สั่งย้ายด่วน 'ผกก.ประโคนชัย' เซ่นคดีร.ต.อ.ซิ่งชนรถรีเฟอร์ดับ1

สั่งย้ายด่วน 'ผกก.ประโคนชัย' เซ่นคดีร.ต.อ.ซิ่งชนรถรีเฟอร์ดับ1

ผู้การฯบุรีรัมย์ สั่งย้ายด่วน "ผกก.ประโคนชัย" เซ่นคดี "ร.ต.อ." ซิ่งกระบะข้ามเลนชนรถรีเฟอร์ส่งต่อผู้ป่วย ส่งผลให้พยาบาลสาวเสียชีวิต และบาดเจ็บ5ราย ขณะพยาบาลอีกรายยังอาการโคม่าผ่าสมองอยู่ในห้องไอซียู

เมื่อวันที่ 18 ต.ค.61 นายแพทย์ประพนธ์ ตั้งศรีเกียรติกุล รองปลัดกระทรวงสาธารณสุข ได้เดินทางมาให้กำลังใจครอบครัวของ น.ส.สุดารัตน์ พยาบาลเสียชีวิต และเข้าเยี่ยมอาการผู้บาดเจ็บจากเหตุการณ์อุบัติเหตุรถรีเฟอร์ถูกชน โดยเฉพาะน.ส.จรวยพร ปาประโคน อายุ40ปี พยาบาลวิชาชีพโรงพยาบาลประโคนชัย หนึ่งในผู้บาดเจ็บที่นั่งในรถพยาบาลที่ถูกชนและมีอาการสาหัส ต้องได้รับการผ่าตัดเอาเลือดออกจากสมอง และผ่าตัดม้ามที่ฉีกขาด ขณะนี้ยังรักษาตัวอยู่ในห้องหอผู้ป่วยหนัก จึงได้กำชับให้แพทย์ดูแลรักษาอย่างใกล้ชิดส่วนผู้ป่วยรายอื่นๆ อาการปลอดภัยแล้ว จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นก็ได้เน้นย้ำให้โรงพยาบาลทุกแห่งปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการเกิดอุบัติเหตุของรถพยาบาล ของกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัดด้วย

ส่วนศพของ น.ส.สุดารัตน์ หรือดา เชื่อมาก อายุ 25 ปี พยาบาลวิชาชีพที่เสียชีวิต จะมีการประกอบพิธีฌาปนกิจศพเวลา 16.00 น. วันนี้ โดยจะมีเพื่อนพยาบาลมาร่วมร้องเพลงแสดงความอาลัยที่หน้าเมรุด้วย

ทางด้าน พ.ต.อ.วีรพล เจริญศิริ รักษาราชการแทนผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.บุรีรัมย์ ได้ลงนามในคำสั่ง ย้าย พ.ต.ท.สุทิน หวังกลับ รักษาการผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรประโคนชัย โดยให้ขาดจากตำแหน่งและหน้าที่จากสังกัดเดิม ภายหลังจากที่เกิดคดี ร.ต.อ.เดชา เปรียบสม รองสารวัตรปราบปราม สภ. ประโคนชัย ก่อเหตุขับรถกระบะอีซูซุ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ชนรถพยาบาลพลิกคว่ำทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ5คน และเสียชีวิต1ราย คือ น.ส.สุดารัตน์ เชื่อมาก ทั้งนี้ ร.ต.อ.เดชา ได้ปฏิเสธการตรวจวัดแอลกอฮอล์ในวันเกิดเหตุ จนสังคมตั้งข้อสงสัยถึงความบกพร่องในหน้าที่ จนถูกมองว่าอาจจะเข้าข่ายการช่วยเหลือกัน

อย่างไรก็ตาม ล่าสุดทางพนักงานสอบสวน ก็ได้แจ้งข้อกล่าว ร.ต.อ.เดชา แล้ว3ข้อหา ประกอบด้วย ฐานขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย และทำให้ทรัพย์สินเสียหาย,ขับรถโดยไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน และขับรถขณะมึนเมาสุรา เป็นที่เรียบร้อยแล้ว พร้อมกำลังดำเนินการสอบปากคำผู้ต้องหาเพิ่มเติม