เปิดตัวลุยสมรภูมิออนไลน์ จับตา '3พรรคเพื่อ' อย่าทะเลาะออกสื่อ

เปิดตัวลุยสมรภูมิออนไลน์ จับตา '3พรรคเพื่อ' อย่าทะเลาะออกสื่อ

บิ๊กตู่กับ3ช่องทางโซเชียล เปิดตัวลุยสมรภูมิออนไลน์ จับตา "3พรรคเพื่อ" อย่าทะเลาะออกสื่อ

เปิดตัวแล้วสำหรับช่องทางสื่อสารออนไลน์ของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช. ทั้งช่องทางเฟซบุ๊ค ทวิตเตอร์ และอินสตราแกรม ทั้งๆ ที่ก่อนหน้านี้ทีมงานของ พล.อ.ประยุทธ์ เคยเปิดช่องทางสื่อสารอยู่มากมายพอควร แต่ก็พบว่าในทางความเป็นจริงนั้น แต่ละเพจยังไม่ได้มียอดผู้สนใจเท่าที่ควร

เปิดตัวลุยสมรภูมิออนไลน์ จับตา \'3พรรคเพื่อ\' อย่าทะเลาะออกสื่อ

เนื่องจากแต่ละเพจหรือช่องทางที่เปิดนั้น มักจะเป็นการสื่อถึงทีมงานของตัวนายกฯ เองมากกว่า ยังคงรู้สึกถึงความห่างเหิน อย่างเช่นเพจ “สายตรงไทยนิยม” และ “Gen.Prayut Chan-o-cha ทีมงาน” ที่เปิดมานานพอควร แต่ก็แป๊กพอควร เมื่อเทียบกับเพจของนักการเมืองต่างๆ

มาวันนี้ เพจ “ประยุทธ์ จันทร์โอชา Prayut Chan-o-cha" และทวิตเตอร์แอคเคาท์ @prayutofficial ถือเป็นการเปิดตัว พล.อ.ประยุทธ์ ที่ต้องการสื่อสารกับประชาชนให้ใกล้ชิดอีกระดับ ด้วยการระบุในเพจว่าเปิดเพจส่วนตัวเพื่อต้องการสื่อสารโดยตรง ใครอยากเสนอความเห็นก็เล่าสู่กันฟังได้ ซึ่งวันแรกที่เปิดตัว ยอดไลค์ก็ทะลุไป 6 หมื่นกว่าๆ (แต่ฝ่ายค้านก็เข้ามาอัดลุงตู่ไปไม่น้อยกว่ากัน)

เปิดตัวลุยสมรภูมิออนไลน์ จับตา \'3พรรคเพื่อ\' อย่าทะเลาะออกสื่อ

แม้จะไม่พูดชัดเจนแบบปังๆ แต่ว่าการทำงานมา 4 ปี แล้วจู่ๆ มาเปิดเพจสื่อสารส่วนตัวในช่วงที่จะใกล้เลือกตั้งนี้ ก็คงคิดเป็นอย่างอื่นได้ยาก นอกจากการเตรียมตัวของ พล.อ.ประยุทธ์ ในการลุยศึกเลือกตั้ง เพราะถ้าเราหากเข้าไปในเว็บไซต์ www.prayutchan-o-cha.com นอกจากประวัติส่วนตัวของบิ๊กตู่และวิสัยทัศน์ในการทำงานของนายกฯ แล้ว ยังมีโพลล์ถามอีกว่า นโยบายไหนของ พล.อ.ประยุทธ์ ที่ชื่นชอบและอยากให้ทำต่อมากที่สุด วรรคที่ว่า “อยากให้ทำต่อมากที่สุด” ก็น่าคิดอยู่ไม่น้อย

ต้องบอกก่อนเข้าสมรภูมิว่า ไม่ใช่สนามการเมืองที่นายกฯ ถนัดแน่ๆ เพราะก่อนหน้านี้ "บิ๊กตู่" ยังตัดพ้อระบุว่าวิธีทำให้ตัวเองมีความสุขก็คือไม่เล่นเฟซบุ๊ค เพราะเห็นว่ามีแต่คนด่าทั้งวัน

ต้องติดตามต่อไปว่า การพยายามติดต่อสื่อสารครั้งนี้ของนายกฯ จะปังหรือไม่ แต่ที่แน่ๆ ผ่านไปแวบเดียวมีทั้งคนเชียร์และรับน้องกันพรึ่บเป็นที่เรียบร้อยแล้ว...

