสเตียน คาเดสตัม ทำฝันของตัวเองเป็นจริงสำเร็จ หลังสามารถก้าวขึ้นสู่ตำแหน่งแชมป์โลกศิลปะป้องกันตัวแบบผสมผสาน ด้วยการชนะน็อก ไทเลอร์ แม็กไกวร์ คู่ต่อกรชาวอเมริกัน ซิวเข็มขัดแชมป์เวลเตอร์เวตที่ว่างอยู่มาครองได้อย่างสมศักดิ์ศรี

โดยคู่นี้ฟาดปากกันเกือบครบกำหนดห้ายก ภาพรวมการแข่งขัน คาเดสตัมเป็นฝ่ายทำได้ดีกว่าในการออกอาวุธท่ายืน สร้างความลำบากให้แก่แม็กไกวร์ ไม่ว่าจะเป็นลูกเตะสูงที่หนักหน่วงและหมัดขวาที่ค่อนข้างแม่นยำ ด้านแม็กไกวร์เองพยายามหมุนวนไปรอบๆเวที หาจังหวะจู่โจมด้วยการเข้ารวบหมายปิดบัญชีด้วยท่านอนที่ตัวเองถนัด แต่คาเดสตัมเองก็สลัดหลุดได้ทุกครั้งเช่นกัน

การแข่งขันดำเนินมาถึงยกสุดท้าย ช่วงก่อนหมดยกไม่ถึงครึ่งนาที คาเดสตัมได้จังหวะปล่อยฮุกขวาเข้าหน้าแม็กไกวร์ จนฝ่ายหลังถึงกับหลับกลางอากาศก่อนล้มลง ทำให้ โอลิเวอร์ คอสต์ กรรมการบนเวทีเข้ามายุติการแข่งขันทันที ส่งผลให้คาเดสตัมชนะน็อก กลายเป็นแชมป์รุ่นเวลเตอร์เวตคนใหม่ไปในที่สุด

คู่รองของรายการเป็นศึก ONE Super Series กติกาคิกบ็อกซิ่ง รุ่นแคตช์เวต นีกี้ โฮลซ์เกน แชมป์โลกคิกบ็อกซิ่งหลายสมัย ประกาศศักดาในไฟต์เปิดตัวในสังเวียนกรงได้อย่างสุดยอด ด้วยการชนะน็อก คอสโม อเล็กซานเดร จากบราซิล ได้อย่างเหนือชั้น โดยเทพบุตรจากเนเธอร์แลนด์เป็นฝ่ายเดินหน้าออกอาวุธที่รวดเร็วทั้งหมัดและลูกเตะจนมีโอกาสปิดบัญชีได้ในยกแรกแต่ก็ยังไม่สัมฤทธิ์ผล มาในยกที่สองโฮลซ์เกนยังเป็นฝ่ายคุมเกม ประเคนหมัดเท้าใส่จนอเล็กซานเดรออกอาการ ก่อนจะเป็นหมัดอัพเปอร์คัตที่ส่งฝ่ายหลังลงไปนอนจนกรรมการต้องยุติการชกไป

รุ่นอะตอมเวตหญิง พริสซิลล่า เฮอร์ตาติ ลุมบัน กาโอล นักกีฬาสาวขวัญใจเจ้าถิ่น เอาชนะคะแนน แองเจลี่ ซาบานัล จากฟิลิปปินส์ไปอย่างเอกฉันท์ หลังจากที่เธอเป็นฝ่ายทำได้เหนือกว่าทุกด้านท่ามกลางเสียงเชียร์กระหึ่มของแฟนๆในสนาม แม้ในยกที่สาม ซาบานัลมีโอกาสจะซับมิสชั่นกาโอล แต่สาวฟิลิปปินส์ก็ทำไม่สำเร็จ เนื่องจากกาโอลใช้ความแข็งแกร่งเอาตัวรอดมาพร้อมคว้าชัยไปแบบไร้ข้อโต้แย้ง

