ช้อปปี้เผยวันคนโสดนักชอปไทยพุ่ง800%

ช้อปปี้เผยวันคนโสดนักชอปไทยพุ่ง800%

ช้อปปี้ โชว์ความสำเร็จแคมเปญ 11.11 เผยทุบสถิติปีก่อนถล่มทลาย ภายใน 24 ชั่วโมงทั้งภูมิภาคมีคำสั่งซื้อกว่า 11 ล้านรายการ เพิ่มขึ้นจากปีก่อน 4.5 เท่า จำนวนนักชอปสนใจเข้าซื้อสินค้า 42 ล้านคน ช่วงพีคสุดในหนึ่งนาทีมีสินค้าถูกจำหน่ายออกไป 5.8 หมื่นชิ้น

นายเทอเรนซ์ แพง ประธานฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท ช้อปปี้ ผู้ให้บริการแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และไต้หวัน กล่าวว่า แคมเปญ 11.11 ปีนี้สามารถทุบสถิติปีก่อนได้ในเวลา 7.46 น.(GMT+8) โดยในวันที่ 11 พ.ย. 2561 ทั่วทั้งภูมิภาคมีจำนวนยอดคำสั่งซื้อกว่า 11 ล้านรายการ สูงขึ้นจากปี 2560 ถึง 4.5 เท่า มีจำนวนนักชอปมากกว่า 42 ล้านคนหลั่งไหลเข้ามาจับจ่ายซื้อสินค้า ดีล และโปรโมชั่นจากทุกหมวดหมู่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งช่วงเวลาที่พีคที่สุดมีสินค้าถูกจำหน่ายออกไปกว่า 58,000 ชิ้น ภายในหนึ่งนาที

“ปีนี้ช้อปปี้ได้รับการตอบรับที่ดีมากจากนักชอป จนทำให้เราสามารถสร้างประวัติศาสตร์ความสำเร็จหน้าใหม่ขึ้นอีกครั้ง และจากการเติบโตอย่างต่อเนื่องที่เกิดขึ้นในทุกปีของแคมเปญ 11.11 เป็นบทพิสูจน์ให้เห็นถึงความนิยมของผู้บริโภคทั่งทั้วภูมิภาคที่ให้ความสนใจจับจ่ายในวันคนโสด(Single Day)”

สำหรับประเทศไทย วันดังกล่าวมียอดคำสั่งซื้อเฉลี่ยต่อวันสูงกว่าช่วงเวลาปกติถึง 1,909 เท่า มีนักชอปแวะเวียนเข้ามาเลือกชมสินค้า(ทราฟฟิก)สูงขึ้นกว่า 800%  โดยเฉพาะอย่างยิ่งในหมวดหมู่สินค้าเพื่อสุขภาพและความงาม โฮมแอนด์ลีฟวิ่ง และโมบายแกดเจ็ท ซึ่งเป็น 3 หมวดหมู่ที่ได้รับความนิยมสูงสุด ขณะที่สินค้าที่เป็นที่นิยมสูงสุด 3 อันดับแรกประกอบด้วย วาสลีน ลิป เทอราพี, หลอดไฟ OPPLE LED, และเบบี้เลิฟ พาวเวอร์แพ้นส์

ขณะที่ คำที่ถูกค้นหามากที่สุด ประกอบด้วยรองเท้า สุขภาพและความงาม กระเป๋า เครื่องใช้ในบ้าน รวมถึงมือถือและอุปกรณ์เสริม

เขากล่าวว่า อุปกรณ์โมบายมีส่วนสำคัญที่ผลักดันให้การชอปปิงออนไลน์เติบโต ทั่วทั้งภูมิภาค “โมบาย คอมเมิร์ซ (Mobile Commerce)” มีอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ด้วยเหตุนี้จึงทำให้กลยุทธ์ที่มุ่งเน้นการใช้งานผ่านโทรศัพท์มือถือเป็นอันดับแรก(Mobile First) ที่ช้อปปี้ให้ความสำคัญเป็นปัจจัยหลักที่ผลักดันให้แคมเปญดังกล่าวประสบความสำเร็จอย่างถล่มทลายในไทย ซึ่งยอดคำสั่งซื้อมากกว่า 95% มาจากการใช้งานผ่านแอพพลิเคชั่น

ที่น่าสนใจ เห็นได้ว่าเกมบนแอพพลิเคชั่นได้รับความนิยมเพิ่มขึ้น โดย“ช้อปปี้ เชค เชค (Shopee Shake Shake)” ในแแอพช้อปปี้สามารถดึงดูดนักช้อปชาวไทยจำนวนมากถึง 2.5 ล้านคน มาร่วมสนุกตลอดช่วงแคมเปญ ด้านเกมส์ตอบคำถามสดแบบอินเตอร์แอคทีฟ “ช้อปปี้ ควิซ (Shopee Quiz)” ที่เพิ่งเปิดตัวเป็นครั้งแรกในแคมเปญดังกล่าวก็ได้รับการตอบรับที่ดีมาก โดยมีผู้ร่วมสนุกกว่า 1.2 ล้านรายมาร่วมตอบคำถาม

"หลังจากนี้ ช้อปปี้จะยังไม่หยุดพัฒนาแพลตฟอร์มให้ดียิ่งขึ้นผ่านการจัดแคมเปญ กิจกรรมทางการตลาด และฟีเจอร์ใหม่ๆ พร้อมทั้งทำงานอย่างใกล้ชิดกับร้านค้า แบรนด์ และพันธมิตรทางธุรกิจ เพื่อมอบประสบการณ์ที่ดีที่สุดให้กับผู้ใช้งาน"