หญิงจีนทุบคนขับรถเมล์ ก่อนจมแม่น้ำดับยกคัน

หญิงจีนทุบคนขับรถเมล์ ก่อนจมแม่น้ำดับยกคัน

คลิปบนรถเมล์ที่ประสบอุบัติเหตุจมแม่น้ำแยงซีของจีนเมื่อกลางสัปดาห์ เผยวินาทีรถเสียการควบคุม เหตุผู้โดยสารนั่งเลยป้ายตบตีคนขับด้วยความโมโห นำไปสู่เหตุสลดคร่ากว่า 10 ชีวิต (มีคลิป)

ตำรวจนครฉงชิ่งของจีนเปิดเผยกับสำนักข่าวซินหัว วันนี้ (2 พ.ย.) ว่า ผลการตรวจสอบกล่องดำของรถโดยสารประจำทาง ซึ่งประสบเหตุพุ่งตกจากสะพานและจมแม่น้ำแยงซีเกียง พบสาเหตุมาจากการทะเลาะวิวาทของชายคนขับกับผู้โดยสารหญิงรายหนึ่ง

รายงานระบุว่า ผู้โดยสารแซ่หลิว วัย 48 ปี นั่งรถเลยป้ายที่ต้องการจะลงจึงตรงเข้าบอกคนขับแซ่หราน วัย 43 ปี ให้จอดรถทันทีขณะวิ่งอยู่บนสะพานแต่นายหรานปฏิเสธ นางหลิวเกิดความโมโหและใช้มือถือตบตีศีรษะของนายหราน

เหตุการณ์โต้เถียงที่บานปลายกลายเป็นการลงไม้ลงมือต่อสู้กัน ส่งผลให้นายหรานสูญเสียการควบคุมรถที่กำลังวิ่งอยู่บนสะพานข้ามแม่น้ำแยงซีเกียง โดยตัวรถหักเลี้ยวกะทันหันไปชนกับรถยนต์อีกคันก่อนชนราวกั้นจนตกสะพาน

หน่วยกู้ภัยสามารถกอบกู้ซากรถโดยสารคันดังกล่าวที่จมลึกใต้ผิวน้ำกว่า 71 เมตรและมีสภาพพังเสียหายยับเยินได้ในคืนวันพุธ (31 ต.ค.) โดยปัจจุบันหน่วยกู้ภัยพบศพผู้เสียชีวิต 13 ราย และยังเดินหน้าค้นหาผู้สูญหายอีก 2 ราย

ชมคลิป