รุ่นสตรอว์เวต ตัวพ่อแห่งท่านอนชาวญี่ปุ่นอย่าง ฮายาโตะ ซูซูกิ ระเบิดฟอร์มสุดยอดเหนือ พงษ์ศิริ มิตรสาธิต จากไทย ด้วยการจับซับมิสชั่นได้ตั้งแต่ยกแรก โดยซูซูกิเป็นฝ่ายเปิดฉากพุ่งเข้ารวบคู่แข่งรุ่นน้องตั้งแต่เริ่มต้นการแข่งขัน ก่อนจะใช้เวลาอยู่ไม่นานในการจัดระเบียบร่างกายแล้วจับใส่ท่า Rear Naked Choke ส่งผลให้พงษ์ศิริต้องขอยอมแพ้ ซึ่งถือเป็นการชนะคู่แข่งด้วยท่านี้ไฟต์ที่สามติดต่อกันของซูซูกิด้วย

ONE Super Series กติกามวยไทย รุ่นฟลายเวต เลิศศิลา ภูเก็ตท็อปทีม โคจรมาพบกับ ซอก ธี คู่ต่อกรรุ่นน้องจากกัมพูชาอีกครั้ง ก่อนจะเป็นจอมเก๋าจากไทยที่ย้ำแค้นด้วยการชนะคะแนนอย่างเป็นเอกฉันท์ โดยตลอดการชกทั้งสามยก อดีตแชมป์เวทีราชดำเนินสามรุ่นเป็นฝ่ายออกอาวุธแม่ไม้มวยไทยได้จะแจ้งกว่า จึงเป็นฝ่ายชนะคะแนนไปอย่างไร้ข้อกังขา

พิกัดแคตช์เวต แอนโธนี่ เอ็นเกเลน นักกีฬาเนเธอร์แลนด์ เชื้อสายอินโดนีเซีย โชว์ฟอร์มน่าประทับใจด้วยการคว่ำ จิมมี่ ยาโบ จากฟิลิปปินส์ ได้ด้วยการซับมิสชั่นตั้งแต่ยกแรก ทั้งๆที่เจ้าตัวเพิ่งจะขึ้นสังเวียนชนะน็อกคู่แข่งที่สิงคโปร์มาหมาดๆเมื่อสัปดาห์ก่อน สำหรับไฟต์นี้ เอ็นเกเลนโจมตีด้วยท่ายืนได้อย่างดุดัน ก่อนชิงจังหวะรวบยาโบลงพื้นแล้วจับใส่ท่า Rear Naked Choke จากด้านหลัง จนนักกีฬาชาวปินอยต้องแตะแขนขอยอมแพ้ไปในที่สุด

พิกัดแคตช์เวต เอลิพิทัว ซิเรการ์ ขวัญใจเจ้าถิ่น ยังเดินหน้าสร้างสถิติชนะรวดในระดับอาชีพของตัวเองต่อไป หลังเอาชนะซับมิสชั่น มูฮัมหมัด อิมราน จากปากีสถาน ได้ในยกที่สอง ยกแรกซิเรการ์ก็เป็นฝ่ายออกอาวุธได้จะแจ้งกว่า มาในยกที่สองซิเรการ์โชว์ทักษะท่านอนขึ้นคร่อมชิงความได้เปรียบอย่างสมบูรณ์ แล้วพลิกจับใส่ท่า Rear Naked Choke คว้าชัยต่อหน้าแฟนๆอย่างยิ่งใหญ่

รุ่นสตรอว์เวต เอกี้ รอซเทน นักกีฬาเจ้าถิ่น โชว์ฟอร์มเด็ดดวงด้วยการชนะน็อก เอ็ดดี้ย์ คาไล จากมาเลเซีย ได้ตั้งแต่ยกแรก ท่ามกลางเสียงเชียร์จากเพื่อนร่วมชาติสนั่นเวที เริ่มต้นการแข่งขันทั้งคู่ต่างยืนแลกอาวุธกัน ก่อนเป็นคาไลที่สร้างเซอร์ไพรส์จับรอซเทนลงพื้น แต่ก็ยังไม่สามารถปิดบัญชีได้ กลับกลายเป็นรอซเทนเองที่ได้ปล่อยหมัดขวาเข้าจุดโฟกัสของคาไล ด้าน ยูจิ ชิมาดะ กรรมการบนเวทีเห็นอาการฝ่ายหลังไม่ค่อยดี สั่งยุติการชกทันที

