ปรับขึ้น

ปรับขึ้น

เลือกเก็งกำไรรายตัว

สรุปภาวะตลาดหุ้นไทยวันทำการก่อนหน้า

ตลาดหุ้นไทยปิดค่อนข้างทรงตัว หลังแกว่งตัวในกรอบแคบตลอดทั้งวันขณะที่ตลาดหุ้นภูมิภาคส่วนใหญ่ปิดบวกเล็กน้อย นักลงทุนรอดูปัจจัยใหม่ๆ รวมทั้งผลประกอบการบจ.

คาดการณ์ตลาดหุ้นไทยวันนี้

คาดตลาดหุ้นไทยวันนี้ ปรับขึ้น แนวต้าน 1710/1715 จุด แนวรับ 1680 จุด โดยคาดได้แรงหนุนจาก sentiment บวกของตลาดหุ้นสหรัฐฯ หลังผลประกอบการบจ. ขนาดใหญ่ออกมาดี ซึ่งคาดว่าจะเห็นแรงเก็งกำไรหุ้นรายตัวที่คาดประกาศงบดีของไทยเช่นเดียวกัน ขณะที่ตัวเลขนักท่องเที่ยวต่างชาติเดือน ก.ย. ที่ประกาศออกมายังบ่งชี้การหดตัวของนักท่องเที่ยวจีน แต่เรายังคาดหวังว่าสถานการณ์จะดีขึ้นในช่วงไตรมาส 4 ซึ่งเป็น high season ของการท่องเที่ยว ส่วนปัจจัยจับตาต่างประเทศในวันนี้อยู่ที่รายงานผลการประชุมเฟด โดยจับตาการส่งสัญญาณเกี่ยวกับการปรับขึ้นดอกเบี้ยในอนาคต และรอดูตัวเลขเศรษฐกิจสำคัญจากจีนในวันศุกร์ (อาจเป็นลบต่อตลาดหุ้นเอเชียหากตัวเลขบ่งชี้เศรษฐกิจจีนชะลอตัวมากกว่าคาด)

ประเด็นสำคัญวันนี้

สหรัฐฯ: ตลาดหุ้นสหรัฐฯ พุ่งขึ้นแรง หลังได้แรงหนุนจากผลประกอบการบจ. ขนาดใหญ่ที่ออกมาดีกว่าคาด ได้แก่ Netflix, Johnson & Johnson, Morgan Stanley, Goldman Sachs ส่งผลดัชนี Dow Jones ปิดบวก 2.17% ขณะที่ดัชนี Nasdaq พุ่งขึ้น 2.89%

สหรัฐฯ: เฟด รายงานการผลิตภาคอุตสาหกรรมของสหรัฐฯ เพิ่มขึ้นติดต่อกันเป็นเดือนที่ 4 ในเดือน ก.ย. โดยปรับตัวขึ้น 0.3% MoM จาก 0.4% ในเดือน ส.ค. ขณะที่กระทรวงแรงงานสหรัฐฯ เปิดเผย ตัวเลขการเปิดรับสมัครงาน พุ่งขึ้นแตะระดับ 7.14 ล้านตำแหน่ง ในเดือน ส.ค. ซึ่งเป็นระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ ส่วนตัวเลขการจ้างงานแตะระดับ 5.78 ล้านตำแหน่ง ซึ่งเป็นระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์เช่นกัน

สหรัฐฯ: จับตารายงานผลการประชุมเฟดที่ประชุมเมื่อวันที่ 25-26 ก.ย. ที่ผ่านมา

ไทย: กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เผยจำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติเดือน ก.ย. 2018 จำนวน 2,655,562 คน ขยายตัว 2.13% YoY ก่อให้เกิดรายได้ 140,140.11 ล้านบาท ขยายตัว 2.92% YoY ขณะที่จำนวนนักท่องเที่ยวจีนยังหดตัวในเดือนนี้ 14.89% YoY

กลยุทธ์

         เลือกเก็งกำไรรายตัว

หุ้นแนะนำ เก็งกำไรระยะสั้น (Trading Buy ทางเทคนิค)

         หุ้นโมเมนตัม/ข่าวบวก ได้แก่ MTC KBANK BBL PSL PLANB STEC     

         Derivatives: ปิด short S50Z18 (ทุน 1112 จุด) และปิดทำกำไร S50Z18P1150 ตามเงื่อนไขเวลา (ดูรายละเอียดใน KTZ-D)