'ประวิตร' สั่งจับตากลุ่มเคลื่อนไหว ยันยังไร้เหตุผลเลื่อนเลือกตั้ง

'ประวิตร' สั่งจับตากลุ่มเคลื่อนไหว ยันยังไร้เหตุผลเลื่อนเลือกตั้ง

“ประวิตร” ถกสมช. สั่งจับตาความเคลื่อนไหวต่างๆ ยันถึงวันนี้ยังไร้เหตุผลเลื่อนเลือกตั้ง

 เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 16 พ.ย.61 ที่สภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม เป็นประธานการประชุมสภาความมั่นคงแห่งชาติหรือ สมช.ซึ่งในวันเดียวกันนี้ใช้เวลาเพียงประมาณ 30 นาทีเท่านั้น

ภายหลังการประชุมพล.อ.วัลลภ รักเสนาะ เลขาธิการสมช.ให้สัมภาษณ์ว่า ในที่ประชุมพล.อ.ประวิตร ฝากความห่วงใยให้หน่วยงานในพื้นที่ร่วมมือกันดำเนินการ และสร้างความมั่นใจให้กับประชาชนในพื้นที่ไม่ว่าจะเป็นเรื่องความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินเพื่อให้ประชาชนสามารถที่จะประกอบอาชีพ และดำเนินชีวิตได้อย่างปกติสุข นอกจากนี้ยังได้มีการพูดถึงความรุนแรงที่อาจจะเกิดขึ้นเนื่องจากสาเหตุต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของยาเสพติดที่เจ้าหน้าที่ดำเนินการปราบปรามจนทำให้มีส่วนเข้ามาร่วม และเกี่ยวข้องกับความรุนแรง หรือในเรื่องของการเลือกตั้งที่จะมีการต่อสู้กันในทางการเมืองอาจจะมีความรุนแรงเข้ามาเกี่ยวข้องพลเอกประวิตรก็ได้เน้นย้ำให้มีการตรวจสอบดูแลมาตรการทางการข่าวและประเมินสถานการณ์ต่างๆ

ผู้สื่อข่าวถามว่าจากสถานการณ์การเมืองที่ใกล้วันเลือกตั้งเข้ามาได้มีการจับตากลุ่มความเคลื่อนไหวต่างๆอย่างไรหรือไม่ พล.อ.วัลลภ กล่าวว่า ในภาพรวมภายในประเทศสถานการณ์ยังคงเป็นปกติขณะที่มีการแข่งขันกันในทางการเมือง ซึ่งสถานการณ์ในขณะนี้ยังไม่มีผลกระทบกับเรื่องของการเลือกตั้ง แต่อย่างไรก็ตามก็ได้มีการสั่งการให้ดีการจับตาโดยให้หน่อยข่าวเฝ้าระวังเพื่อไม่ให้เกิดเหตุรุนแรง และส่งผลกระทบต่อการเลือกตั้ง

เมื่อถามว่าขณะนี้มีการก่อหวอดเพื่อจะส่งผลให้การเลือกตั้งเลื่อนออกไปบ้างหรือไม่พล.อ.วัลลภ กล่าวปฏิเสธ ว่า ช่วงนี้ยังไม่มีเหตุอะไรที่รุนแรง ส่วนกลุ่มที่มีการเคลื่อนไหวอยู่ในต่างประเทศนั้น ขณะนี้ก็ยังมีการเคลื่อนไหวอยู่เป็นปกติแต่อยู่ในสถานการณ์ที่ยังสามารถควบคุมได้ เมื่อถามว่ามีการรายงานเข้ามาหรือไม่ว่ากลุ่มซุ้มมือปืนต่างๆเข้ามาเกี่ยวข้องและพัวพันกับสถานการณ์ทางการเมืองและการเลือกตั้ง พล.อ.วัลลภ กล่าวว่า ที่ประชุมได้เน้นย้ำหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเฝ้าระวัง บางอย่างอาจจะเกี่ยวข้องกับเรื่องของยาเสพติดบางอย่างอาจจะเป็นเรื่องการเมืองหรือเรื่องอื่นๆ แต่หากเกี่ยวพันกับความไม่สงบได้จึงได้มีคำสั่งและมอบหมายให้หน่วยข่าวเฝ้าติดตาม

ผู้สื่อข่าวถามว่าจากการประเมินสถานการณ์แล้วคงจะไม่มีการเลื่อนวันเลือกตั้งใช่หรือไม่ พล.อ.วัลลภ กล่าวว่า เรื่องนี้ต้องไปถามคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) รัฐบาลโดยพล.อ.ประวิตรได้ชี้แจงแล้ว แต่ขณะนี้ก็ยังมีข่าวต่างๆเกิดขึ้น ก็ขอร้องให้ติดตามข่าวสารที่มาจากช่องทางของทางราชการว่าสถานการณ์จะเป็นอย่างไร ทั้งนี้รัฐบาลได้ประกาศโรดแมปไปเรียบร้อยแล้ว