นำไอแพด 'อาจารย์ มช.' ถ่ายใต้กระโปรงมอบตร.

นำไอแพด 'อาจารย์ มช.' ถ่ายใต้กระโปรงมอบตร.

คณบดีมนุษยศาสตร์ มช. นำหลักฐานไอแพดของอาจารย์แอบถ่ายใต้กระโปรง 3 นักศึกษามาให้ตำรวจ "รองผู้การฯเชียงใหม่" มั่นใจเอาผิดผู้ต้องหาได้

กรณีนักศึกษา ชั้นปี 1 มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ จำนวน 3 ราย เข้าแจ้งความต่อพนักงานสอบสวน สภ.ภูพิงค์ราชนิเวศน์ อ.เมืองเชียงใหม่ ให้ดำเนินคดีกับอาจารย์สอนวิชาภาษาไทย คณะมนุษยศาสตร์ ใช้กล้องไอแพดแอบถ่ายใต้กระโปรง

ล่าสุดเมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 5 พ.ย.พ.ต.อ.พิเชษฐ จีระนันตสิน รรท.ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ ได้มอบหมายให้พ.ต.อ.ธีรพล อินทรลิป รองผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ นำพนักงานสอบสวนหญิงมาสอบสวนผู้เสียหายเพิ่มเติมที่ สภ.ภูพิงค์ราชนิเวศน์ โดยมี พ.ต.ท.เอนก ไชยวงค์ รองผกก.หน.งานสอบสวน เจ้าของคดี นำเอกสารและสำนวนเข้ามารายงานผลคืบหน้าให้ทราบ

ขณะเดียวกันทาง รศ.ดร.ประภา สุขเกษม คณบดีคณะมนุษยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ได้เดินทางมาที่ สภ.ภูพิงค์ราชนิเวศน์ พร้อมกับอาจารย์อีก 2 รายเพื่อนำหลักฐานไอแพดของกลางที่ยึดได้จากอาจารย์สอนภาษาไทยที่ใช้ในการแอบถ่ายใต้กระโปรงของนักศึกษาผู้เสียหายจำนวน 3 ราย มามอบเป็นของกลางใช้ประกอบคดีให้กับพนักงานสอบสวนแล้วเช่นกัน

รศ.ดร.ประภา เปิดเผยว่า ขณะนี้กำลังดำเนินการสอบสวนอยู่ยังพูดอะไรไม่ได้ และวันนี้ได้นำไอแพดที่ยึดได้มาจากอาจารย์ที่ก่อเหตุมามอบให้พนักงานสอบสวนตามที่พนักงานสอบสวนขอมา

เมื่อถามว่าจากการตรวจสอบดูในคลิป พบว่าอาจารย์ที่ก่อเหตุทำผิดชัดเจนหรือไม่ รศ.ดร.ประภา กล่าวว่า ยังไม่ชัดเจนไปอย่างนั้นขอไปดำเนินการต่อส่วนได้พูดคุยกับอาจารย์ที่ได้กระทำความผิดแล้วเป็นอย่างไรบ้าง คณบดีคณะมนุษยศาสตร์ ตอบว่า ได้พูดคุยกันแบบเป็นกลุ่ม เขาก็รับฟัง และพูดถึงทางด้านเรื่องการเรียนการสอน ต่อคำถามว่า อาจารย์ที่ก่อเหตุยอมรับหรือปฎิเสธ คณบดีกตอบสั้นๆว่า “ค่ะๆ” แล้วรีบเดินขึ้นรถและไม่ยอมตอบคำถามนี้ ก่อนที่รถตู้จะขับออกจากสถานีตำรวจไป

ด้านพ.ต.อ.ธีรพล อินทรลิป รอง ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ กล่าวว่า กระบวนการตอนนี้อยู่ระหว่างสอบสวน วันนี้ได้ดูไอแพดที่ทางคณบดี คณะมนุษยศาสตร์ มช.มอบให้แล้วก็เป็นจริงตามที่เป็นข่าว ขอให้ทางพนักงานสอบสวนทำงานก่อน ขณะนี้้กำลังให้พนักงานสอบสวนหญิงสอบสวนผู้เสียหายนักศึกษา ทั้ง 3 คนเพิ่มเติมในห้องประชุม ก่อนที่จะหารือกันอีกครั้งว่าเราจะทำขั้นตอนไหนให้สะดวกให้รวดเร็วและรัดกุม ซึ่งฐานความผิดของผู้กระทำผิดนั้น เบื้องต้นก็เตรียมแจ้งหลายข้อหาอยู่