'อุตตม' ลุยตลาดน้ำคลองลัดมะยม ย้ำรับฟังความเห็นปชช.

'อุตตม' ลุยตลาดน้ำคลองลัดมะยม ย้ำรับฟังความเห็นปชช.

ว่าที่หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ลุยตลาดน้ำคลองลัดมะยม ย้ำรับฟังความเห็นปชช. ในฐานะอาสาเข้าทำงานการเมือง

นายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม ฐานะว่าที่หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ กล่าวภายหลังการรับฟังความเห็นประชาชนกลุ่มต่างๆ ที่ตลาดน้ำคลองลัดมะยม ว่า วันนี้ยินดีที่ได้มารับฟังความคิดเห็นอย่างเป็นกันเอง โดยตนมาในฐานะประชาชนคนหนึ่งที่จะมาทำงานให้ชาติ ซึ่งตนเห็นว่าเป็นโอกาสดีที่ได้เห็นคนไทยทำอะไรดีๆ เพื่อประเทศ ในทิศทางที่เติบโตอย่างยั่งยืน ที่ความเข้มแข็งที่แท้จริงคือการเริ่มต้นจากชุมชน ซึ่งหน้าที่ของภาครัฐโดยรวมจะมาเติมเต็ม บริการให้ความรู้ และบริการเทคโนโลยีสมัยใหม่

“การลงพื้นที่ครั้งนี้ชุมชนคลองลัดมะยมได้เชิญให้เข้าร่วมฟังความเห็น หลังจากที่พวกผมได้เปิดตัวอาสาเข้ามาทำงาน แต่ไม่ใช่มาในนามพรรคการเมืองหรือมานำเสนอนโยบาย เพราะขณะนี้พรรคยังไม่เกิด แต่ประชาชนรับทราบว่ามีคนที่อาสาเข้าทำงานการเมืองซึ่งมีหลายกลุ่ม ไม่เฉพาะพรรคพลังประชารัฐเท่านั้นดังนั้นอนาคตชุมชนอาจเชิญตัวแทนพรรคการเมืองอื่นมาร่วมก็ได้ ถือเป็นสิ่งที่ดีที่ผู้อาสาทำงานให้บ้านเมืองได้ฟังปัญหา เราซึ่งเข้ามาใหม่ต้องรับฟังปัญหาให้มากโดยกลุ่มของผมมีจุดยืนชัดเจนว่าจะทำงานเพื่อชาติ ส่วนที่หลายคนยังสับสนว่าลงพื้นที่ฐานะรัฐบาลหรือ กลุ่มการเมือง ต้องยอมรับว่าผมยังทำงานในฐานะรัฐบาล และไม่ปิดกั้นที่จะรับฟังความเห็นในเรื่องต่างๆ ที่ประชาชนเสนอมา” นายอุตตม กล่าว

นายอุตตม กล่าวด้วยว่าสำหรับการลงพื้นที่รับฟังปัญหาและความเห็นประชาชนนั้นเบื้องต้นเป็นไปได้ที่จะลงพื้นที่เพิ่มเติมช่วงวันหยุดราชการ ส่วนจะลงพื้นที่ไหน หรือจังหวัดนอกพื้นที่กทม.​หรือไม่ขอพิจารณาตามโอกาสอีกครั้ง เพื่อนำประเด็นที่ได้จากการพูดคุย ไปใช้ในการทำนโยบายในอนาคตด้วย