นายกฯ สั่งการเฝ้าระวังน้ำป่าไหลหลากจากเทือกเขาตะนาวศรี

นายกฯ สั่งการเฝ้าระวังน้ำป่าไหลหลากจากเทือกเขาตะนาวศรี

นายกฯ สั่งการเฝ้าระวังน้ำป่าไหลหลากจากเทือกเขาตะนาวศรี แม้สถานการณ์น้ำท่วมเริ่มคลี่คลาย

นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้รับรายงานจากกระทรวงมหาดไทยว่า สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ อ.บางสะพาน จ. ประจวบคีรีขันธ์ จ.ชุมพร และ จ.เพชรบุรี เริ่มคลี่คลายแล้ว ส่วน ถ.เพชรเกษมทั้งขาขึ้นและขาล่องก็สามารถสัญจรได้ตามปกติ

 

อย่างไรก็ตาม นายกรัฐมนตรีได้สั่งการให้ทางจังหวัดเฝ้า ระวังและติดตามปริมาณน้ำฝนที่ตกลงมา ระดับน้ำที่ยังท่วมขังในบางจุด และความเสี่ยงที่จะเกิดน้ำป่าไหลหลากจากเทือกเขาตะนาวศรี ซึ่งอาจเป็นอันตรายต่อประชาชนที่อาศัยอยู่บริเวณรายรอบ ทั้ง จ.ประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร และพื้นที่ใกล้เคียง พร้อมทั้งแจ้งเตือนชาวบ้านให้รับทราบข้อมูลอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ ขอให้ จ.ชุมพร เร่งตรวจสอบและให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยโดยเฉพาะในพื้นที่ อ.เมือง และ อ.ท่าแซะ ที่รับมวลน้ำต่อจาก จ. ประจวบคีรีขันธ์ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของชาวบ้านให้มากที่สุด

 

โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีกล่าวอีกว่า เมื่อสถานการณ์เริ่มคลี่คลาย นายกรัฐมนตรีได้กำชับให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งสำรวจและฟื้นฟูพื้นที่ที่ได้รับความเสียหาย ทั้งอาคารบ้านเรือน ถนนหนทาง พื้นที่ทางการเกษตร และดูแลเยียวยาผู้ประสบภัยตามระเบียบทางราชการอย่างเต็มที่  สำหรับพี่น้องประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนและต้องการขอความช่วยเหลือ สามารถติดต่อได้ที่ศูนย์บัญชาการเหตุการณ์ในพื้นที่ หรือแจ้งข้อมูลที่สายด่วนนิรภัย 1784 ตลอด 24 ชม.