sideway down

sideway down

เลือกเก็งกำไรรายตัว

สรุปภาวะตลาดหุ้นไทยวันทำการก่อนหน้า

ตลาดหุ้นไทยปิดบวก รับความหวังการเจรจาการค้าระหว่างสหรัฐฯและจีน อย่างไรก็ดี ถือว่าบวกน้อยกว่าตลาดหุ้นภูมิภาคหลายตลาดที่ปิดบวกอย่างแข็งแกร่ง โดยตลาดหุ้นฮ่องกงบวกมากสุด 4.21%

คาดการณ์ตลาดหุ้นไทยวันนี้

คาดตลาดหุ้นไทยวันนี้ sideway down แนวต้าน 1693/1700 จุด แนวรับ 1676/1664 จุด โดยปัจจัยต่างประเทศกลับมาเป็นลบ ได้แก่ 1) ความไม่แน่นอนในประเด็นสงครามการค้า หลังข้อตกลงการค้าระหว่างสหรัฐฯ และจีนยังไม่มีความคืบหน้ามากนัก 2) bond yield สหรัฐฯ ที่เพิ่มขึ้น หลังตัวค่าจ้างรายชั่วโมงโดยเฉลี่ยของแรงงาน ซึ่งเป็นมาตรวัดเงินเฟ้อที่เฟดให้ความสำคัญเพิ่มขึ้น บ่งชี้โอกาสที่เฟดจะเร่งปรับขึ้นดอกเบี้ย 3) ราคาน้ำมันดิบอ่อนตัวต่อเนื่อง โดยวันนี้ สหรัฐฯ จะเปิดเผยรายชื่อ 8 ประเทศ ที่ผ่อนผันให้มีการซื้อผลิตภัณฑ์ปิโตรเลียมของอิหร่าน หลังมาตรการคว่ำบาตรรอบใหม่มีผลบังคับใช้ ขณะที่เรายังมองว่าปัจจัยในประเทศยังเป็นแรงหนุน โดยหาก คสช. มีการปลดล็อกให้พรรคการเมืองหาเสียงในช่วงปลายเดือนนี้ น่าจะส่งผลให้มีการเก็งกำไรในประเด็นเลือกตั้งมากขึ้น

ประเด็นสำคัญวันนี้

สหรัฐฯ: การจ้างงานนอกภาคเกษตรเพิ่มขึ้น 250,000 ตำแหน่งในเดือน ต.ค. สูงกว่านักวิเคราะห์คาดที่ 190,000 ตำแหน่ง ส่วนอัตราการว่างงานทรงตัวที่ระดับ 3.7% ต่ำสุดในรอบ 49 ปี สอดคล้องกับที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้ ส่วนตัวเลขค่าจ้างรายชั่วโมงโดยเฉลี่ยของแรงงาน เพิ่มขึ้น 5 เซนต์ หรือ 0.2% MoM,3.1% YoY สูงสุดนับตั้งแต่วิกฤติเศรษฐกิจ

โลก: นายแลร์รี่ คุดโลว์ ที่ปรึกษาฝ่ายเศรษฐกิจประจำทำเนียบขาวออกมาปฏิเสธข่าวจากส นักข่าว Bloomberg ที่รายงานว่าประธานาธิบดีทรัมป์ได้สั่งการให้คณะทำงานเริ่มร่างข้อตกลงการค้ากับจีน

ยุโรป: PMI ภาคการผลิตยูโรโซน ปรับตัวลงสู่ระดับ 52.0 ในเดือนต.ค. ต่ำสุดในรอบ 26 เดือน จาก 53.2 ในเดือน ก.ย. โดยภาคการผลิตของเยอรมนี ฝรั่งเศส และอิตาลีปรับลดลง โดยเฉพาะอิตาลีที่ปรับลงสู่ระดับ 49.2 บ่งชี้ภาวะหดตัวเป็นครั้งแรกในรอบ 2 ปี

ไทย: พรรคการเมืองแสดงความเห็นด้วย หลังมีกระแสข่าวว่าคสช. จะปลดล็อกทางการเมือง ในวันที่ 26 พ.ย. นี้ ซึ่งจะทำให้พรรคการเมืองได้ปฏิบัติตามกฎหมายพรรคการเมืองโดยไม่ต้องคอยวิตกกังวลว่าจะผิดคำสั่ง คสช.

กลยุทธ์

        เลือกเก็งกำไรรายตัว

หุ้นแนะนำ เก็งกำไรระยะสั้น (Trading Buy ทางเทคนิค)

        หุ้นมีข่าว/โมเมนตัมบวก ได้แก่ JWD TPIPP SAWAD VGI GLOBAL

        Derivatives: ถือสถานะ long ใน S50Z18 เป้าทำกำไร 1118 จุด stop loss 1006 จุด (ดูรายละเอียดใน KTZ-D)