UTP - ซื้อ

UTP - ซื้อ

Tactical call

Investment Highlight

การใช้กระดาษบรรจุภัณฑ์ กำลังจะพลิกหน้าประวัติศาสตร์ใหม่อีกครั้งเมื่อตลาดค้าออนไลน์ได้เข้ามามีบทบาทสำคัญ กระตุ้นความต้องการใช้กระดาษบรรจุภัณฑ์ในการส่งสินค้าเพิ่ม ขึ้นจากการใช้งานในอุตสาหกรรมทั่วไป พบว่ามีความต้องการใช้ที่ขยายตัวสูงกว่า GDP ในประเทศมาโดยตลอด โดยเราแนะนำ “ซื้อ” UTP ตอนนี้ก่อนที่จะเข้าสู่ยุคทองของธุรกิจกระดาษบรรจุภัณฑ์ จาก “Paradigm Shift” สู่ยุคอุตสาหกรรมออนไลน์

ราคาหุ้น UTP ปรับตัวขึ้นถึง 37% ในเดือนพฤษภาคม (นับจากต้นปี) ก่อนที่จะพักตัวลงมาในช่วงฤดูฝน ซึ่งเป็น Low season เรามองว่าหุ้นน่าจะถึงเวลาที่ปรับตัวขึ้นเพื่อรับกับ High season ใน 4Q18 เพราะเป็นเวลาที่จะมีการสั่งสินค้าที่มีอุปสงค์กระดาษบรรจุภัณฑ์จำนวนมาก

Key Value Drivers: ในช่วง 2-3 ปี ที่ผ่านมาการค้าออนไลน์เข้ามามีบทบาทในเศรษฐกิจของประเทศเป็นอย่างมาก และมีการเติบโตในอัตราที่สูงมาก โดยมูลค่า e-commerce ในปี 2017 ที่ผ่านมา Electronic Transactions Development Agency (ETDA) ประเมินว่าเติบโตถึง 10% เป็น 2.8 ล้านล้านบาท ซึ่งคิดเป็นการเติบโตที่สูงกว่าการเติบโตของ GDP มาก โดยเฉพาะการค้าแบบ B2C ซึ่งมีการเติบโตราว 2 เท่า ในรอบ 3 ปี ที่ผ่านมาจนมีมูลค่ากว่า 8 แสนล้านบาท ในปี 2017 ที่ผ่านมา ดังนั้นเรามองว่า UTP ซึ่งเป็นผู้ผลิตกระดาษ สำหรับทำ packaging (ซึ่งเป็นบรรจุภัณฑ์ที่ใช้ในการจัดส่งสินค้าในการค้าออนไลน์) จะเติบโตควบคู่กันไป

Potential Catalysts: การประกาศงบของ SCC ซึ่งน่าจะประกาศวันนี้จะทำให้ตลาดมีความมั่นใจต่อผลประกอบการของ UTP ที่จะประกาศในเดือนหน้า ซึ่งนักวิเคราะห์เราคาดว่าธุรกิจบรรจุภัณฑ์ของ SCC (UTP เป็นธุรกิจกระดาษคราฟที่เหมือนกัน) จะมีกำไรที่โตเกือบ 100%YoY ซึ่งได้ปัจจัยหนุนจากการค้าออนไลน์ที่หนุนอุปสงค์กระดาษคราฟในการทำกล่อง Parcel

เราคาดกำไรของ UTP ใน 3Q18 ที่ 160 ล้านบาท เติบโต 83%YoY และคาด 4Q18 จะทำจุดสูงสุดใหม่ ตามปัจจัยฤดูกาล ซึ่งบริษัทน่าจะมีปริมาณการขายราว 650 ตัน/วัน (+8%QoQ) ในขณะที่ต้นทุนเศษกระดาษน่าจะยังอยู่ในระดับต่ำและราคาน่าจะยืนในระดับสูงได้

Valuation & Recommendation: ปัจจุบันหุ้นเทรด PE เพียง 10 และ 9.3 เท่า ในปี 2018-19 ตามลำดับ และเงินปันผลสูงราว 4.9% เราเปิด Tactical Call
BUY โดยให้ราคาเป้าหมายพื้นฐานที่ 16.50 บาท อิง PE 14.3 เท่า จากค่าเฉลี่ยในอดีต +0.5SD

Risks to Achieving Price Target: ผลประกอบการของ SCC ไม่เป็นไปตามคาดจากภาพอุตสาหกรรมที่ไม่ผ่อนคลาดอย่างที่คิด, ความตึงเครียดทางการค้ากระทบเศรษฐกิจมากกว่าคาด