รุ่นแบนตัมเวต เป็นการพบกันของสองยอดฝีมือในพิกัดนี้ ระหว่าง แด ฮวาน คิม จากเกาหลีใต้ และ เจ้า จื้อ คัง จากจีน ซึ่งตลอดการแข่งขันทั้งสามยก ทั้งสองคนต่างมีช่วงเวลาที่ดีของตัวเอง แม้เจ้าจะมีส่วนสูงและช่วงชกที่ได้เปรียบ แต่ก็ไม่อาจช่วงชิงจังหวะเหนือกว่าคิมได้ชัดเจน เป็นฝั่งนักกีฬาแดนโสมที่ดูแข็งแรงและคึกคักกว่าในการออกอาวุธ ก่อนสุดท้ายกรรมการให้คะแนนทั้งสามคนล้วนเทใจให้คิมคว้าชัยไปอย่างเอกฉันท์

รุ่นฟลายเวต ทัตสึมิตสึ วาดะ จากญี่ปุ่น คว้าชัยชนะไฟต์แรกบนสังเวียนกรง ONE ได้สำเร็จ ด้วยการซับมิสชั่น ยูจีน โทเกวโร่ จากฟิลิปปินส์ ตั้งแต่ยกแรก โดยวาดะเป็นฝ่ายเปิดเกมบุกตั้งแต่เริ่มการแข่งขัน ด้วยการเตะซ้ายและปล่อยหมัดชุด ก่อนสุดท้ายจะรวบโทเกวโร่ลงพื้นแล้วใช้ทักษะท่านอนเผด็จศึกด้วยท่า Rear Naked Choke จนคู่แข่งชาวฟิลิปปินส์ต้องขอยอมแพ้ไป

ในรุ่นสตรอว์เวต ขวัญใจเจ้าถิ่น อาเดรียน มัทเธอิส ไม่ทำให้กองเชียร์ผิดหวัง เมื่อชนะซับมิสชั่นเพื่อนร่วมชาติอย่าง อาซิซ คาลิม ไปได้อย่างสวยงาม ด้วยการใช้เทคนิคที่เหนือกว่าจับคาลิมใส่ท่า Guillotine Choke ทำให้ฝ่ายหลังต้องแตะขอยอมแพ้ไปแบบไร้ข้อกังขา

ONE Super Series กติกามวยไทย รุ่นเฟเธอร์เวต บราวน์ ปินัส จากเนเธอร์แลนด์ ประกาศศักดาชนะน็อก โยฮันน์ แฟร์เท็กซ์ ดราย จากฝรั่งเศส ไปอย่างเหนือชั้น หลังจากที่ทั้งคู่เดินหน้าออกอาวุธใส่กันตั้งแต่ระฆังเริ่มชก แต่มาในยกที่สอง ปินาสได้จังหวะศอกกลับเข้าเต็มๆหน้าดราย ก่อนฝ่ายหลังจะร่วงลงไปกอง แพ้น็อกไปในที่สุด

รุ่นเฟเธอร์เวต บรูโน่ พุชชี่ แชมป์โลกบราซิเลี่ยน ยูยิตสู หลายสมัย ชาวบราซิล กลับมาสร้างผลงานเยี่ยมในสังเวียนกรง ONE ได้สำเร็จ เหนือคู่ต่อกร เซียะ เฉา จากจีนได้อย่างรวดเร็ว ด้วยการจับนักกีฬาแดนมังกรลงบนผืนผ้าใบ ก่อนจับซับมิสชั่นด้วยท่า Guillotine Choke จนฝ่ายหลังถึงกับหมดสติคาแขน คว้าชัยไปได้ตั้งแต่นาทีแรกของการแข่งขัน

