ยึดยาบ้าริมโขง14.6ล้านเม็ดพร้อมอีซูซุ2คัน ฉวยโอกาสขณะครม.สัญจร

ยึดยาบ้าริมโขง14.6ล้านเม็ดพร้อมอีซูซุ2คัน ฉวยโอกาสขณะครม.สัญจร

ทหารพรานร่วมนรข.เชียงราย ยึดยาบ้าริมน้ำโขง 14.6 ล้านเม็ดพร้อมรถอีซูซุ2คัน คาดฉวยโอกาสช่วงครม.สัญจรเชียงราย

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 29 ต.ค. พล.ต.วิชิต วงศ์สังข์ ผู้บัญชาการกองกำลังผาเมือง พล.ร.ต.ระพีพงษ์ โสวรรณ ผู้บัญชาการหน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขง ร่วมกับเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ได้ร่วมกันแถลงข่าวการตรวจยึดยาบ้าจำนวน 14.6 ล้านเม็ด พร้อมยึดรถยนต์กระบะ ยี่ห้ออีซูซุ สีเทาดำ ติดหมายเลขทะเบียน ผธ 6289 เชียงราย และยี่ห้ออีซูซุ สีดำ หมายเลขทะเบียน บบ 893 พะเยา

โดยการตรวจยึดครั้งนี้เกิดขึ้นเมื่อเวลา 01.30 น. วันที่ 29 ต.ค. หน่วยเฉพาะกิจ กรมทหารพรานที่ 31 (ฉก.ทพ.31) กองกำลังผาเมือง หน่วยเฉพาะกิจ กรมทหารม้าที่ 2 (ฉก.ม.2) กองกำลังผาเมือง หน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขง (นรข.) เขตเชียงราย ได้รับแจ้งจะมีขบวนการค้ายาเสพติดขนยาเสพติดจำนวนมากผ่านพื้นที่ชายแดนไทย-ส.ป.ป.ลาว บนถนนเลียบแม่น้ำโขงพื้นที่หมู่บ้านแจมป๋อง หมู่ 1 ต.หล่ายงาว อ.เวียงแก่น จ.เชียงราย จึงได้จัดกำลังพลออกตรวจตราและสืบหาข่าวพร้อมกับ สภ.เวียงแก่น กองร้อยตำรวจตระเวนชายแดน ฝ่ายปกครอง อ.เวียงแก่น ตามแนวชายแดนดังกล่าวเพื่อสกัดกั้น

ต่อมาเจ้าหน้าที่พบรถยนต์กระบะจำนวน 2 คัน ขับผ่านไปบนถนนในพื้นที่ดังกล่าวกลางดึกท่าทางมีพิรุธ โดยแต่ละคันมีผ้าใบปิดท้ายกระบะ จึงได้ให้สัญญานหยุดตรวจแต่คันขับและผู้ที่อยู่ภายในรถทั้ง 2 คน ได้ทิ้งรถอาศัยความมืดวิ่งหลบหนีไปได้

จากการตรวจสอบรถทั้ง 2 คัน พบกระสอบฟางรวมกันทั้งหมดจำนวน 73 ใบ ภายในมียาบ้ารวมกันประมาณ 14,600,000 เม็ด จึงได้นำของกลางไปตรวจสอบอย่างละเอียดที่สถานีเรือเชียงของ นรข.เชียงราย โดยเจ้าหน้าที่ได้เร่งขยายผลเพื่อติดตามจับกุมเครือข่ายยาเสพติดรายใหญ่รายนี้มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป โดยในพื้นที่ จ.เชียงราย ทางคณะรัฐมนตรีนำโดย พล.อ.ประยุทธ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี มีกำหนดเดินทางไปประชุมคณะรัฐมนตรีสัญจร ระหว่างวันที่ 29-30 ต.ค.นี้ด้วย