สลด! พระธรรมทูต พลัดตกคลองบางยี่ขันมรณภาพ

สลด!  พระธรรมทูต พลัดตกคลองบางยี่ขันมรณภาพ

สลด! "พระธรรมทูต" วัดบวรมงคล เดินจงกรมก่อนพลัดตกคลองบางยี่ขันมรณภาพ

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 23 ต.ค.61 ร.ต.อ.สุรชัย เปรมแจ่ม พนักงานสอบสวน สน บางยี่ขัน รับแจ้งเหตุพบศพพระภิกษุเสียชีวิต ภายใน คลองบางยี่ขัน ติดกับวัดพระยาศิริไอยสวรรค์แขวง บางยี่ขัน เขต บางกอกน้อย หลังรับแจ้งรุดไปตรวจขสอบ

ที่เกิดเหตุภายใน โดยคลองบางยี่ขัน ที่สามารถเชื่อมออกไปสู่แม่น้ำเจ้าพระยาได้ พบศพพระภิกษุทราบชื่อ พระครูปลัด ภาค สุขสมาน อายุ 70 ปี พระวัดบวรมงคล เสียชีวิตมาแล้วไม่เกิน 5 ชั่วโมง โดยไม่พบบาดแผลตามร่างกาย

จากการสอบพยาน ทราบว่า พระครูปลัด ภาค ได้หายออกไปจากวัดบวรมงคล ซึ่งอยู่ไม่ไกลจากจุดที่พบศพ ตั้งแต่เวลา 04.00น ขณะที่ฝนตกหนัก โดยถือร่มมาด้วยแต่ไม่กางร่ม กระทั่งเช้าก็ยังไม่กลับมาที่วัด ทางลูกศิษฐ์ วัดจึงได้ออกตามหา เพราะพระครูปลัด ภาค เป็นโรค อัลไซเมอร์ กลัวว่าจะเกิดอันตราย กระทั่งมาพบศพ ที่วัดวัดพระยาศิริไอยสวรรค์ โดยพระครูปลัดภาค มักจะชอบมาที่วัดแห่งนี้เป็นประจำและคาดว่าพระครูปลัด ภาค ได้มาเดินจงกลมบริเวณนี้ที่ใกล้คลอง ที่เป็นที่สงบเงียบก่อนจะพลัดตกลงไปในคลองเสียชีวิต

สำหรับพระครูปลัด ภาค สุขสมาน เป็นพระแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมไทย หรือพระธรรมทูต เคยเดินทางไปให้ความรู้เรื่องพระพุทธศาสนาถึง 6 ปี ที่รัฐคาลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกาและพึ่งเดินทางกลับมาได้ 5 เดือน สาเหตุมาจากอากาศหนาวและเป็นโรคอัลไซเมอร์ และมาจำพรรษาที่วัดบวรมงคล กระทั่งมาเกิดเหตุขึ้น เบื้องต้นได้นำศพ ส่งรพ ศิริราช รอญาติมารับศพไปบำเพ็ญกุศลต่อไป