ดอลล์อ่อนหนุนราคาทองพุ่งทำนิวไฮรอบ 1 สัปดาห์

ดอลล์อ่อนหนุนราคาทองพุ่งทำนิวไฮรอบ 1 สัปดาห์

ราคาทอง ปิดตลาดวันศุกร์ (16พ.ย.)ทะยานแตะระดับสูงสุดในรอบ 1 สัปดาห์ เพราะอานิสงส์จากการอ่อนค่าของดอลลาร์ ขณะที่นักลงทุนเข้าซื้อทองในฐานะสินทรัพย์ปลอดภัย ท่ามกลางความกังวลเกี่ยวกับปัจจัยทางการเมืองในอังกฤษ

สัญญาทองคำตลาดโคเม็กซ์ ส่งมอบเดือนธ.ค. ดีดตัวขึ้น 8 ดอลลาร์  ปิดตลาดที่ราคา  1,223 ดอลลาร์/ออนซ์

ดอลลาร์ที่อ่อนค่าลง จะเพิ่มความน่าดึงดูดของทอง โดยทำให้สัญญาทองมีราคาถูกลงสำหรับผู้ถือครองเงินสกุลอื่น โดยดอลลาร์ร่วงลงหลุดระดับ 113 เยน ตามการปรับตัวลงของตลาดหุ้นญี่ปุ่น โดยนักลงทุนลดการถือครองสินทรัพย์เสี่ยง ขณะที่จับตาปัจจัยการเมืองในอังกฤษ

เมื่อเวลา 22.18 น.ตามเวลาไทย ดอลลาร์ร่วงลง 0.70% สู่ระดับ 112.82 เยน ขณะที่ยูโรปรับตัวลง 0.09% สู่ระดับ 128.57 เยน และดีดตัวขึ้น 0.60% สู่ระดับ 1.1394 ดอลลาร์ ส่วนดัชนีดอลลาร์ ซึ่งเป็นดัชนีวัดความเคลื่อนไหวของดอลลาร์เมื่อเทียบกับสกุลเงินหลัก 6 สกุลในตะกร้าเงิน ลบ 0.44% สู่ระดับ 96.50

ดอลลาร์ได้รับคำสั่งซื้อในช่วงแรก ตามการพุ่งขึ้นของตลาดหุ้นวอลล์สตรีทเมื่อคืนนี้ แต่ชะลอตัวลงในเวลาต่อมา สอดคล้องกับการร่วงลงของตลาดหุ้นโตเกียว และดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้า

นักลงทุนจับตาสถานการณ์ทางการเมืองในอังกฤษ หลังจากที่รัฐมนตรีหลายรายพากันลาออก เนื่องจากไม่เห็นด้วยต่อข้อตกลงว่าด้วยการแยกตัวของอังกฤษออกจากสหภาพยุโรป (เบร็กซิท) ของนางเทเรซา เมย์ นายกรัฐมนตรีอังกฤษ