โบรกฯ คาดดัชนีหุ้นไทยวันนี้แกว่งตัวในกรอบ 1,680 – 1,705 จุด

โบรกฯ คาดดัชนีหุ้นไทยวันนี้แกว่งตัวในกรอบ 1,680 – 1,705 จุด

นักวิเคราะห์ บล.กรุงศรี คาดภาวะตลาดหุ้นไทยวันนี้แกว่งตัวในกรอบ 1,680 – 1,705 จุด เหตุรับแรงกดดันความตึงเครียดระหว่างสหรัฐ-ซาอุฯ และสงครามการค้ายังไม่คลี่คลาย ฉุดฟันด์โฟลว์ต่างชาติไหลออกต่อเนื่อง

นักวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.กรุงศรี เปิดเผยว่าแนวโน้มตลาดหุ้นไทยวันนี้คาดการณ์ว่าดัชนี SET Index น่าจะแกว่งตัวในกรอบ 1,680 – 1,705 จุด เนื่องจากมีความกังวลสถานการณ์การเมืองที่ตึงเครียดระหว่างสหรัฐและซาอุฯกรณีการหายตัวไปอย่างลึกลับของนักข่าวซาอุฯหลังเข้าไปติดต่อธุระที่สถานกงสุลซาอุฯในนครอิสตันบูล ประกอบกับความกังวลสงครามการค้าระหว่างจีนและสหรัฐหลัง นายโดนัล ทรัมป์ ขู่จะเก็บภาษีสินค้าจีนรอบใหม่ซึ่งกดดันให้ฟันด์โฟลว์ต่างชาติยังคงไหลออกต่อเนื่องในตลาดประเทศเกิดใหม่และกดดันต่อทิศทางดัชนีฯ อย่างไรก็ตามคาดว่าจะมีแรงซื้อดักงบผลประกอบการงวดไตรมาส 3/2561 โดยสัปดาห์นี้กลุ่มธนาคารจะประกาศงบ นอกจากนี้ราคาน้ำมันดิบที่ทรงตัวระดับสูงจะเป็นแรงหนุนดัชนีในจังหวะที่อ่อนตัว

ส่วนกลยุทธ์การลงทุนวันนี้ยังคงแนะนำเลือกซื้อหุ้นรายตัว อาทิ กลุ่มอิเล็กฯ (KCE, SVI ) กลุ่มอาหาร (GFPT, CPF) เพราะคาดกำไรไตรมาส 3/2561 จะเติบโตจากเงินบาทอ่อนค่า,กลุ่ม defensive stock เช่น กลุ่มโรงพยาบาล (BDMS, BCH, CHG) กลุ่มโรงไฟฟ้า (BGRIM, CKP, EA),กลุ่มรับเหมา (STEC, SEAFCO) นิคมฯ (AMATA) รับผลบวกจากการเลือกตั้ง และบอร์ด EEC อนุมัติ 4 โครงการใหญ่ 4.7 แสนล้านบาท