กลับมาโฟกัสผลประกอบการกลุ่มธนาคารไตรมาส 3/61

กลับมาโฟกัสผลประกอบการกลุ่มธนาคารไตรมาส 3/61

นักลงทุนยังคงเลือกพักเงินในกลุ่มสินทรัพย์ที่มีความเสี่ยงต่ำกว่าหุ้น เช่น ทองคำ-พันธบัตร

ภายใต้ภาพรวมตลาดที่ยังถูกปกคลุมด้วยความไม่แน่นอนจากหลายปัจจัยเสี่ยง ไม่ว่าจะเป็น ผลกระทบของสงครามการค้า ต้นทุนทางการเงินที่มีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้น รวมถึงความเสี่ยงทางการเงินที่เกิดขึ้นในหลายประเทศ ซึ่งได้สะท้อนผ่านการปรับฐานที่รุนแรงของตลาดหุ้นทั่วโลกในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ทั้งนี้ ภายใต้สถานการณ์ดังกล่าวประกอบกับท่าทีของสหรัฐฯล่าสุดที่มีโอกาสเพิ่มระดับความขัดแย้งทางการค้ากับจีนขึ้นอีกเราคาดว่าจะส่งผลให้ทิศทางราคาหุ้นในระยะสั้นยังคงมีความผันผวนสูงและเปราะบางต่อการฟื้นตัว อย่างไรก็ตาม เรามองการลดน้ำหนักในตลาดหุ้นพัฒนาแล้วคาดจะส่งผลดีกับตลาดหุ้นในประเทศที่ยังคงเติบโต ซึ่งจะส่งผลให้กลุ่มตลาดเกิดใหม่รวมถึงไทยอาจมี performance ที่ดีกว่าตลาดพัฒนาแล้วเมื่อพิจารณาจาก valuation ที่ถูกกว่าในเชิงเปรียบเทียบ

สำหรับตลาดหุ้นไทย เรามองนักลงทุนจะกลับมาโฟกัสผลการดำเนินงานไตรมาส 3/61 กลุ่มธนาคารที่จะประกาศสัปดาห์นี้ซึ่งคาดช่วยหนุนแรงซื้อเก็งงบระยะสั้น ขณะที่ผลกระทบที่ได้รับจากภายนอกคาดต่ำกว่าภูมิภาคในเชิงเปรียบเทียบเมื่อพิจารณาจากภาพรวมเศรษฐกิจที่ค่อนข้างแข็งแกร่งกว่าหลัง IMF และ ADB ปรับเพิ่มประมาณการ GDP ไทยปีนี้และปีหน้าขึ้นสวนทางกับเศรษฐกิจโลกที่ถูกปรับลดประมาณการลง ประกอบกับแรงส่งจากความชัดเจนของการเลือกตั้งในปีหน้าที่คาดทำให้ความเชื่อมั่นของตลาดหุ้นไทยจะยังคงเป็นบวก เราประเมินกรอบการแกว่งตัวระยะสัปดาห์ของ SET Index ให้แนวต้านที่ 1700-1720 จุด และแนวรับที่ 1680-1660 จุด โดยกลยุทธ์ยังคงเน้นลงทุนรายตัว โดยเฉพาะกลุ่มภายในประเทศ (domestic play) เช่น ธนาคาร ค้าปลีก รับเหมาฯ นิคมฯ เป็นหลัก

Investment Theme หุ้นใหญ่และกลุ่มหุ้นเลือกตั้ง BBL, SCB, STEC, CPALL, AMATA/ หุ้นเล็กที่น่าสนใจ GUNKUL*, PSTC*, DTC*, EASTW*, AEONTS* / หุ้นกระแสเงินสดมั่นคง-ปันผล CPNREIT, CPN, PSH, AP, SPF*, EA, BCPG

ภาพรวมกลยุทธ์: ซื้อขายที่แนวรับและเลือกเก็งกำไรเมื่ออ่อนตัว ถือหุ้นที่มี หรือทยอยสะสมหุ้นใหญ่ รวมทั้งสามารถเลือกเก็งกำไรหุ้นขนาดกลาง-เล็ก  // หุ้นแนะนำวันนี้ BBL, AMATA / เก็งกำไร KTC (เป้า 40 ตัดขาดทุน 32)

แนวรับ 1680 / แนวต้าน : 1720 จุด สัดส่วน : เงินสด 30% : พอร์ตหุ้น 70%

 

ประเด็นการลงทุน

ทรัมป์ ขู่เก็บภาษีจีนอีกรอบ - นายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐ ได้ออกมาขู่ว่า จะเก็บภาษีสินค้าจีนอีกรอบ พร้อมกับเตือนด้วยว่า การที่จีนเข้ามาวุ่นวายกับการเมืองสหรัฐนั้น ถือเป็นปัญหาที่ใหญ่กว่ากรณีรัสเซียเข้ามาเกี่ยวพันกับการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐเมื่อปี 2559

สหรัฐฯ-ซาอุ ตึงเครียด - ปธน.ทรัมป์ขู่ลงโทษอย่างรุนแรงต่อซาอุฯ หากพบว่าอยู่เบื้องหลังการหายตัวของนักข่าวรายนี้ ด้านซาอุฯ ลั่นพร้อมตอบโต้รุนแรงกว่าหากถูกคว่ำบาตร

ยอดค้าปลีกสหรัฐฯต่ำกว่าคาดกระทรวงพาณิชย์สหรัฐเผย ยอดค้าปลีกเพิ่มขึ้นเพียง 0.1% ในเดือนก.ย. ต่ำกว่าที่นักวิเคราะห์คาดว่าจะเพิ่มขึ้น 0.6% หลังจากที่ขยับขึ้นเพียง 0.1% ในเดือนส.ค.

กนอ.สั่งลุยท่าเรือมาบตาพุด เฟส 3 - มูลค่า 5.54 หมื่นล้านบาท อาจเปิดประมูลปลายเดือนตุลาคมนี้ คาดรู้ผลพร้อมเซ็นสัญญาในเดือนกุมภาพันธ์ 2562 คาด AMATA-WHA ได้ประโยชน์มากสุด จับยอดขายที่ดินปีหน้าเติบโตเพิ่มขึ้น

ประเด็นติดตาม: 16 ต.ค. – ตัวเลขเงินเฟ้อจีน, 17 ต.ค. – โอสภสภา (OSP) เริ่มซื้อขาย, 18 ต.ค. – FOMC meeting minutes

(* หมายถึง หุ้นทางกลยุทธ์ ซึ่งอาจมีคำแนะนำต่างกับพื้นฐาน หรือที่ไม่ ได้อยู่ในการวิเคราะห์ของ UOBKH ซึ่งนักลงทุนควรพิจารณาตั้งจุดตัดขาดทุน 3-5% ของราคาที่เข้าซื้อ)