ปัดสนช.ช่วยรัฐบาล ตีปี๊บบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ

ปัดสนช.ช่วยรัฐบาล ตีปี๊บบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ

"พีระศักดิ์" รองปธ.สนช. ปัดช่วยรัฐตีปี๊บบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ขอให้ดูเนื้องาน อย่าตามจับผิดหนีบผู้สมัครพปชร.ลงพื้นที่

ที่หอประชุมโรงเรียนบ้านทุ่งพรหมทอง ต.บางลาย อ.บึงนาราง จ.พิจิตร นายพีระศักดิ์ พอจิต รองประธานสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.)คนที่ 2ในฐานะประธานคณะกรรมการดำเนินงานโครงการ สนช. พบประชาชนตามวิถีไทยนิยมยั่งยืน พร้อมคณะสมาชิกสนช. และนายฉัตรชัย พรหมเลิศ ปลัดกระทรวงมหาดไทย ลงพื้นที่รับฟังปัญหาของประชาชน มีผู้ว่าราชการจังหวัด ส่วนราชการ ผู้นำท้องถิ่น และประชาชนเข้าร่วม

จากนั้นช่วงบ่าย นายพีระศักดิ์ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีมีข่าวว่าตนเองพาผู้สมัครจ.พิจิตร3ราย ที่คาดว่าจะลงสมัครรับเลือกตั้งในนามพรรคพลังประชารัฐ ลงพื้นที่สนช.พบประชาชนด้วย ว่า เป้าหมายหลักการลงพื้นที่หลายปีที่ผ่านมา ตนและทีมงานสนช.ทุกคน จะเน้นรับฟังชาวบ้านในพื้นที่ เขามีปัญหาอะไร ตรงไหน ก็รวบรวมแล้วนำไปสรุปเพื่อส่งต่อให้ถึงมือรัฐบาลแทบทุกครั้ง ส่วนรัฐบาลจะแก้จุดไหนเรื่องใดก่อนหลัง ไม่ใช่หน้าที่สนช.จะไปก้าวก่าย

เมื่อถามว่า แต่รอบนี้มีการเปิดวิดีทัศน์โชว์ผลงาน เรื่องบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ของรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯและหัวหน้าคสช.ด้วย เรียกว่า สนช.ช่วยตีปี๊บผลงานช่วงใกล้จะมีเลือกตั้งหรือไม่ นายพีระศักดิ์ กล่าวว่า ตอนนี้ที่ฝ่ายการเมืองเริ่มขยับมากขึ้น เขาน่าจะเห็นว่าโรดแมปเลือกตั้งเริ่มขยับใกล้เข้ามานั้น เราก็ไม่ได้ยุ่งเกี่ยว รวมถึงเรื่องรัฐบาลด้วยเราก็ไม่ได้ไปยุ่ง แม้ที่จ.พิจิตร รอบนี้จะมีนายฉัตรชัย พรหมเลิศ ปลัดกระทรวงมหาดไทย มาร่วมงานด้วยก็ตาม แต่ไม่เห็นท่านจะพูดเรื่องที่เกี่ยวกับการเมือง หรือมาโชว์ผลงานอะไร ตนอยากให้ดูที่เนื้องานที่เรารับฟังปัญหาชาวบ้านมากกว่า ไม่ใช่เอาเเต่มาตามจับผิดเรื่องคัดผู้สมัครรับเลือกตั้ง ซึ่งรอบนี้มีผู้ว่าฯ4จังหวัดมา และส่วนท้องถิ่นร่วมรับฟังปัญหา กำหนดการลงพื้นที่ก็ทำล่วงหน้าไว้เป็นเเรมปี จึงไม่มีนัยยะอื่นๆเเน่นอน