'นพ.จักรพงษ์' เปิดทางตร.ตรวจคลินิกรอบ2 จำลองเหตุปมข่มขืนคนไข้สาว

'นพ.จักรพงษ์' เปิดทางตร.ตรวจคลินิกรอบ2 จำลองเหตุปมข่มขืนคนไข้สาว

คืบหน้าคดีหมอฉาว "นพ.จักรพงษ์" เปิดทางตร.ตรวจคลินิกรอบ2 จำลองเหตุปมข่มขืนคนไข้สาว คนป่วยร้องตะโกนจากในห้องออกมาด้านนอก พบว่าได้ยินเสียง เร่งสรุปสำนวนส่งอัยการสั่งฟ้อง

วันนี้ (18 พฤศจิกายน 2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 14.00 น. พ.ต.ท.บุญเชิด จันทร์มณี รอง ผกก.สภ.เมืองนครสวรรค์ หัวหน้าพนักงานสอบสวนคดีนายแพทย์จักรพงษ์ ลีลาพร อายุ 53 ปี หมอสูตินรีชื่อดัง ผู้ต้องหาคดีข่มขืนคนไข้ในคลินิกเลขที่ 63 เขตเทศบาลนครนครสวรรค์ ถ.มาตุลี ต.ปากน้ำโพ อ.เมือง จ.นครสวรรค์ พร้อมพนักงานสอบสวนเดินทางไปยังคลินิกเกิดเหตุอีกครั้ง เพื่อตรวจสอบหาหลักฐานเพิ่มเติมภายในคลินิก โดยมีนายแพทย์จักรพงษ์ผู้ถูกกล่าวหา พร้อมเจ้าหน้าที่ประจำคลินิกเป็นผู้หญิง 2 คน นำตรวจค้นภายในห้องต่างๆ เพื่อให้พนักงานสอบสวนถ่ายรูปประกอบสำนวนการสอบสวน

เบื้องต้นพนักงานสอบสวนได้ทดสอบจำลองสถานการณ์ จากภายในห้องว่าหากคนไข้ตะโกนออกมาด้านนอกจากสามารถได้ยินเสียงหรือไม่ ซึ่งปรากฏว่าห้องตรวจมีช่องขนาดเล็กเสียงสามารถรอดออกมาด้ายนอกได้ โดยตำรวจได้ให้คนภายในห้องตะโกนออกมาสามารถได้ยินเสียงระดับหนึ่ง ซึ่งพนักงานสอบสวนจะได้นำภาพประกอบสำนวนการสอบสวนได้

พ.ต.ท.บุญเชิด เปิดเผยว่า ขณะนี้พนักงานสอบสวนก็ยังอยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐาน ประกอบสำนวนการสอบสวนให้สมบูรณ์มากที่สุด คดีความขณะนี้ในส่วนผู้ถูกกล่าวหาพนักงานสอบสวนได้ เรียกมารับทราบข้อกล่าวหาและสอบปากคำแล้ว เบื้องต้นผู้ถูกกล่าวหายังคงปฏิเสธไม่ขอให้การชั้นพนักงานสอบสวน ซึ่งพนักงานสอบสวนก็คงไม่ต้องสอบปากคำเพิ่มในชั้นนี้ ส่วนผู้เสียหายพนักงานสอบสวนก็สอบปากคำแล้วเช่นกัน ยังไม่ต้องสอบสวนเพิ่มเติมอะไรช่วงนี้

ส่วนพยานที่เกี่ยวข้อง เช่น ผู้เสียหายที่เคยถูกนายแพทย์จักรพงษ์กระทำ ขณะนี้พนักงานสอบสวนก็กำลังสอบปากคำพยานเหล่านี้ประกอบสำนวน เพื่อให้สำนวนเกิดความสมบูรณ์และมีน้ำหนักมากขึ้น และจำสรุปสำนวนส่งให้พนักงานอัยการมีความเห็นสั่งฟ้องต่อไป ซึ่งหากพนักงานอัยการมีความเห็นให้สอบประเด็นใดเพิ่มเติม ก็สามารถสอบเพิ่มเติมได้ แต่ชั้นนี้พนักงานสอบสวนยังคงรวบรวมพยานสรุปสำนวนส่งให้อัยการ ซึ่งคงรอเวลาสักช่วงหนึ่งคาดว่าจะสรุปสำนวนส่งให้อัยการได้

“ การตรวจสถานที่เกิดเหตุซ้ำเพื่อรวบรวมหลักฐานเพิ่มเติม ให้ชัดเจนมากขึ้น ส่วนกรณีที่มีการนำเสนอข่าวว่ามีผู้เสียหายหลายคน ทางเจ้าหน้ายืนยันว่าไม่มีผู้เสียมาแจ้งความเพิ่ม มีผู้เสียหายเพียงรายเดียวที่มาแจ้งความร้องทุกข์ แต่หากมีผู้เสียหายรายอื่นประสงค์จะร้องทุกข์เพิ่ม ขอให้เดินทางมาแจ้งความร้องทุกข์ได้ที่ สภ.เมืองนครสวรรค์ ภายในกำหนดระยะเวลา 3 เดือนตั้งแต่วันที่เกิดเหตุ เนื่องจากคดีที่มีการร้องทุกข์ยอมความ มีอายุความในการแจ้งความเพียง 3 เดือน ซึ่งหลังจากนี้จะสรุปพยานหลักฐานส่งให้อัยการพิจารณาในการสั่งฟ้อง จะให้ความเป็นธรรมกับทั้ง 2 ฝ่าย”