ดอลล์แข็งค่าฉุดราคาทองฟิวเจอร์ปิดลบ

ดอลล์แข็งค่าฉุดราคาทองฟิวเจอร์ปิดลบ

นักลงทุนเทขายทองคำในฐานะสินทรัพย์ที่ปลอดภัย หลังจากตลาดหุ้นทั่วโลกดีดตัวขึ้น ขานรับรัฐบาลจีนที่ออกมาส่งสัญญาณสนับสนุนภาคเอกชนและกระตุ้นเศรษฐกิจ

ราคาทองฟิวเจอร์ ปิดตลาดวันจันทร์ (22ต.ค.)ตามเวลาสหรัฐ ปรับตัวลงเนื่องจากนักลงทุนลดการถือครองทองคำในฐานะสินทรัพย์ที่ปลอดภัย และหันไปลงทุนในสินทรัพย์เสี่ยงที่ให้ผลตอบแทนสูงกว่า เช่น การลงทุนในตลาดหุ้น หลังจากตลาดหุ้นทั่วโลกฟื้นตัวขึ้น โดยช่วงเปิดตลาดดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าดีดตัวขึ้น ขานรับรัฐบาลจีนที่ออกมาส่งสัญญาณสนับสนุนภาคเอกชนและการขยายตัวทางเศรษฐกิจ

สัญญาทองคำตลาดโคเม็กซ์  ส่งมอบเดือนธ.ค. ลดลง 4.10 ดอลลาร์ ปิดที่ 1,224.60 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ถือเป็นการปิดตลาดในแดนลบต่อเนื่องจากสัปดาห์ที่แล้ว หลังจากดอลลาร์แข็งค่าขึ้นเมื่อเทียบกับสกุลเงินอื่นๆ

ทั้งนี้ นายสี จิ้นผิง ประธานาธิบดีจีนได้ออกมาให้คำมั่นว่ารัฐบาลจีนจะให้การสนับสนุนภาคเอกชนอย่างจริงจัง พร้อมกับสนับสนุนให้ภาคเอกชนมีความเชื่อมั่นมากขึ้นในการพัฒนาธุรกิจให้เติบโตแข็งแกร่ง นอกจากนี้ นายสี ยังกล่าวว่า ภาคเอกชนมีส่วนสำคัญในการสนับสนุนการเติบโตทางเศรษฐกิจ การนวัตกรรม การจ้างงาน และการยกระดับชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชน

ขณะที่นายหลิว เหอ รองนายกรัฐมนตรีจีนซึ่งกล่าวว่า รัฐบาลจีนจะสนับสนุนการพัฒนาในภาคเอกชน และจะเร่งบังคับใช้มาตรการต่างๆที่จะสนับสนุนการพัฒนาเศรษฐกิจของประเทศให้แข็งแกร่งขึ้น โดยจ้าหน้าที่รัฐบาลจีนได้ออกมากอบกู้ความเชื่อมั่นของนักลงทุน หลังจากสำนักงานสถิติแห่งชาติจีน (เอ็นบีเอส) รายงานเมื่อวันศุกร์ว่า ผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (จีดีพี) ไตรมาส 3 ของจีน ขยายตัว 6.5% เมื่อเทียบเป็นรายปี ซึ่งชะลอตัวลงจากไตรมาส 2 ที่มีการขยายตัว 6.7%