รวบอีก 1 แก๊งตุ๋นครูเกษียณ สารภาพทำหน้าที่หาข้อมูลของเหยื่อ

รวบอีก 1 แก๊งตุ๋นครูเกษียณ สารภาพทำหน้าที่หาข้อมูลของเหยื่อ

รวบอีก 1 แก๊ง "เต้ย 18 มงกุฎ" ตุ๋นครูเกษียณ คาโรงงานย่านสมุทรสาคร สารภาพทำหน้าที่หาข้อมูลของเหยื่อ

เมื่อวันที่ 8 พ.ย.61 นางสาวเรณู สินเจริญ 68 ปี อดีตครูแห่งหนึ่งย่านทุ่งครุ กทม. เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 3 สค.2561 ที่ผ่านมา นายชุติศรณ์ จันทร์กลัด หรือ เต้ย อายุ 31 ปี ได้เข้าไปหาตนเองที่บ้านพักใน อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ โดยอ้างตัวว่าชื่อ “ดนัย ศรีแก้ว” แถมยังเป็นศิษย์เก่าของ รร.อีกด้วย นอกจากนี้ผู้ต้องหายังบอกว่ากำลังจะบวชที่วัดโสธร ดังนั้น จึงได้เดินทางมาหาครู ที่เคยสัญญาว่าจะช่วยงานบวช พร้อมกับเสนอราคาผ้าไตร 1 ชุด ราคา 7,200 บาท

อย่างไรก็ตาม เมื่อตนเองได้รับฟังเช่นนั้น จึงได้บอกไปว่า ตนไม่มีเงินขนาดนั้น แต่สามารถช่วยเหลือไปเพียงแค่ 3,600 บาท จากนั้นบุคคลดังกล่าวยังได้อ้างอีกว่า คืนนี้ต้องไปนอนที่วัด และจะขอยืมพระไปวางไว้บนหัวนอนด้วยเพราะกลัวผี ก่อนจะเลือกเอาพระบูชาหลวงพ่อโสธร หน้าตัก 3 นิ้วไปด้วย โดยอ้างว่าจะนำมาคืนให้ในวันพรุ่งนี้ หลังจากนั้นด้วยความสงสัย ตนจึงโทรศัพท์หาเพื่อนครูด้วยกัน เพื่อให้ช่วยตรวจทะเบียนประวัติของนักเรียนที่เคยเรียนจบไปแล้ว แต่ไม่พบชื่อดังกล่าว

ทั้งนี้ เมื่อทราบว่าตัวเองถูกหลอก ประกอบกับได้เห็นข่าวออกทางโทรทัศน์ ว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับผู้ต้องหาที่ต้มตุ๋นหลอกลวงรายนี้เอาไว้ได้ จึงรีบเดินทางเข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ.พระประแดง เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา จากนั้นจึงได้เดินทางมาที่ สน.หลักสอง เพื่อลงบันทึกประจำวันไว้ โดยหวังว่าจะพระคืน เนื่องจากเป็นพระที่คนร้ายได้ไปมีคุณค่าทางจิตใจมาก ล่าสุดทราบมาว่า ทางบิดาของผู้ต้องหาได้ออกมาพูดว่า จะยอมชดใช้ให้ผู้เสียหายทุกราย

ส่วนนายชุติศรณ์ หลังจากตำรวจสอบปากคำเสร็จเรียบร้อยแล้ว ได้นำตัวไปควบคุมไว้ในห้องควบคุมตั้งแต่ช่วงเย็นวานนี้ โดยเจ้าตัวยังมีสีหน้าเรียบเฉย ไม่ได้มีความวิตกกังวลใดๆ ก่อนที่ช่วงเช้าวันนี้ นายสุรินทร์ ซึ่งเป็นบิดาของผู้ต้องหา ได้นำข้าวผัดกากหมูผักกาดขาว ที่ลูกชอบมาส่งให้ จากนั้นบรรดาผู้เสียหายได้ขึ้นไปดูผู้ต้องหา โดยผู้ต้องหาได้ยกมือไหว้ พร้อมกับกล่าวขอโทษ จากนั้นจึงเดินเข้าไปพักผ่อนด้านใน จนถึงช่วงบ่ายก็ยังไม่มีญาติมาเยี่ยมอีกเลย

ทางด้านพ.ต.ท.ชัยพันธ์ เพ็ชรสุดศิลป์ รอง ผกก.ฝ่ายสืบสวน สน.หลักสอง กล่าวว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างขยายผลว่า มีใครมีส่วนร่วมก่อเหตุด้วย โดยนายชุติศรณ์ ให้การว่า นายธรรมนูญ หรือตุ้ย อายุ 30 ปี เพื่อนคนสนิทมีส่วนร่วมในการหาข้อมูลเพื่อใช้เป็นข้อมูล ออกไปหลอกเอาทรัพย์สินกับเหยื่อ จึงรวบรวมหลักฐานไว้เพื่อเตรียมขอออกหมายจับในข้อหาร่วมกันฉ้อโกงผู้อื่น โดยการแสดงตนเป็นคนอื่น

ทั้งนี้ ล่าสุดมีรายงานข่าวว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน สามารถจับกุมนายธรรมนูญได้แล้วขณะทำงานอยู่ในโรงงานแห่งหนึ่งในอำเภอ จังหวัดสมุทรสาคร และอยู่ระหว่างนำตัวเข้ามาที่ สน.หลักสอง เพื่อสอบปากคำ เบื้องต้นผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่ามีส่วนร่วม โดยทำหน้าที่หาข้อมูลครูที่เกษียณอายุแล้ว ก่อนให้นายชุติศรณ์ ออกไปหลอกเอาเงิน