เปิดตัว INDIGO II สินค้าผ้าสีย้อมครามภูมิปัญญาชาวบ้านผสานความล้ำสมัย

เปิดตัว INDIGO II สินค้าผ้าสีย้อมครามภูมิปัญญาชาวบ้านผสานความล้ำสมัย

คิง เพาเวอร์ ไทย เพาเวอร์ พลังคนไทย เปิดตัวคอลเลคชั่น INDIGO II ภายใต้คอนเซปต์ Nature is More  สินค้าผ้าสีย้อมครามภูมิปัญญาชาวบ้านผสานความล้ำสมัย

อวดโฉมของที่ระลึกคอลเลคชั่นใหม่ล่าสุดของสโมสรเลสเตอร์ซิตี้ ประจำปี 2019 ภายใต้ชื่อ INDIGO II (อินดิโก้ ทู) ที่ได้รับการออกแบบ และรังสรรค์ภายใต้แนวคิด ‘Nature is More’ สะท้อนความงดงามของธรรมชาติอันทรงคุณค่าผ่านภูมิปัญญาท้องถิ่นของคนไทย ผสานดีไซน์และคัทติ้งแบบร่วมสมัย ทว่ายังคงเอกลักษณ์ของผ้าสีย้อมครามไทยไว้อย่างงดงาม

2_89

นายอัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ เปิดเผยว่า จากความสำเร็จของ INDIGO คอลเลคชั่นแรกที่เปิดตัวไปเมื่อกลางปีที่ผ่านมาที่ประเทศอังกฤษ คิง เพาเวอร์ จึงได้ร่วมพัฒนาคอลเลคชั่นสองกับชุมชนบ้านนาขาม จังหวัดสกลนคร, ทีมครูช่างศิลปหัตถกรรม ศูนย์ส่งเสริมศิลปาชีพระหว่างประเทศ และทีมนักออกแบบของกลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์อย่างต่อเนื่อง ออกมาเป็นแนวคิด Nature is More เพิ่มลูกเล่น และเติมความสนุกในการ mix and match โดยหยิบโทนสีครามมาเล่น มัดให้เป็นลายทางและใส่เทคนิคการไล่สี  โดยยังคงคุณสมบัติเด่นของผ้าสีย้อมคราม ได้แก่ เป็นสีธรรมชาติ 100%,  นุ่ม, ระบายอากาศได้ดี, สวมใส่สบาย และใช้ได้หลากหลายโอกาส ทุกชิ้นผ่านการย้อมด้วยมือแบบดั้งเดิม คือ ม้วน มัด และจุ่มในสีจนเกิดเป็นลวดลายเอกลักษณ์ที่งดงาม ประณีต และมีเสน่ห์เฉพาะตัว

3_71

INDIGO II มีสินค้าให้เลือกทั้งเสื้อยืดคอกลมแขนสั้น, เสื้อ สเวตเตอร์, เสื้อโปโลแขนสั้น, แจ็กเก็ต, แจ็กเก็ตแบบมีหมวก ผ้าพันคอ, หมวกแก๊ป, กระเป๋า, หมอนอิง และลูกฟุตบอลผ้า นอกจากการช่วยเหลือชุมชน ความพิเศษของคอลเลคชั่นนี้คือเรื่องการดีไซน์โดยทีมนักออกแบบจาก LCFC ประเทศอังกฤษได้ช่วยร่วมออกแบบให้สินค้ามีความโดดเด่นมากขึ้นเพื่อต่อยอดให้สินค้ามีคุณภาพการดีไซน์ทัดเทียมระดับโลก ราคาตั้งแต่ 690 – 2,190 บาท โดยจะวางจำหน่ายตั้งแต่วันที่ 16 พย. 2561เป็นต้นไป ณ คิง เพาเวอร์ สาขารางน้ำ, พัทยา (ยกเว้นแจ็กเกต และเสื้อสเวเตอร์), ศรีวารี, ภูเก็ต และคิง เพาเวอร์ มหานคร (ยกเว้นลูกฟุตบอลผ้า) ภายในสนามบินดอนเมือง, สนามบินสุวรรณภูมิ, สนามบินภูเก็ต และที่ เดอะ ซิตี้ แฟนสโตร์ แอท คิง เพาเวอร์ สเตเดียม เมืองเลสเตอร์ ประเทศอังกฤษ (ยกเว้นแจ็กเกต, ผ้าพันคอ และหมวกแก๊ป)

4_57

สำหรับ INDIGO เป็นโปรเจ็กต์ภายใต้โครงการ คิง เพาเวอร์ ไทย เพาเวอร์ พลังคนไทย ด้านชุมชน โดยความร่วมมือระหว่างกลุ่มบริษัทคิง เพาเวอร์ และชุมชนบ้านนาขาม จังหวัดสกลนคร โดยบริษัทฯ ได้เข้าไปให้องค์ความรู้กับผู้ผลิตในชุมชน เพื่อต่อยอดพัฒนาสินค้าให้ตอบโจทย์ตลาดต่างประเทศ และเป็นช่องทางในการจัดจำหน่ายสินค้าไทยให้เป็นที่รู้จักในระดับโลก แสดงศักยภาพฝีมือคนไทยให้เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลายในระดับสากล

5_45