ดีลิงค์ ผนึก วีเอสทีอีซีเอส จุดพลุวงจรปิดองค์กร

ดีลิงค์ ผนึก วีเอสทีอีซีเอส จุดพลุวงจรปิดองค์กร

“ดีลิงค์” ตั้ง “วีเอสที อีซีเอส” ตัวแทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์กล้องวงจรปิด รายเดียวในประเทศไทย มุ่งเจาะลูกค้าองค์กรภาครัฐ-เอกชน เชื่อมีโอกาสเติบโตได้มหาศาล ตั้งเป้าภายใน 5 ปี ขึ้นแท่นเบอร์ 1 ตลาดกล้องวงจรปิดสำหรับองค์กรธุรกิจในไทย

นายแจ็คกี้ ชาง ประธานบริหาร ดีลิงค์ อินเตอร์เนชั่นแนล พีทีอี แอลทีดี กล่าวว่า แต่งตั้งบริษัท วีเอสที อีซีเอส(ประเทศไทย) เป็นตัวแทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์กล้องวงจรปิดระดับองค์กร(SMB Surveillance) อย่างเป็นทางการเพียงรายเดียวในประเทศไทย

ทั้งนี้ นับเป็นครั้งแรกที่บริษัทเข้ามาทำตลาดลูกค้าองค์กรอย่างเป็นรูปธรรม จากเดิมสินค้าส่วนใหญ่เป็นกลุ่มคอนซูเมอร์ เชื่อว่าโอกาสทางการตลาดในประเทศไทยยังคงเปิดกว้าง จากปัญหาด้านความปลอดภัยที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งสร้างความกังวลให้กับลูกค้าทั้งระดับโซโห เอสเอ็มบี และองค์กรต่างๆ

“แนวทางธุรกิจของเราเน้นการพัฒนาโซลูชั่นที่ครอบคลุม ตอบโจทย์ได้ทุกอุตสาหรรม จากนี้จะมีสินค้าใหม่ๆ เปิดตลาดออกมาต่อเนื่อง”

นายสมศักดิ์ เพ็ชรทวีพรเดช ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วีเอสที อีซีเอส (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ความร่วมมือกับดีลิงค์ครั้งนี้เป็นหนึ่งในยุทธศาสตร์หลักของบริษัทที่ต้องการเติมเต็มสายผลิตภัณฑ์ไอโอทีที่กำลังมาแรง ทั้งบริษัทแม่ที่ฮ่องกงมุ่งพัฒนาโอกาสในการสร้างรายได้ใหม่ๆ กับเทคโนโลยีไอโอที

เขากล่าวว่า ดีลิงค์เป็นแบรนด์คุณภาพที่มีชื่อเสี่ยง ได้รับการยอมรับจากตลาดมานาน สำหรับสายผลิตภัณฑ์กล้องวงจรปิดเป็นอีกหนึ่งกลุ่มสินค้าที่ถูกพัฒนามาให้มีฟีเจอร์และฟังก์ชั่นการทำงานที่ตอบโจทย์ได้ถึงการใช้งานระดับสูง สำคัญราคาจับต้องได้ สอดคล้องกับความต้องการของลูกค้ากลุ่มธุรกิจ ทั้งหน่วยงานภาครัฐ รวมถึงเอกชนที่ต้องการกล้องตรวจจับคุณภาพสูงรองรับเทคโนโลยีการจดจำใบหน้ามนุษย์(Face Recognition)

“แม้เราจะเข้ามาในตลาดทีหลังรายอื่นๆ แต่มั่นใจว่ามีสินค้า บริการ และโซลูชั่นที่ครอบคลุมมากกว่า ในแผนจะมีการผนวกรวมใช้ซอฟต์แวร์ด้านการจดจำใบหน้ากับบริษัทผู้พัฒนารายใหญ่ระดับโลก นวัตกรรมและโซลูชั่นด้านการจัดการ วิเคราะห์ข้อมูลขนาดใหญ่ หรือ บิ๊กดาต้า ขณะเดียวกันใช้จุดแข็งการเป็นดิสทริบิวเตอร์สินค้าไอซีทีที่มีสินค้าครอบคลุมทั้งกลุ่มคอนซูเมอร์และองค์กรมาช่วยเติมเต็มการให้บริการลูกค้า"

อย่างไรก็ดี หลังจากปีนี้ที่เริ่มบุกเบิกทำตลาด เข้าไปคุยกับลูกค้า คาดว่าจะสามารถนำเสนอสินค้าได้แบบเต็มแพ็คเกจได้ในช่วงต้นปีหน้าเป็นต้นไป ด้านโมเดลการขายจะมีทั้งแบบให้ลูกค้าลงทุนเองทั้งหมด และเช่าใช้โดยจ่ายเป็นรายเดือน สัญญา 3 ปี

ปัจจุบัน วีเอสที อีซีเอส มีตัวแทนจำหน่ายกว่า 5 พันรายทั่วไทย เฉพาะที่ดูแลลูกค้าองค์กรมีอยู่กว่า 1 พันราย บริษัทมั่นใจว่ากลุ่มสินค้ากล้องวงจรปิดแบรนด์ดีลิงค์จะเติบโตได้มากกว่า 100% ทั้งตั้งเป้าไว้ว่าภายใน 5 ปีจากนี้จะขึ้นไปเป็นอันดับ 1 ในตลาดกล้องวงจรปิดสำหรับธุรกิจองค์กรในประเทศไทย

ปี 2560 วีเอสที อีซีเอส มีรายได้รวมประมาณ 1.9 หมื่นล้านบาท สัดส่วนมาจากตลาดประเทศไทย 80-90% ที่เหลือจากเมียนมา ลาว และกัมพูชาที่อยู่ในความดูแลของไทย ส่วนปี 2561 ตั้งเป้าไว้ว่าจะเติบโตได้ไม่น้อยกว่า 35% ด้านสัดส่วนรายได้มาจากคอนซูเมอร์ 65% องค์กร 35% แต่คาดว่าภายใน 4-5 ปีจะเปลี่ยนไปเป็นคอนซูเมอร์ 55% องค์กร 45%