เปิดตัวลุยสมรภูมิออนไลน์ จับตา \'3พรรคเพื่อ\' อย่าทะเลาะออกสื่อ

ส่วนพลังประชารัฐนั้น หลังจาก 3 รัฐมนตรีที่เป็นคีย์แมนพรรค ลงตลาดน้ำคลองลัดมะยม (นอกเวลาราชการ) เพื่อรับฟังความเห็นประชาชน เชื่อมโยงเครือข่ายประชาชนและเตรียมตั้งสถาบันปัญญาประชารัฐ รวมทั้งเร็วๆ นี้จะเดินสายพบประชาชนในภูมิภาคต่างๆ เพื่อเร่งสังเคราะห์และตกตะกอนความคิดในการสรุปจัดเป็นนโยบายพรรค (แม้จะมีตัวร่างมาเบื้องต้นแล้ว) แต่ยามนี้หากช้า เพื่อนจะปาดหน้าไปหมดนะครับ เวลาเหลือไม่กี่เดือนแล้วด้วย

เปิดตัวลุยสมรภูมิออนไลน์ จับตา \'3พรรคเพื่อ\' อย่าทะเลาะออกสื่อ

ส่วนค่ายสีน้ำเงินอย่าง "ภูมิใจไทย” นั้น นับว่าเรื่อยๆ มาเรียงๆ ทยอยเปิดตัวคนที่มาร่วมงานกับพรรคแบบเซอร์ไพรซ์และมีบิ๊กเนมที่ไม่ธรรมดา แต่ตอนนี้ เสี่ยโจ้ ณ มหาสารคาม ร้องเรียนลุงตู่ว่ามีนักเรียน วปอ.สแกนนิ้วเข้าเรียนแต่ทำไมโผล่ไปเปิดตัวนโยบายพรรคและคนรุ่นใหม่ที่มาร่วมงานกับเสี่ยหนูแล้ว

และนักเรียนคนนั้นชื่อ "อนุทิน ชาญวีรกูล” ด้วยนะสิครับ ยามนี้ไม่ต้องงงงันกัน เพราะแต่ละค่าย แต่ละพรรค ต่างงัดวิชาที่จะเตะตัดขาคู่แข่งให้ล้มหรือเซกันไปบ้าง เพื่อไม่ให้ใครแซงใคร

เปิดตัวลุยสมรภูมิออนไลน์ จับตา \'3พรรคเพื่อ\' อย่าทะเลาะออกสื่อ

คนวงในพรรคเสี่ยหนูบอกว่า ช่วงนี้เบาใจเพราะพลังประชารัฐมาแบ่งก้อนอิฐไปอักโข และยามนี้มวยหลักที่จะต่อยแชร์แต้มการเมืองนั้นคือ ประชาธิปัตย์ พลังประชารัฐ และพรรคสามเพื่อ เท่ากับว่าพรรคสีน้ำเงินเดินตัวเบา

ขณะที่พรรคสามเพื่อของคนรักแม้วและน้องปูนั้น ตอนนี้ยังมีการขยับอาการหลากวาระ ทั้งคนที่พอใจและไม่พอใจต่างแสดงอาการกันในมุ้งของตัวเอง เพราะโดนกำชับมาจากคีย์แมนทั้งสามเพื่อว่า “อย่าทะเลาะออกสื่อ”

เปิดตัวลุยสมรภูมิออนไลน์ จับตา \'3พรรคเพื่อ\' อย่าทะเลาะออกสื่อ

เกมนี้ไม่เคยบังเกิดกับพรรคคนรักแม้วมาก่อน (ในอดีตมีแต่แยกตัวออกไปตั้งกลุ่มและพรรคใหม่ แล้วบางคนก็ย้อนกลับมาจับมือร่วมงานกับทักษิณ ชินวัตรแบบดื้อๆ) และกระแสคนทยอยเก็บของออกจากค่ายคนรักแม้วและน้องปูนั้น ยังคงมีเรื่อยๆ หรือบางคนที่เคยมีกลุ่มและมีมุ้งมาแต่ตั้งเดิม วันนี้กลับไปสร้างพรรคของตัวเองเพื่อที่จะได้ไม่ต้องขึ้นตรงกับใคร

ดูดีๆ จากนี้ จะมีอะไรย้อนยุคและคลาสสิกจนพูดไม่ออกเลยทีเดียว...