เชื่อพิษแร็พ 'ประเทศกูมี' สะเทือนรัฐบาล

เชื่อพิษแร็พ 'ประเทศกูมี' สะเทือนรัฐบาล

อดีตเลขาธิการหอการค้าภาคอีสาน ระบุพิษแร็พ "ประเทศกูมี" สะเทือนรัฐบาล กลายเป็นประเด็นทางการเมืองในช่วงก่อนการเลือกตั้ง

นายทวิสันต์ โลณานุรักษ์ อดีตเลขาธิการหอการค้าภาคอีสานและที่ปรึกษาหอการค้าจังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยถึงกระแสวิพากษ์วิจารณ์เพลงแร็พ “ประเทศกูมี” และรัฐบาลเตรียมดำเนินคดีกับนักร้องและผู้ผลิตเพลงนี้ ว่า เป็นเรื่องที่ไม่น่าเชื่อจากแสนกลายเป็น 13 ล้านวิว เพลงนี้เลยแซงเพลงครางชื่ออ้ายแน นักวิจารณ์ทั้งมืออาชีพและสมัครเล่นออกมาให้ความเห็นอย่างน่าฟัง ฟิล์ม รัฐภูมิ บอกว่าชอบเพลงนี้มาก เพราะสะท้อนเรื่องราวในสังคมปัจจุบันได้ชัดเจนดี สมชัย ศรีสุธิยากร อดีต กกต. บอกสนุกด้วยบอกต่อนี้ไปจะเลิกแต่งกลอนหันมาแต่งเพลงแร็พดีกว่าเพราะคนให้ความสนใจกันมาก ส่วนนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หน.พรรคปชป. บอกให้ คสช .เปิดใจกว้างรับฟังบ้าง และคุณหญิงสุดารันต์ เกยุราพันธ์ แกนนำพรรคเพื่อไทย แนะ คสช. ให้ฟังเสียงคนรุ่นใหม่ อย่าไปปิดกั้น

โดยกรณีเพลงแร็พประเทศกูมี ได้กลายเป็นประเด็นต่อสู้กันทางความคิด ในห้วงเวลาก่อนการเลือกตั้ง เป็นเรื่องที่น่าจะมีนัยสำคัญทางการเมือง หลังจากนายกฯประยุทธ์หันมาสนใจเรืองการใช้ Social Media จนสามารถสร้างความฮือฮาได้ไม่น้อย

"ล่าสุดนายกฯได้เปลี่ยนม้ากลางศึก โดยเอานายพุทธพงษ์ ปุณณกันต์ อดีตส.ส.ปชป.มาทำหน้าที่โฆษกแทนเสธ.ไก่อู นี่คือการลองของหรือการต้อนรับน้องใหม่หรือเปล่า หากโฆษกพุทธพงษ์ฯ สอบไม่ผ่าน เห็นว่าคงมีการเปลี่ยนตัวหรือต้องเสริมทีมงานเพิ่ม เพราะการใช้อาวุธแค่เพลง เพลงเดียวรัฐบาลทำท่าเป๋ๆไปพอสมควร จะเห็นได้ว่าในยุค 4.0 ข่าวสารเป็นสิ่งสำคัญและคงจะปิดกั้นการรับรู้ของประชาชนค่อนข้างยาก" นายทวิสันต์ กล่าว