'แอร์เอเชีย' เปิดเส้นทางใหม่ขอนแก่น–พัทยา(อู่ตะเภา) เริ่ม21ธ.ค.นี้

'แอร์เอเชีย' เปิดเส้นทางใหม่ขอนแก่น–พัทยา(อู่ตะเภา) เริ่ม21ธ.ค.นี้

"แอร์เอเชีย" เปิดบินตรงข้ามภาค ขอนแก่น–พัทยา(อู่ตะเภา) 4 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ เริ่มเที่ยวแรก 21 ธ.ค.นี้

นายสันติสุข คล่องใช้ยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายการบินไทยแอร์เอเชีย กล่าวว่า จากการเปิดเส้นทางบินใหม่ล่าสุด “ขอนแก่น-พัทยา (อู่ตะเภา)” จะทำให้มีเส้นทางบินเชื่อมโยงแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเส้นทางบินสู่ทะเลที่สวยงามหลากหลายสไตล์ ได้แก่ ภูเก็ต หาดใหญ่ และพัทยา ซึ่งน่าจะเป็นที่ชื่นชอบของชาวขอนแก่น ทำให้เกิดการเดินทางที่สะดวกสบายมากยิ่งขึ้น

พัทยายังคงเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมของทั้งชาวไทยและต่างชาติ เป็นเมืองที่มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน เต็มไปด้วยอาหารทะเลเสิศรส และถนนคนเดินยามค่ำคืน เหมาะกับนักท่องเที่ยวทุกไลฟสไลต์ ทั้งกลุ่มเพื่อน ครอบครัว หรือการเดินทางมาจัดประชุม สัมมนาของกลุ่มข้าราชการ

ขณะเดียวกัน แอร์เอเชียยังคงให้บริการเส้นทางบินข้ามภาคจากขอนแก่นไปยังเมืองท่องเที่ยวยอดนิยมอย่างภูเก็ต และ หาดใหญ่ ซึ่งเป็นจังหวัดที่มีทะเลสวยงาม โดยภูเก็ตเหมาะกับการเที่ยวเกาะดำน้ำ ชื่นชมชายหาดสีขาว ส่วนหาดใหญ่เมืองแห่งอาหารใต้ และแหล่งศูนย์รวมการค้า

“เส้นทางบินตรงขอนแก่น – พัทยา จะเป็นอีกหนึ่งเส้นทางบินข้ามภาคใหม่ที่น่าจับตามอง เพราะสามารถเชื่อมโยงขอนแก่นกับภูมิภาคอื่นๆ ได้ครบถ้วน ทั้งภาคใต้ ได้แก่ ภูเก็ต หาดใหญ่ ภาคเหนือ ได้แก่ เชียงใหม่ และภาคตะวันออก ได้แก่ พัทยา จึงสร้างความสะดวกในการเดินทาง และมีเส้นทางบินที่หลากหลายให้กับชาวขอนแก่นได้” นายสันติสุข กล่าว

สำหรับเส้นทางบินจากจังหวัดขอนแก่น ปัจจุบันมีเส้นทางบิน 5 เส้นทาง ได้แก่ ขอนแก่น-กรุงเทพ ( 5 เที่ยวบินต่อวัน) ขอนแก่น-เชียงใหม่ (2 เที่ยวบินต่อวัน)ขอนแก่น-ภูเก็ต (4 เที่ยวบินต่อสัปดาห์) ขอนแก่น-หาดใหญ่ (3 เที่ยวบินต่อสัปดาห์) และเส้นทางบินล่าสุดขอนแก่น-พัทยา (อู่ตะเภา) (4 เที่ยวบินต่อสัปดาห์)