คู่เปิดของรายการ รุ่นสตรอว์เวตหญิง เป็นการพบกันระหว่างสองนักกีฬาเจ้าถิ่นระหว่าง ดวี อานิ เรตโน่ วูลัน พบกับ พูตรี พัดมี่ ทั้งคู่เรียกเสียงเฮดังลั่นสนามด้วยการบู๊กันดุเดือดตลอดสามยก ก่อนสุดท้ายจะเป็นวูลันที่ได้ใจกรรมการสามคนข้างเวที ชนะคะแนนไปได้อย่างเอกฉันท์

สรุปผลการแข่งขันทุกคู่ในศึก ONE: WARRIOR’S DREAM

- ชิงแชมป์รุ่นเวลเตอร์เวต : เซบาสเตียน คาเดสตัม ชนะน็อก ไทเลอร์ แม็กไกวร์ ในนาที 4.32 ของยกที่ห้า
- ONE Super Series กติกาคิกบ็อกซิ่ง รุ่นแคตช์เวต (78 กก.) : นีกี้ โฮลซ์เกน ชนะน็อก คอสโม อเล็กซานเดร ในนาที 2.59 ของยกที่สอง
- รุ่นอะตอมเวต : พริสซิลล่า เฮอร์ตาติ ลุมบัน กาโอล ชนะคะแนนเอกฉันท์ แองเจลี่ ซาบานัล หลังแข่งขันครบสามยก
- รุ่นสตรอว์เวต : ฮายาโตะ ซูซูกิ ชนะซับมิสชั่น (Rear Naked Choke) พงษ์ศิริ มิตรสาธิต ในนาที 2.09 ของยกแรก
- ONE Super Series กติกามวยไทย รุ่นฟลายเวต : เลิศศิลา ภูเก็ต ท็อปทีม ชนะคะแนนเอกฉันท์ ซอก ธี หลังแข่งขันครบสามยก
- รุ่นแคตช์เวต (72 กก.) : แอนโธนี่ เอ็นเกเลน ชนะซับมิสชั่น (Rear Naked Choke) จิมมี่ ยาโบ ในนาที 2.35 ของยกแรก
- รุ่นแคตช์เวต (58.1 กก.) : เอลิพิทัว ซิเรการ์ ชนะซับมิสชั่น (Rear Naked Choke) มูฮัมหมัด อิมราน ในนาที 2.10 ของยกที่สอง
- รุ่นสตรอว์เวต : เอกี้ รอซเทน ชนะน็อก เอ็ดดี้ย์ คาไล ในนาที 3.15 ของยกแรก
- รุ่นแบนตัมเวต : แด ฮวาน คิม ชนะคะแนนเอกฉันท์ เจ้า จื้อ คัง หลังแข่งขันครบสามยก
- รุ่นฟลายเวต : ทัตสึมิตสึ วาดะ ชนะซับมิสชั่น (Rear Naked Choke) ยูจีน โทเกวโร่ ในนาที 0.52 ของยกแรก
- รุ่นสตรอว์เวต : อาเดรียน มัทเธอิส ชนะซับมิสชั่น (Guillotine Choke) อาซิซ คาลิม ในนาที 0.57 ของยกที่สอง
- ONE Super Series กติกามวยไทย รุ่นเฟเธอร์เวต : บราวน์ ปินัส ชนะน็อก โยฮันน์ แฟร์เท็กซ์ ดราย ในนาที 0.52 ของยกที่สอง
- รุ่นเฟเธอร์เวต : บรูโน่ พุชชี่ ชนะซับมิสชั่น (Guillotine Choke) เซียะ เฉา ในนาที 0.56 ของยกแรก
- รุ่นสตรอว์เวตหญิง : ดวี อานิ เรตโน่ วูลัน ชนะคะแนนเอกฉันท์ พูตรี พัดมี่ หลังแข่งขันครบสามยก